ลูคัสชี้ช่วงเวลาลำบากทำให้เป็นนักเตะที่ดี



ลูคัส เลว่า กองกลาง ลิเวอร์พูล ชี้ความยากลำบากในอังกฤษช่วยให้เป็นนักเตะที่ดีขึ้น หลังจากล่าสุดถูกเรียกตัวติดทีมชาติบราซิล เรียบร้อยแล้ว เผยตอนอยู่ในบ้านเกิดทุกอย่างดูง่ายไปหมด แต่ประสบการณ์ในแดนผู้ดีก็ช่วยให้แกร่งขึ้น และตอนนี้ก็พร้อมเต็มที่สำหรับการรับใช้ต้นสังกัด


ลูคัส เลว่า มิดฟิลด์  หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเชื่อว่าช่วงเวลาที่ยากลำบากในอังกฤษได้ช่วยให้เขากลายเป็นนักเตะที่ดียิ่งขึ้น หลังจากที่ล่าสุดถูกเรียกตัวติดทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ พบกับ อาร์เจนตินา และ ชิลี ในวันที่ 5 และ 9 กันยายนนี้ 
 
ลูคัส ประสบปัญหามาตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก เกรมิโอ สโมสรในบ้านเกิด มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อปี 2007 จากการที่ทำผลงานอย่างย่ำแย่ โดยเฉพาะการถูกไล่ออกในเกมเอฟเอ คัพ นัดที่ ลิเวอร์พูล พ่าย เอฟเวอร์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 22 ปี กลับมาเล่นได้น่าประทับใจในเกมที่ หงส์แดง ถล่ม สโต๊ค ซิตี้ 4-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และเขาก็เชื่อว่าตัวเองกำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ 
 
ตอนอยู่ที่บราซิล ทุกอย่างดูเหมือนเป็นใจให้กับผม ผมเล่นได้ดี ยิงประตูได้ และคว้าแชมป์ มันเป็นเรื่องง่าย เมื่อผมย้ายมา ลิเวอร์พูล มันก็ยากขึ้นทันที และผมก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์สามารถช่วยผมได้ มันทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น ผมรู้ว่าเขาต้องแข็งแกร่งขึ้น ผมทำงานหนักในช่วงปรี-ซีซั่น ซึ่งผมสามารถทำได้ดีขึ้นในการรับมือกับเกมที่หนักหน่วงที่นี่ ตอนนี้ผมสามารถก้าวหน้าและผมเชื่อว่าผมจะมีปีที่ดี ลูคัส กล่าว 
 
อย่างไรก็ตาม ลูคัส ยืนยันว่าเขาไม่ใช่ตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ่ กองกลางทีมชาติสเปน ที่เพิ่งย้ายไปค้าแข้งกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปน ในช่วงซัมเมอร์นี้ 
 
ผู้คนพูดว่า ลูคัส อาจเข้ามาแทนที่ ชาบี แต่การย้ายทีมของเขาไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น มันเป็นโอกาสของนักเตะ 2-3 คน ไม่ใช่แค่ผม แต่ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้น ผมเล่นได้ดีและผมก็มีความสุขที่นี่ ผมหวังว่ามันจะเป็นอย่างนั้นต่อไป กองกลางแซมบ้า กล่าว

ข่าวจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์