ราฟา กระตุ้นหงส์แก้ตัวใหม่นัดหน้า



ราฟาเอล เบนิเตซ
ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับลูกทีมทำผลงานไม่ดีจนพ่ายต่อ แอสตัน วิลลา 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยไม่ขอกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของนักเตะรายหนึ่งรายใด แต่ต้องการให้ทุกคนในทีมร่วมกันรับผิดชอบและแก้ตัวใหม่ในเกมสัปดาห์หน้าที่จะออกไปเยือน โบลตัน
     
      เมื่อวันจันทร์ที่ 24 ส.ค. ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกิดการพลิกล็อกขึ้น เมื่อ ลิเวอร์พูล พ่ายคาแอนฟิลด์ต่อ แอสตัน วิลลา 1-3 โดย หงส์แดง ตามหลังก่อนในครึ่งแรก 0-2 เมื่อ ลูคัส เลวา พลาดโหม่งเข้าประตูตัวเอง นาที 34 ก่อนที่ เคอร์ติส เดวิส โขกช่วงทดเจ็บ ส่วนครึ่งหลัง เฟร์นานโด ตอร์เรส ยิงไล่มา 1-2 ในนาที 72 แต่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ทำเสียจุดโทษจนถูก แอชลีย์ ยัง สังหารเข้าไปให้ทีมเยือนชนะ 3-1
     
      หลังจบเกม เบนิเตซ ออกมายอมรับว่าทีมทำผลงานไม่ดี ช่วง 20 นาทีแรก เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ทำไม่ได้ หลังจากนั้นเราก็ทำผิดพลาดด้วยการทำเข้าประตูตัวเองและเสียอีกลูกช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แม้เราเกือบกลับมาสู่เกมได้ แต่ก็หลุดลอยไปอีกเมื่อเสียจุดโทษ เราทำผิดพลาดมากมายในช่วงเวลาสำคัญ มันชัดเจนว่าเราเล่นกันไม่ดี เสียบอลง่ายให้กับทีมซึ่งเล่นโต้กลับดีเยี่ยม เราแพ้และต้องแก้ไขใหม่
     
      ในเกมที่ผ่านมามีหลายจังหวะเกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคล แต่กุนซือชาวสเปนไม่ขอกล่าวโทษลูกทีมรายใดเป็นการเฉพาะเจาะจง คุณสามารถกล่าวโทษคนใดคนหนึ่งก็ได้ แต่ในฐานะความเป็นทีม ทุกคนต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ผู้เล่นอาวุโสซึ่งมีประสบการณ์มากต้องแสดงความรับผิดชอบและพาทีมก้าวไปข้างหน้า
     
      นอกจากนี้ เบนิเตซ ต้องการให้ทีมแก้ตัวใหม่ในเกมถัดไปที่จะออกเดินทางไปเยือน โบลตัน ในวันเสาร์ที่ 29 ส.ค.นี้ เป้าหมายของเราคือเกมถัดไปต้องบุกไปเอาชนะ โบลตัน เราต้องไม่คิดถึงเรื่องอื่นใดทั้งนั้น ด้วยทีมชุดนี้ เราคว้าชัยชนะมาได้หลายเกมเมื่อปีก่อนและต้องทำเช่นเดียวกันอีกในปีนี้ เมื่อคุณแพ้ หนทางเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างได้คือคว้าชัยชนะมาให้ได้ มันเป็นทางเดียวเท่านั้น
     
      ขณะที่ มาร์ติน โอนีล กุนซือของ แอสตัน วิลลา เปิดเผยหลังเกมว่า เราทุ่มเทอย่างหนักในเกม ตั้งรับได้อย่างแข็งแกร่งและสามารถทำประตูได้หลายลูก นั้นเป็นสิ่งที่เราทำ


http://www.manager.co.th/.............

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์