ไปก่อนเพื่อน!หงส์ฟอร์มบู่พ่ายสเปอร์ส2-1 (ปิดได้ปิดไป กูจะนำเสนอข่าวต่อไป)

ไปก่อนเพื่อน!หงส์ฟอร์มบู่พ่ายสเปอร์ส2-1

แก้ตัวสารพัดทั้งลองทีม+ยังไม่เอาจริงมาตลอดซัมเมอร์แต่แค่นัดเปิดสนามหงส์แดงลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มสุดเละเทะเล่นแบบสู้สเปอร์สไม่ได้แถมเป็นรองเกือบทั้งเกมก่อนพ่ายไปแบบไม่เห็นทางสว่าง 2-1

พรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2552


สเปอร์ส 2-1 ลิเวอร์พูล

ประตู : 1-0 เอก็อตโต้ น.44,1-1 เจอร์ราร์ด น.56(จุดโทษ),2-1 บาสซง น.59



ครึ่งแรก

เกมเนือยๆดูเชิง
เกมช่วงต้นหลังสเปอร์สพยายามกดดันอยู่พักนึงพอผ่านไป 4-5 นาทีหงส์แดงเริ่มตั้งเกมต่อบอลได้มากขึ้นมีอยู่จังหวะนึงที่ทีมเยือนเคาะบอลตรงริมเส้นก่อนผ่านไปถึงเจอร์ราร์ดแต่พอฝากให้ลูคัสความลนลานก็ถามหาจากที่กำลังรุกๆอยู่เลยต้องคืนหลังยาวไปเลย

พัฒนาการลูคัส
ลูกรักราฟามีการเหลียวมองเพื่อนก่อนรับบอลจากเจอร์ราร์ด นี่มันคุณสมบัคิของเพลย์เมคเกอร์ชัดๆ แต่สุดท้ายไปจ่ายให้เคาท์ทั้งๆที่มีผู้เล่นสเปอร์สรุมไล่มาถึงสองคน เคาท์เลยเจอสไลด์ตัวลอยเจ็บฟรีแต่ลูคัสมาแก้ตัวแย่งปั๊มเอาคืนทันควัน สุดยอด 

คู่เซนเตอร์หงส์โชกเลือด
นาที 15 เซนเตอร์หงส์ทั้งคาร์ราเกอร์และสเคอร์เทลเรียกเลือดกันเองซะแล้วหลังไม่ยอมให้เสียงกระโดดโขกแย่งกลางอากาศลงไปนอนร่วงทั้งคู่ทำให้เลือดอาบทันทีโดยพี่เอ๋อหัวแตกส่วนพี่คาร์ฟปากห้อยเลือดโชก เอ๋อต้องไปพันหัวนอกสนามทีมเยือนเลยต้องเล่นแค่ 10 คน

ลูคัสเทพอีก!!
นาที 20 เจอร์ราร์ดฉกบอลโต้กลับตรงปีกซ้ายแต่ล็อกไม่ผ่านชอร์ลูก้าเลยเลี้ยงวนคืนให้ลูคัสที่ควงตัวรับบอลแล้วพลิกหนีปาลาซิออสที่เข้าพรวด คุณสมบัติเพลย์เมคเกอร์ระดับโลกอีกแล้ว!!

เกมรุกหงส์ตันไก่พยายามลุย
ผ่านมาจะ 25 นาทีแล้วแต่ลิเวอร์พูลยังไม่มีโอกาสยิงเลยแม้แต่ครั้งเดียวโดยเกมรุกมาตายจังหวะสุดท้ายและทำได้แค่จ่ายไปจ่ายมาส่วนสเปอร์สพยายามเร่งจังหวะเพราะมีตัวเร็วๆค่อนข้างเยอะแต่สุดท้ายก็ยังทำอะไรไม่ได้เช่นเคย

เกมหยุดบ่อยไม่สนุก
คู่นี้ทำฟาว์ลกันเยอะมากและเลนนอนรับใบเหลืองหลังสไลด์รวบหน้าแข้งสเคอร์เทลที่แตะหนีได้แล้วและตอนนี้แข้งทีมชาติสโลวาเกียเหมือนมีปัญหาเจ็บที่กรามจังหวะที่ชนกับคาร์ราเกอร์จนต้องให้แพทย์มาช่วยเช็ก

นาที 29 โอกาสแรกของลิเวอร์พูลและไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นเจอร์ราร์ดที่เก็บตกลูกที่เอก็อตโต้สไลด์แย่งเคาท์ตรงริมเส้นบอลทะลักมาถึงหัวขิงที่ตัดสินใจยิงไกล 25 หลาบอลเลียดติดไซด์ผ่านมือโกเมสและเฉี่ยวเสาแบบน่าเข้าสุดๆ

