++ เจ้าชายน้อย: เพราะราฟาและรีเซ่ทำให้ผมมาที่นี่ ++

ที่มา: เวบทางการฯ
แปล: Amanda_Kop



Alberto Aquilani เผยเป็นครั้งแรกว่าเรื่องราวจากปาก John Arne Riise เกี่ยวกับรั้ว Anfield และเอลบอสอย่าง Rafa Benitez ได้ช่วยให้เขาย้ายทีมจากกรุง Rome มาสู่ Liverpool ได้อย่างไร และก็เป็นเพราะ Riise ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทีม Roma ได้หนึ่งปีต่อการจากรับใช้ Liverpool มาอย่างยาวนาน 7 ปี เป็นผู้ที่คอยบอกเล่าเรื่องราวกับทาง Aquilani อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเกี่ยวกับสโมสรที่สุดพิเศษซึ่งเขาจากมา

แน่นอนครับ ผมเป็นเพื่อนคนหนึ่งของ Riise และเขาก็บอกผมเกี่ยวกับ Liverpool เยอะมาก Aquilani กล่าวกับผู้สื่อข่าวในการเปิดตัววันนี้ ผมคุยกับเขาเกี่ยวกับเดอะค๊อปอันเลื่องชื่อและเป็นแฟนบอลที่สุดแสนยิ่งใหญ่ จนผมไม่อาจรอที่จะเริ่มต้นเล่นเกมส์ได้แล้ว”

ผมไม่เคยเล่นที่ Anfield มาก่อน แต่ก็เคยได้ยินเรื่องราวมาเยอะเกี่ยวกับบรรยากาศที่ไม่มีใครเหมือนที่นี่ Rafa Benitez ก็สำคัญกับการมาของผมมากเช่นกัน Riise พูดถึงเขาว่าเยี่ยมมากและบอกด้วยว่าเขาจะช่วยให้ผมเติบใหญ่ขึ้นในฐานะนักเตะ”

ผมได้ตระหนักและชื่นชมการทำงานของเขาก่อนที่ผมจะมีโอกาสมาที่นี่ก่อนแล้ว ผมชอบในแนวทางที่ทีมเล่นและแน่นอนว่ามันเป็นปัจจัยหนึ่งในการตัดสินใจ ผมภูมิใจมากที่ Rafa เลือกผม ผมเองก็อยากขอบคุณหัวหน้าแมวมองของทีมอย่าง Eduardo Macia ด้วยเหมือนกัน เพราะเขาก็สำคัญอย่างยิ่ง”

Aquilani ที่ตอนนี้ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บข้อเท้าอยู่ได้กล่าวถึงความสุขใจที่จะได้เล่นร่วมทีมกับมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก โดยเขาคาดหวังว่าตัวเองจะได้เล่นมิดฟิลด์ตัวรับ แม้ว่า Benitez จะรู้ดีว่าเขาสามารถเล่นในบทบาทของ Steven Gerrard เพื่อเข้าคู่กับ Fernando Torres ได้เช่นกัน

ผมกำลังคาดหวังอย่างมากที่จะได้เล่นกับผู้เล่นที่สุดยอดอย่างนั้น นี่เป็นทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดและอยู่ด้วยกันมาหลายปีแล้ว ผมชอบระบบการเล่นที่นี่อยู่เสมอ รวมถึงบรรดานักเตะด้วย แม้กระทั่งก่อนหน้าที่จะมาที่นี่ ผมก็คิดว่า Gerrard คือมิดฟิลด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมภูมิใจจริงๆ ครับที่จะได้มีโอกาสเล่นเคียงข้างเขาและหวังใจว่าผมจะสามารถเรียนรู้จากเขาได้”

Aquilani มั่นใจว่าเขาจะสามารถสลัดทิ้งปัญหาการบาดเจ็บได้ และยังเชื่อมั่นด้วยว่าเขาจะสามารถประสบความสำเร็จในเกมส์ที่เน้นร่างกายปะทะอย่างใน Premier League

ในตอนที่ผมมาที่นี่ ผมทราบดีถึงปัญหาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ผมได้รับการตรวจจากแพทย์ของที่นี่และแพทย์ได้เน้นย้ำถึงปัญหาบาดเจ็บที่ผมมีและเห็นว่ามันสามารถแก้ไขได้ เขามีเรื่องราวภาพการบาดเจ็บของผมดีมากครับ”

