หัวขิงอัดเสา!หงส์บุกเจ๊าพีเอสวี

"ครึ่งแรก"


สตีเฟ่น เจอร์ราร์ดเกือบเป็นฮีโร่พาหงส์แดงลิเวอร์พูลบุกมาเก็บชัยเหนือพีเอสวี ไอด์โฮเฟ่นแต่โชคร้ายลูกวอลเลย์สุดสวยไปชนเสาอย่างน่าเสียดายลงท้ายเสมอกันไป 0-0

กลุ่ม ซี

พีเอสวี 0-0 ลิเวอร์พูล

สนาม : ฟิลิปส์ สเตเดี้ยม

ประตู : -

ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งแพ้ยับมาในเกมดาร์บี้แมตช์ เกมนี้ราฟา เบนิเตซ สลับผู้เล่นอีกหลายตำแหน่ง รวมทั้งพักสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมไว้ข้างสนาม แต่เดิร์ก คอยท์ ศูนย์หน้าตัวใหม่ได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรก จับคู่กับเคร็ก เบลลามี่

เกมเริ่มต้นมา เป็นทางพีเอสวี ที่ได้มีโอกาสทักทายก่อนจากจังหวะลากบอลของอารูน่า โคเน่ ศูนย์หน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ก่อนจะตัดสินใจสับไกด้วยซ้ายตรงหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปชนคานเต็มๆก่อนกระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย

ลิเวอร์พูล ใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะตั้งเกมติด และเริ่มมีการประสานงานสวยๆให้เห็นหลายช็อต และมีจังหวะลุ้นทำประตูครั้งแรกจากลูกที่เพนแนนท์ เปิดเข้ามาให้เบลลามี่ ป้ายต่อให้ออเรลิโอ ได้กดด้วยซ้ายข้างถนัด แต่ลูกเรียดและบดออกข้างไป

พีเอสวี ลงไปรับอยู่พักใหญ่ก็มีจังหวะสวนกลับมาบ้าง และทำได้ดีทีเดียวจากอิบราฮิม อเฟเลย์ กองกลางที่ลากเลื้อยมาถึงระยะ 25 หลาก่อนอัดด้วยซ้ายเต็มๆ แต่เรน่า ที่โดนวิจารณ์มากจากลูกเหวอในเกมล่าสุดยังพุ่งเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนั้นรูปเกมดูจะเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีและมีโอกาสจะแจ้งกว่า โดยเฉพาะจังหวะที่คอยท์ ได้หลุดเดี่ยวแต่ช้าเกินไปทำให้ถูกตามมาสกัดได้ และลูกยิงไกลของเซนเด้น ที่เฉี่ยวออกข้างไป ก่อนที่พีเอวี จะเป็นฝ่ายครองเกมได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้จบด้วยการเสมอกันไปใน 45 นาทีแบบโนสกอร์


"ครึ่งหลัง"


ครึ่งหลังพีเอสวี มีโอกาสใกล้เคียงในนาทีที่ 59 จากโคเน่ ที่ได้ลูกจ่ายตัดแผงหลังมาให้จากเมนเดส แต่ดันเลือกยิงเสาแรกที่เรน่า ยืนปิดมุมอยู่ก็เลยพลาดไป

เมนเดส ที่เริ่มคุมเกมแดนกลางอยู่หมัดได้ลองส่องไกลกว่า 35 หลาลูกพุ่งวาบไปไม่ไกล ขณะที่คอยท์ เองก็ได้ลองลุ้นยิงไกลเหมือนกัน ลูกพุ่งเฉี่ยวเสาแทบไหม้ ซึ่งระหว่างนี้กุนซือทั้งสองทีมก็เริ่มเปลี่ยนตัวแก้เกมกันแบบช็อตต่อช็อต

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายแชมป์ลีกดัตช์ เป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่า แต่ก็เกือบโดนทีเด็ดจากจังหวะสวนกลับของลิเวอร์พูล เมื่อเจอร์ราร์ด กระชากเข้าเขตโทษแต่ยิงไม่ผ่านมือโกเมส ที่ปิดมุมได้ดี

สตีวี่จี เกือบเป็นฮีโร่ในช่วงท้ายเกมให้เดอะค็อปอีกครั้ง เมื่อมีโอกาสจังหวะตวัดยิงด้วยขวาลูกผ่านมือของโกเมสไปแล้วแต่ดันไปชนเสาเต็มๆ ก่อนจะไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้อีกสุดท้ายจึงจบเกมด้วยการเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


พีเอสวี ไอด์โฮเฟ่น : เออเรลโญ่ โกเมส ,แยน ครอมแคมป์ ,อเล็กซ์ ,คาร์ลอส ซัลซิโด้ ,มิเชล ไรซีเกอร์ ,ทิมมี่ ไซม่อนส์ ,เอดิสัน เมนเดส ,อิบราฮิม อเฟลเลย์ (มิก้า วารีเน่น น.73) ,เจสัน คูลิน่า (อิสมาแอล เอสซาติ น.63) ,เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน ,อารูน่า โคเน่

ใบเหลือง : -

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ,สตีฟ ฟินแนน ,เจมี่ คาร์ราเกอร์ ,ดาเนี่ยล แอกเกอร์ ,สตีเฟ่น วอร์น็อค ,เจอร์เมน เพนแนนท์ ,โมฮัมเหม็ด ซิสโซโก้ (ชาบี้ อลอนโซ่ น.62) ,เบาเดอไวน์ เซนเด้น ,ฟาบิโอ ออเรลิโอ (มาร์ค กอนซาเลซ น.82) ,เดิร์ก คอยท์ ,เคร็ก เบลลามี่ (สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด น.72)

ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : มัสซิโม่ บูซัคก้า (สวิตเซอร์แลนด์)


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์