คีนโขกเหน่งๆ 5 หลาไม่เข้า
อีกนาทีเดียวแฟนสเปอร์สงงกันทั้งสนามที่ทีมรักไม่ได้ประตูจากจังหวะที่คีนถ่ายบอลไปถึงเส้นหลังให้ปาลาซิออสเปิดยาวล้นมาเสาสองจนเหมือนไม่มีอะไรแล้วแต่โมดริชกระโดดเกี่ยวเอาลงตรงเส้นหลังแล้วดีดย้อนกลับมาที่เส้น 6 หลาเป็นร็อบบี้ คีนโถมตอร์ปิโดโขกเผาเขนแต่ไปติดบล็อกเรน่าสุดเหลือเชื่อ จังหวะนี้คีโน่ไม่ยอมเลือกมุมแต่ไปโขกตรงกลางเลยพลาดโอกาสขึ้นนำซะงั้น


ไก่ได้ใจหงส์ชักป่วน
เกมแดนกลางของหงส์แดงเก็บบอลไม่ได้และไม่มีส่วนร่วมเลยทำให้บอลไม่ไปถึงทั้งตอร์เรสและเจอร์ราร์ดทำให้รูปเกมเริ่มเป็นรองมากขึ้นเรื่อยๆ

นาที 34 สเปอร์สพลาดโอกาสทองอีกหลังจังหวะสวนกลับแข้งทีมเยือนคนไปพรวดทำให้โมดริชกระชากขึ้นมาหน้ากรอบโทษแบบไร้ตัวประกบก่อนแทงให้คีนหลุดเข้ากรอบแต่ตอนยิงดันจะชิพให้ข้ามเรน่าแต่ถูกดักปัดด้วยมือบอลอกหลังไปนิดเดียว จังหวะเตะมุมเดโฟได้โขกที่เสาแรกเน้นๆแต่กลับเฉียดหน้าต่างออกไปอีก

คีนได้โอกาสอีก/ไก่พับสนาม
ก่อนหมดเวลา 2 นาที คาร์ร่าเคลียร์บอลทิ้งเป็นฮัดเดิลสตันโขกย้อนกลับมาให้คีนที่วิ่งสวนจากไลน์ย้อนกลับมาเลยไม่ล้ำหน้าแล้วหมุนตัววอลเลย์ตรงเส้นเขตโทษบอลโด่งข้ามคานแบบไม่มีลุ้น

ตอนนี้สเปอร์สมาเป็นชุดหมายจะตีลิเวอร์พูลตายก่อนจบครึ่งแรกให้ได้และนาทีสุดท้ายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิก 25 หลาของฮัดเดิลตันที่ติดกำแพงแต่เอก็อตโต้มาสวนตูมเดียวตามน้ำนอกกรอบบอลพุ่งทะลุผ่านฝูงผู้เล่นทั้งของตัวเองและลิเวอร์พูลผ่านมือเรน่าเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสุดยอด สวยงามมั่กๆ


ครึ่งหลัง

ส่อแววเปิดแลก/หัวขิงยิงเฉี่ยว
หลังเขี่ยไม่นานลิเวอร์พูลลุยใส่ทันทีแต่จังหวะสวนกลับของสเปอร์สเรียกเสียงฮือฮาเมื่อเลนนอนติดเครื่องตรงริมเส้นตั้งแต่ในแดนตัวเองโดยที่อินซัวมาช่วยเติมเกมรุกจนเสียตำแหน่งและมาสช์วิ่งมารองแต่เจอเลนอนแตะอ้อมตัวลากยาวเข้ามาถึงในเขตโทษแต่ลูคัสวิ่งมาช่วยเบรกขโมยบอลรอดพ้นกันไป

นาที 49 ลิเวอร์พูลทำชิ่งสวยจนเกือบตีเสมอจากจังหวะที่เคาท์แทงบอลให้ตอร์เรสแตะเบาๆตั้งให้เจอร์ราร์ดวิ่งมาใส่เต็มข้อบอลเลียดถากเสาออกไปแบบน่าเข้าเหลือเกิน

หงส์รอดตายปาลาซิออสยิงไกล
อีก 4 นาทีต่อมาคีนกระดกบอลกลงสนามให้เดโฟพาบอลไปจี้เข้าหาสเคอร์เทลก่อนล็อกไหลเข้ากลางประตูเป็นปาลาซิออสแต่งบอลแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งเป็นท่อแสกหน้าเปเป้ที่บินปัดมือเดียวข้ามคานออกไป

หงส์เฮได้จุดโทษ
อีกนาทีเดียวหงส์แดงมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ GJ เลี้ยงเลาะจากปีกขวาเข้าในแล้วโชว์ความว่องไวแตะอ้อมตัวฮัดเดิลสตันก่อนวิ่งควบไปเอาแต่โกเมสปรี่ออกมารวบขาจอห์นสันจนลอยเคว้งทั้งตัว ฟิล ดาวนด์ให้จุดโทษทันทีและเจอร์ราร์ดใจถึงยิงยัดกลางประตูบอลโด่งเสียบใต้คานเข้าไปอย่างใจระทึก เสมอแล้ว 1-1

