สตีวี่เกลียดผีสุดๆ เคยคิดแช่งให้ตาย

คม-ชัด-ลึก

สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล แชมป์ถ้วยเอฟเอ คัพ เปิดใจผ่านหนังสือ เจอร์ราร์ด ออโตไบโอกราฟี ชีวประวัติของตัวเอง ที่จะออกวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษ วันเสาร์ที่ 2 กันยายนนี้ว่า ไม่เคยรู้สึกเกลียดอะไรเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนสิ่งที่สาวก ปีศาจแดง แสดงปฏิกิริยาออกมาเวลาเขานำทีมไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้บางคำจะรุนแรงราวกับเขาพ่นยาพิษออกมา แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้แสดงความประหลาดใจหรือให้หวาดกลัวได้

นอกจากนั้น สตีวี่ จี กล่าวว่า ย่านฮุยตัน ในเมืองลิเวอร์พูล ที่เขาเติบโต แต่ละคนก็สอนให้เขาเกลียดความเป็นยูไนเต็ด ทุกอย่างตั้งแต่พวก เรดอาร์มี่ นักเตะ ผู้จัดการทีม เสื้อแข่ง หรือพูดง่ายๆ ว่าทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับโอลด์ แทรฟฟอร์ด และตลอดเวลา 90 นาทีในสนามฟุตบอล เขาต้องการให้พวก ยูไนเต็ด ตายให้หมด!

กัปตัน หงส์แดง ผู้นี้ ยังอธิบายเพิ่มอีกว่า ความเกลียดชังแมนฯ ยูไนเต็ด ต่างจากการไม่ชอบขี้หน้ากันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน เพราะสาวก ทอฟฟี่สีน้ำเงิน แค่โกรธที่เขายิงประตูได้ และหมั่นไส้เขาที่พูดว่า ผมรักในชัยชนะเหนือเอฟเวอร์ตัน เท่านั้น แต่ท้ายที่สุดผู้คนย่านกูดิสัน ปาร์ค ก็ยังนับถือเขาในฐานะนักฟุตบอล

แตกต่างอย่างมากกับ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทุกๆ คนเกลียดเขา ที่เขาเป็นคนลิเวอร์พูล และเพื่อนร่วมทัพหงส์แดงทุกคนก็เคยประสบด้วยตัวเองในการเดินทางด้วยรถบัสไปแมนเชสเตอร์ เมื่อรถเข้าใกล้โอลด์ แทรฟฟอร์ด หากมองออกไปนอกหน้าต่างจะเห็นผู้คนกระโดด ด่าทอ สบถใส่หน้าต่างอย่างบ้าคลั่ง เหมือนคนคุมสติไม่อยู่

และแต่ละคนเหล่านั้นจะไม่รู้เลยว่าในวัยเด็กของ เจอร์ราร์ด เขาก็เคยใส่เสื้อแข่งแมนฯ ยูไนเต็ด โดยด้านหลังเสื้อปักหมายเลข 7 และชื่อของ ไบรอัน ร็อบสัน อยู่ด้วย และคิดอยู่เสมอว่าเมื่อโตขึ้นจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่งเหมือนกับ ร็อบโบ้ และหากทุกคนสังเกตจะทราบว่าการเล่นของ สตีวี่ ก็ยึด ร็อบสัน เป็นแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าแย่งบอลในสไตล์กระโดดเข้าแท็ค หรือแม้แต่การยิงประตู ทว่าความเป็นยูไนเต็ดก็ทำให้เขาลืมสิ่งเหล่านี้ไปหมดแล้ว และเหลือแต่ความเกลียดชังเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์