ผมอยู่ที่นี่ในระยะยาวและผมหวังใจว่าปัญหาการบาดเจ็บดังกล่าวคงจะได้รับการรักษาให้หายขาด มันชัดเจนครับว่าผมต้องการเล่นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด แน่นอนมันเป็นเกมส์ลีคที่แตกต่างจากอิตาลี แต่ผมก็ไม่คิดว่าสิ่งนั้นมันจะเป็นปัญหาหรอกครับ”

“ผมคิดว่าพรีเมียร์ลีคคือลีคที่หินที่สุด เป็นหนึ่งในลีคที่ดีที่สุดในโลกและมีทีมที่สำคัญหลายทีมอยู่ที่นี่ มันเป็นระดับการแข่งขันที่ยากมาก แต่ผมก็ตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นที่นี่ครับ และแน่นอนเราเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ลีคมาครองได้ มันน่าอายนิดหน่อยที่ผมไม่อาจลงเล่นได้ในทันที แต่ผมก็กำลังพยายามอย่างที่สุดเพื่อทำให้มันดีขึ้นและผมแทบรอไม่ไหวแล้ว”

การมาของ Aquilani เป็นการเดินตามรอยเท้าของ Xabi Alonso ที่ย้ายไปร่วมทีม Real Madrid แม้เขาจะพยายามเน้นย้ำว่าเขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่างออกไป แต่มิดฟิลด์วัย 25 ปีรายนี้หวังที่จะมีผลต่อทีมในแบบเดียวกับคุณชายให้ได้

“ผมหวังที่จะได้เล่นในบทบาทสำคัญ เอลบอสทราบดีถึงคุณสมบัติของผมรวมถึงจุดแข็งด้วย และผมหวังว่าจะสามารถเติมเต็มทุกความหวังที่เขามีกับผมได้ ผมเป็นมิดฟิลด์ประเภทที่ชอบพล่านไปทั่ว ผมพยายามผสมกลมกลืนระหว่างคุณภาพและการเคลื่อนที่ ผมไม่ใช่นักเตะที่ชอบอยู่กับที่ ผมเคลื่อนที่เยอะและนี่เป็นหนึ่งในจุดแข็งของผม”

“Xabi สำคัญมากที่นี่และผมไม่ใช่ตัวแทนของเขาตามธรรมชาติ ผมไม่ได้มีคุณสมบัติที่เหมือนเขาเป๊ะ เขาเป็นคนที่สำคัญมากและผมหวังว่าจะสามารถเป็นคนสำคัญได้เหมือนๆ กัน”

ขณะเดียวกัน Aquilani ถูกถามเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของ Liverpool และเขาก็สอบผ่านด้วยการกล่าวถึงเกมส์ที่หงส์แดงบุกไปคว้าแชมป์ยุโรปในปี 1984 ได้ถึงกรุงโรม

ทุกคนรู้ดีถึงประวัติศาสตร์ของสโมสรอย่าง Liverpool นี่เป็นสโมสรที่มีชื่อเสียงโด่งดังเพราะว่าคว้าแชมป์ยุโรปได้ถึงห้าสมัย ผมเติบโตมาในกรุงโรมและเกมส์นัดชิงกับ Roma เป็นอะไรที่ผมตระหนักถึง คุณไม่อาจเพิกเฉยต่อประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้ได้หรอก ผมดีใจมากครับ นี่เป็นเหตุการณ์สุดพิเศษสำหรับผมเลย ผมได้มาอยู่ที่นี่กับสโมสรยักษ์ใหญ่และผมก็แฮปปี้มากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมกล่าวอย่างนี้เพราะว่า Liverpool คือหนึ่งในสโมสรที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกและมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ด้วย”

นอกจากนี้ Aquilani ยังกล่าวถึงการตัดสินใจทิ้งทีมในวัยเด็กเอาไว้เบื้องหลัง และเขาเชื่อมั่นว่าการย้ายทีมมาสู่อังกฤษจะทำให้เขามีโอกาสติดทีมชาติไปฟุตบอลโลกปีหน้ามากยิ่งขึ้น

มันเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมากครับและก็เป็นการตัดสินใจที่ยากด้วย เพราะว่าผมเกิดและเติบโตในกรุงโรม ผมเคยเป็นและยังเป็นแฟนบอลของ Roma ดังนั้นนี่เป็นทางเลือกแห่งชีวิตสำหรับตัวผม ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง ผมต้องขอขอบคุณ Roma ที่ได้ให้ผมเล่นในซี่รี่อา และเล่นในทีมชาติ รวมถึงการอนุญาตให้ผมได้มาและเล่นให้กับทีมอย่าง Liverpool.

