ไคท์ฉลุย!คว้าเสื้อเบอร์ 18 รับหนีเฟเยนอร์ดเพื่อหงส์

"ย้ายหนีเฟเยนอร์ด"


เดียร์ก ไคท์กองหน้าป้ายแดงเปิดตัวโชว์เสื้อหมายเลข 18 ของลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการแล้วหลังผ่านการตรวจร่างกายตลอดทั้งวันศุกร์แถมหยอดหวานทิ้งท้ายว่าได้ดูนัดชิงอันสุดบ้าคลั่งทั้งในปี 2001 รวมทั้งแชมเปี้ยนส์ลีกอันลือลั่นในปี 2005 อีกด้วย

หอกวัย 26 ปีจรดปากกาเซ็นสัญญาสี่ปีอยู่ระเบิดประตูในถิ่นแอนฟิลด์แบบหายห่วงและเป็นการยุติการรอคอยที่ยาวนานสุดๆสำหรับเดอะค็อปโดยที่การเปิดปากให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหวานจ๋อยว่าหากเขาจะย้ายหนีเฟเยนอร์ดทีมเดียวที่จะมาเล่นคือหงส์แดงเท่านั้น

ผมคิดว่าลิเวอร์พูลเป็นสโมสรที่วิเศษมาก,เป็นสโมสรใหญ่และสำหรับผมมันคือความฝันที่ได้มาเล่นกับสโมสรอย่างลิเวอร์พูล


"อยากเล่นให้ลิเวอร์พูล"


มีหลายสโมสรที่อยากได้ผมไปเล่นในพรีเมียร์ลีกแต่มันเป็นเรื่องเกี่ยวข้องในความรู้สึกและลิเวอร์พูลก็ให้ความรู้สึกแบบเต็มๆสองอก ผมอยากเล่นให้สโมสรนี้จริงๆ

มันใช้เวลานานพอสมควร ผู้หลักผู้ใหญ่ของลิเวอร์พูลทำให้วางใจว่ามันจะเรียบร้อยแน่ ผมแฮปปี้ามากๆที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมรอลงเล่นไม่ไหวแล้ว

ผมเคยพูดในฮอลแลนด์ว่าผมจะย้ายก็ต่อเมื่อไปเล่นให้สโมสรใหญ่ๆเท่านั้น ผมคิดว่าลิเวอร์พูลเป็นสโมสรสุดวิเศษที่มีประวัติศาสตร์อันเลื่องชื่อมาก

มันเป็นเกียรติสำหรับผมอย่างมา กที่ได้เล่นให้ลิเวอร์พูล ผมดูเกมลิเวอร์พูลเตะทางทีวีที่ฮอลแลนด์เยอะมาก ผมได้ดูเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งเป็นแมทช์ที่บ้าคลั่งที่สุดเท่าที่เคยดูมา! มันสุดยอดจริงๆที่ลิเวอร์พูลได้แชมป์และเป็นเกมที่มันโคตรๆอยู่ตลอดเวลาเมื่อลิเวอร์พูลเล่นในรอบชิงเหมือนอย่างในเอฟเอ คัพและยูฟ่า คัพปี 2001


"เป็นแฟนหงส์ตั้งแต่ 2 ขวบ"


ผมมักชอบดูลิเวอร์พูลเล่น ผมคงจะไม่มาโกหกแล้วบอกว่าเป็นแฟนหงส์มาตั้งแต่สองขวบหรอกแต่นี่คือสโมสรที่สุดพิเศษซึ่งมีประวัติอันยาวนาน ผมเลื่อมใสจริงๆ เหมือนฝันเลยที่ได้มาเล่นให้พวกเขา

ถ่อมตัวไม่ตั้งเป้ายิงระเบิด

ในขณะเดียวกันหอกทีมชาติฮอลแลนด์ก็โชว์ความเก๋าลดความกดดันให้ตัวเองหลังยืนยันว่าจะไม่ขอตั้งเป้ายิงระเบิดในฤดูกาลแรกแต่จะทำให้สุดความสามารถเพื่อเมคชัวร์ว่าลิเวอร์พูลจะเก็บเกี่ยวชัยชนะในทุกๆนัดที่ลงเล่น

ผมคงไม่บอกว่าผมจะยิง 20-30 ประตูในฤดูกาลนี้หรอกนะเนื่องจากสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือทีมได้รับชัยชนะและผมก็เป็นนักเตะที่ต้องการคว้าแชมป์กับสโมสรนี้

ผมสามารถถวายพาลให้เพื่อนร่วมทีมไม่แพ้ยิงเองและไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากผมชินกับมันซะแล้ว


แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์