เกมรับหงส์ห่วยสกอร์เปลี่ยน 2-1
อย่างไรก็ตามอีก 3 นาทีต่อมาสเปอร์สมาขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากฟรีคิกอีกแล้วแต่คราวนี้ฟรีคิกไกล 35 หลาจากโมดริชแต่แนวรับลิเวอร์พูลพลาดมหันต์เมื่อปล่อยให้บาสซงที่อยู่ในฝูงกลุ่มผู้เล่นทีมเยือนคนเดียวโผนขวิดบอลผ่านมือเรน่าเข้าไป

กลางหงส์ชักเน่า/คีนยิงไกล
ช่วงนี้สถานการณ์ของทีมเยือนชักไม่ดีเพราะกลางเก็บบอลไม่ได้ทำให้แนวรับต้องหวดยาวแทนการต่อบอลส่วนตอนตั้งรับกลางก็หายทำให้เดโฟและโมดริชเก็บบอลได้ตลอดและนาที 65 คีนสบโอกาสยิงไกลเต็มข้อร้อนถึงเรน่าต้องผวาเซฟสองจังหวะ

ราฟาทิ้งไพ่สงโวโร่
10 นาทสุดท้ายราฟาแลกหมัดส่งโวโรนินมาแทนเดิร์ก เคาท์ดิ้นรนจะเอาตัวรอดให้ได้และเกมของหงส์แดงเหมือนจะขึงได้มากขึ้นตามรูปเกมที่สเปอร์สเริ่มผ่อนมาเน้นเล่นช้าไม่รีบ


ตอร์เรสโขกถาก/ขิงหลุดยิงเบา
นาที 72 ลิเวอร์พูลที่เริ่มกลับมาพอตั้งบอลได้เกือบตีเสมอจากลูกเปิดบอลของ GJ ตรงปีกขวามาเสาสองระยะ 6 หลาเป็นตอร์เรสโถมมาโขกฝ่ากลางสองผู้เล่นเจ้าถิ่นแต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดเสาออกไป

จากนั้นอีกนาทีเดียวเบนายูนที่ลงมาแทนบาเบิ้ลทำชิ่ง 1-2 จนเจอร์ราร์ดได้หลุดกระชากเข้าเขตโทษแต่ดันไปเข้าเท้าซ้ายแถมเป็นมุมแคบทำให้ลูกยิงของกัปตันทีมวัย 29 เบาก๋องเข้ามือโกเมสสบายๆ

หงส์จะเอาจุดโทษ 2 หนติด
ก่อนหมดเวลา 4 นาทีทีมเยือนร้องจะเอาจุดโทษหลังเบนายูนไหลบอลเข้าเขตโทษให้โวโรนินที่กำลังวิ่งไล่บอลแต่ตอนจะจิ้มหัวเกือกเจอเอก็อตโต้วิ่งชนดักทางล้มกลิ้งกรรมการไม่ว่าอะไร

อีก 2 นาทีผู้เล่นลิเวอร์พูลร้องจะเอาจุดโทษอีกหลังตอร์เรสงัดบอลในกรอบฝั่งขวาไปถูกแขนเอก็อตโต้ที่ยกไว้ตรงหน้าอกแต่ไลน์แมนไม่ว่าอะไร


ลิตเติ้มแซมโดนไล่
แซมมี่ ลีเจอผู้ตัดสินไล่ไปดูเกมบนอัฒจันทร์หลังโวยวายมากเกินเหตุและช่วงทดเจ็บนาทีที่ 2 ลูคัสโชว์ความเก๋ามาผลักอกฮัดเดิลสตันที่ไปเตะซ้ำตอร์เรสตอนล้มลงเลยถูกเรียกมาสงบสติอารมณ์แต่สุดท้ายไม่ทันการณ์เกมจบสเปอร์สชนะ 2-1 ยัดเยียดให้เต็งแชมป์อย่างลิเวอร์พูลแพ้ตั้งแต่เกมแรกกันเลยทีเดียว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปอร์ส :
เฮเรลโญ๋ โกเมส,เวดราน ชอร์ลูก้า,เลดลีย์ คิง,เซบาสเตียน บาสซง,เบน็อต อัสซู เอก็อตโต้,อารอน เลนนอน,วิลสัน ปาลาซิออส,ทอม ฮัดเดิลสตัน,ลูก้า โมดริช(โอฮาร่า น.83),ร็อบบี้ คีน(เคราช์ น.68),เจอร์เมน เดโฟ(พาฟลูเชนโก้ น.90+2)

ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า,เกล็น จอห์นสัน,เจมี่ คาร์ราเกอร์,มาร์ติน สเคอร์เทล(อยาล่า น.75),เอมิเลียโน่ อินซัว,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,ลูคัส เลว่า,เดิร์ก เคาท์(โวโรนิน น.79),ไรอัน บาเบิ้ล(เบนายูน น.67),สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด,เฟร์นานโด ตอร์เรส


เครดิต www.lentee.com












http://d.yimg.com/i/ng/sp/empics/20090816/15/1674976566-16082009155857.jpg

















 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์