ผมเคยได้คุยกับ Marcelo Lippi ก่อนมาที่นี่และเขาย้ำให้ผมมั่นใจว่ามันจะไม่มีปัญหาอันใด ฟุตบอลโลกเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับผมและผมจะทำอย่างดีที่สุดที่จะทำให้ได้ไปที่นั่น อย่างไรก็ตาม การที่จะทำอย่างนั้นได้ผมจำต้องเล่นให้ดีที่นี่ และแน่นอนว่ามันเป็นประโยชน์สำหรับผมที่ได้มาอยู่ที่นี่กับทีม Liverpool” จบซะที.....ยาวโคตร



++ ราฟา: เจ้าชายน้อยคือจอมเอนกประสงค์ ++  

ที่มา: เวบทางการฯ
แปล: Amanda_Kop




งานนี้ Rafa Benitez ออกมากล่าวยกย่องความเอนกประสงค์และความเป็นเต้ยในการผ่านบอลของมิดฟิลด์เจ้าของฉายาเจ้าชายน้อยแห่งถิ่นแอนฟิลด์ Alberto Aquilani หลังจากได้มีการเปิดตัวนักเตะเรียบร้อยที่ Melwood ในวันนี้ ซึ่งเอลบอสเห็นว่ามิดฟิลด์คนใหม่นี้เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจาก Xabi Alonso และไม่ควรถูกมองว่าเป็นตัวแทนมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนโดยตรง

Xabi คือโฮลดิ้งมิดฟิลด์ที่สามารถเล่นบอลยาวได้ ส่วน Aquilani คือนักเตะที่มีการเคลื่อนที่มากกว่า และเล่นสูงกว่าหน่อย Benitez กล่าว “เขาสามารถผ่านบอลและเข้าไปเติมในกรอบเขตโทษคู่แข่งได้”

Benitez มีบทบาทที่ชัดเจนของ Aquilani อยู่ในหัวแล้วเรียบร้อย แต่เขาก็มั่นใจว่าดาวเตะตัวใหม่หมายเลข 4 สามารถเล่นตรงไหนก็ได้ในแผงมิดฟิลด์ตัวกลางได้อย่างสบายๆ

พวกเรามี Mascherano และ Lucas Leiva ที่เล่นได้ดีมาก พร้อมกับมี Gerrard เล่นสูงขึ้นไปในแดนหน้า เจ้าชายน้อยสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งเพื่อทดแทนทุกคนที่กล่าวมา เขาสามารถเล่นกองหน้าตัวที่สองได้หากจำเป็น แต่ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาก็คืออยู่ระหว่าง Gerrard และ Mascherano หรืออยู่ระหว่าง Lucas และ Gerrard

นอกจากนี้ Rafa ยังได้ออกมาสยบข่าวที่เป็นห่วงกันในเรื่องการบาดเจ็บข้อเท้าของ Aquilani ด้วย พร้อมยืนยันว่าตอนนี้มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีกำลังอยู่บนเส้นทางการฟื้นฟูร่างกายกลับมา

พวกเรารู้ดีว่าเขามีปัญหาบางอย่าง พวกเราคิดว่าจะสามารถพัฒนาเขาได้และทำให้เขามีความฟิต พวกเรามั่นใจ 100% ว่าเขาจะโอเค ตั้งแต่วันแรกที่เขามาอยู่ที่นี่กับนักกายภาพบำบัด เขาก็ไปอยู่ในโรงยิมและสระว่ายน้ำ รวมทั้งฝึกซ้อมและทำงานอย่างหนักเพื่อให้กลับมาฟิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”




