เจิดควงตอร์นำทีมเทพหงส์บุกเล้าไก่




        สตีเว่น เจอร์ราร์ด ควงคู่ เฟร์นานโด ตอร์เรส นำทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยกพลทำศึกบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ กับ สเปอร์ส ที่เตรียมส่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ ล่าตาข่ายคู่กับ เจอร์เมน เดโฟ





ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
 


วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2552
 


สเปอร์ส - ลิเวอร์พูล
 


สนาม : ไวท์ ฮาร์ท เลน, ลอนดอน / เวลา 22.00 น.
 

สเปอร์ส ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยในการเล่น 8 นัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วภายใต้การคุมทีมของ ฆวนเด้ รามอส โค้ชสแปนิช จนต้องรอให้ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ เข้ามากอบกู้สถานการณ์จนสะกดคำว่าชนะเป็นครั้งแรกในเดือน ต.ค.
 
สำหรับเกมที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน วันอาทิตย์นี้ สาวกไก่เดือยทองหวังว่า ฝันร้ายจะไม่เกิดขึ้นอีก ขณะที่ เร้ดแน็ปป์ เตรียมส่ง เซบาสเตียง บาสซง กองหลังตัวใหม่ที่คว้ามาจาก นิวคาสเซิ่ล ในราคา 8 ล้านปอนด์ ลงประเดิมสนามทันที โดย สเปอร์ส ยังคงเป็นทีมที่เตียงพยาบาลไม่ไร้ซึ่งนักเตะอยู่เช่นเคย
 
บาสซง ได้รับการคาดหมายว่า จะลงจับคู่ดูแลแนวรับคู่กับ เล็ดลี่ย์ คิง ในระหว่างที่ โจนาธาน วู้ดเกต กำลังพักฟื้นหลังเข้ารับการผ่าตัดบริเวณโคนขาหนีบมา ขณะที่ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ชวดแน่นอน เนื่องจากมีปัญหาเจ็บเอ็นร้อยหวาย ต้องพักไปอีกระยะ
 
นอกจากนี้ เร้ดแน็ปป์ ยังต้องหมดสิทธิ์ใช้งานแบ็กซ้าย แกเร็ธ เบล (หัวเข่า) ที่ไม่ฟิตด้วย แถมยังต้องลุ้นตัวโก่งให้ เจอร์เมน จีนัส กองกลางตัวเก่ง สลัดอาการเจ็บน่องทิ้งได้ทันเวลาอีกด้วย
 
  ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆ ต่างพร้อมลุย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปีเตอร์ เคร้าช์ กับ ร็อบบี้ คีน ที่หมายมั่นปั้นมือจะยิงประตูทีมเก่าให้ได้ ขณะที่ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงฮีโร่ทีมชาติอังกฤษเมื่อกลางสัปดาห์ ก็กระสันลงล่าตาข่ายอย่างยิ่ง
 
ส่วนทาง เดวิด เบนท์ลี่ย์ ปีกขวาชาวอังกฤษที่เพิ่งก่อเรื่องเมาแล้วขับ มีสิทธิ์จะถูกลงโทษตัดออกจากทีมเป็นการชั่วคราว แต่อย่างดีก็น่าจะเป็นเพียงตัวสำรองสำหรับเกมนี้
 
สเปอร์ส ใช้ 4-4-2 เอเรลโญ่ โกเมส ยึดมือหนึ่งนายทวาร แนวรับเป็น เวดราน ชอร์ลูก้า, เล็ดลี่ย์ คิง, เซบาสเตียง บาสซง และ เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ ส่วน อารอน เลนน่อน ลงเล่นแผงกลางร่วมกับ วิลสัน ปาลาซิออส, เจอร์เมน จีนัส และ ลูก้า โมดริช ใช้หน้าคู่เป็น ปีเตอร์ เคร้าช์ กับ เจอร์เมน เดโฟ ทำให้ ร็อบบี้ คีน ต้องรอโอกาสบนม้านั่งสำรอง
 
ลิเวอร์พูล รองแชมป์ซีซั่นก่อน จะเริ่มต้นไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่รอคอยมานานเหยียบสองทศวรรษ ในซีซั่น 2009/10 กับ สเปอร์ส ที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน
 
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช จะย้อนรำลึกถึงวันที่มารับงานคุมหงส์แดงนัดแรก เนื่องจากประเดิมงานที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน ในนัดเปิดฤดูกาล 2004/05 ซึ่งลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1
 
เบนิเตซ กำลังจับตาดูความฟิตของกัปตันทีม สตีเว่น เจอร์ราร์ด อย่างใกล้ชิด หลังจากที่มิดฟิลด์จอมทะลวงประตูถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษชุดอุ่นเครื่องกับ ฮอลแลนด์ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเจ็บโคนขาหนีบ แต่ก็คาดว่าจะสามารถลงเล่นได้ 
 
อย่างไรก็ดี สองเซ็นเตอร์แบ๊กอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ มาร์ติน สเคอร์เทล น่าจะพร้อมเป็นตัวเลือกให้ เอล ราฟา หลังจากที่หายเจ็บข้อเท้า และเอ็นหลังหัวเข่าตามลำดับ
 
แต่สำหรับสองกองหลังอย่าง ดาเนี่ยล แอ๊กเกอร์ กับ ฟาบิโอ ออเรลิโอ และกองกลางตัวใหม่ถอดด้าม อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ ยังชวด เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บทั้งหมด ต้องพักไปอีกหลายวัน
 
ส่วนในรายของ อัลเบิร์ต ริเอร่า ที่เจ็บข้อเท้าก่อนหน้านี้ ฟิตสมบูรณ์แล้ว และเพิ่งลงเล่นให้ทีมชาติสเปนพร้อมทำประตูได้ในเกมเมื่อกลางสัปดาห์
 
ทีมหงส์แดงจะยึด 4-2-3-1 ตามเดิม โฆเซ๋ มานูเอล เรน่า เฝ้าเสา แนวรับมี เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล และ เอมิลิอาโน่ อินซัว
 
ลูคัส เลว่า ยืนมิดฟิลด์ตัวรับกับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ส่วน เดิร์ค เค้าท์ เดินเกมรุกร่วมกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ อัลเบิร์ต ริเอร่า ทิ้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส เจ้าของสองซีซั่น 50 ประตู เป็นหน้าเป้าตัวเดียวเช่นเดิม 
 
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-4-2) : เอเรลโญ่ โกเมส - เวดราน ชอร์ลูก้า, เล็ดลี่ย์ คิง, เซบาสเตียง บาสซง, เบอนัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ - อารอน เลนน่อน, วิลสัน ปาลาซิออส, เจอร์เมน จีนัส, ลูก้า โมดริช - ปีเตอร์ เคร้าช์, เจอร์เมน เดโฟ
 
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : เปเป้ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิลิอาโน่ อินซัว - ลูคัส เลวา, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ - เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต รีเอร่า - เฟร์นานโด ตอร์เรส  
 
ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์