++ เจ้าชายน้อยคือผู้สืบทอดตำนานหมายเลข 4 ++  

ที่มา: เวบทางการฯ
แปล: Amanda_Kop




มิดฟิดล์ตัวใหม่มาดเจ้าชายน้อย Alberto Aquilani จะได้สวมเสื้อหมายเลข 4 แทนที่ตำนานกองหลังภูผาน้ำแข็งอย่าง Sami Hyypia โดยมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีที่เซนต์สัญญากับทีม 5 ปี จะเดินตามรอยเท้าของนักเตะอย่าง Steve Nicol, Jason McAteer, Rigobert Song และล่าสุดที่โดดเด่นมีชื่อเสียงที่สุดคือ Hyypia แต่แฟนบอลหงส์แดงจำต้องรอ Aquilani สวมเสื้อตัวใหม่ลงสนามก่อน เนื่องจากเขาบาดเจ็บข้อเท้าที่คาดว่าน่าจะต้องพักอีกราว 4-8 สัปดาห์

___________________________
++ ข่าวหรือบทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของ hongmarnz ผู้ต้องการเผยแพร่ข่าวหรือบทความต้องให้เครดิตผู้แปลข่าวหรือบทความ และ hongmarnz ++


http://www.hongmarnz.com/
..........

................

นี่มันเทพ!ราฟาบอกอาควิจ่ายแม่นกว่าคุณชาย

ชักอยากเห็นกันแล้วสินะเมื่อราฟาเอล เบนิเตซกุนซือสมองเพชรบรรยายสรรพคุณอวดอ้างบอกอัลแบร์โต้ อาควิล่านี่เจ้าชายเลือดผสมคิลเลอร์ พาสดีกว่าชาบี้ อลอนโซ่อดีตขวัญใจเดอะค็อปเสียอีก

สำหรับการจ่ายบอลสุดท้าย,อาควิลานี่แม่นยำกว่าชาบี้นะ

เราพยายามรั้งตัวชาบี้อย่างเต็มที่แต่เขาตัดสินใจแล้วว่าอยากย้ายและเราต้องปกป้องสโมสรลิเวอร์พูลเอาไว้ก่อน เราเป็นมืออาชีพ เรามีปีที่ดีแต่เขาแสดงเจตจำนงอยากย้ายเอง

เรามีฮาเวียร์ มาสเคราโน่และลูคัส เลว่าที่เล่นได้ดีมากโดยมีเจอร์ราร์ดห้อยหน้า เขาสามารถเล่นยัดกลางระหว่างทั้งสองคนนี้ได้

อัลแบร์โต้ยังสามารถเล่นเป็นหน้าต่ำได้อีกด้วยแต่ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาอยู่ระหว่างเจอร์ราร์ดกับมาสเคราโน่หรือระหว่างลูคัสกับเจอร์ราร์ดราฟาเผยแบบไม่อยากให้ลูคัสน้อยใจ

ราฟายังตอบคำถามยอดฮิตถึงอาการบาดเจ็บของแข้งวัย 25 ปีกับนักข่าวต่อว่าเรารู้ว่าเขามีปัญหาที่ข้อเท้าแต่หมอแต่ละคนประเมินแล้วต่างมั่นใจ 100 % ว่าเขาจะไปได้สวยกับทีนี่แน่นอน

เอลบอสยังพูดถึงสถานการณ์สภาพทีมที่รอเปิดสนามกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ในวันอาทิตย์นี้ปิดท้าย

เจอร์ราร์ดโอเคนะและมาร์ติน สเคอร์เทลกำลังทำการบ้านอย่างหนัก เราต้องพร้อมสำหรับเกมแรก

เคราช์และคีนเป็นนักเตะที่เก่งก็ขอให้พวกเขาโชคดีละกันแต่ต้องไม่ใช่ตอนเล่นกับเรานะ!

ท็อตแน่มเป็นทีมที่ดีและแฮร์รี่ เร้ดแนปป์ก็ทำงานได้ดีมาก พวกเขา,แอสตัน วิลล่าและแมนฯซิตี้จะเป็นที่กินยากในฤดูกาลนี้ เราอยากคว้าแชมป์แต่เราต้องเริ่มต้นกับสเปอร์สด้วยสามแต้ม


http://www.lentee.com/........

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์