Pako Ayestaran เบื้องหลังอลอนโซ่ไม่อยากอยู่??

Ayestaran loyalty helped seal Alonso's fate
by The KopTalk Editor


Pako

สื่อจอมเสี้ยมจากสเปนออกมาแฉว่า ความสัมพันธ์ของ Xabi Alonso กับ Rafa Benitez ที่แท้แย่มาตั้งนานแล้ว และมีแต่จะเสื่อมถอยลง เนื่องจากอดีตมิดฟิลด์ของ Liverpool รายนี้ “จงรักภักดีกับ Pako Ayestaran มากกว่า.

Ayestaran เคยเป็นมือขวาของ Rafa มายาวนานถึง 11-years และอยู่ช่วยงานของบอสที่ Anfield จนกระทั่งมีข่าวกล่าวหาเขา เข้าหูราฟาว่า เขาแอบเจรจากับทีมอื่นถึงความเป็นไปได้ที่จะย้ายทีมแบบลับๆ

เป็นที่ชัดเจนว่าทั้งสอง เริ่มมีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องของการฝึกซ้อม โดยมีผู้เล่นหลายคนฟ้องว่า หลังจาก training แล้ว แทบจะหมดเรี่ยวหมดแรง – ซึ่งนั่นยิ่งทำให้ราฟาไม่พอใจ จนนำมาสู่การแยกทางกันในที่สุด.

ในขณะนั้น Benitez กล่าวว่า: ผมรู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร แต่ดีที่สุดคือไม่พูดดีกว่า คอยดูก็แล้วกัน.

มีข่าวลือว่า Ayestaran ซึ่งถูกทาบทามจากเชลซีเพื่อให้แปรพักตร์สู่ Stamford Bridge เคยเอ่ยปากชวนอลอนโซ่ให้ตามกันไปหากเขาได้ไปจริง เนื่องจากทั้งสองสนิทกันมาก.

แต่ช่างเถอะ มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นแบบนั้น.

Image

มาดูที่เกิดขึ้นในสเปนตอนนี้ดีกว่า , ก่อนหน้านี้สื่อสเปนประโคมข่าวเรื่องอลอนโซ่กันอย่างบ้าคลั่ง แต่พอเสร็จเรื่อง ไม่เห็นสื่อหน้าไหนออกมาบอกว่า Rafa เป็นฝ่ายชนะเกมวัดใจในครั้งนี้ โดยราฟาไม่ยอมลดค่าตัว และเป็น Perez เองที่ต้องยอมในที่สุด .

ซึ่งหากว่าถ้า ริค แพร์รี่ยังอยู่ เราจะขายอลอนโซ่ได้ราคาอย่างนี้ไหม .

ปีก่อนอลอนโซ่เหมือนถูกตัดหางปล่อยวัด โดยเป็นแกเร็ธ แบร์รี่ที่ราฟาต้องการ แต่ด้วยริคไม่เห็นด้วยกับราคาของแบร์รี่ ดีลนี้เลยไม่เกิดขึ้น และอลอนโซ่จำต้องอยู่ต่อด้วยความขมขื่น !!

แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพของทั้งราฟา และอลอนโซ่ ทำให้ทั้งคู่ทิ้งเรื่องบาดหมางไว้ในใจ และตั้งหน้าตั้งตาทำหน้าที่ของตน ทำให้อลอนโซ่เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมยอดที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา.

จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องรีบขาย Alonso เลย. และผมว่าราฟาก็ไม่ต้องการขาย หลังจากที่ปีที่แล้วการลุ้นแชมป์มันสุดสูสีขนาดนั้น แต่เมื่อ Real Madrid เข้ามาสู่ขอ, และคุณเป็นผู้เล่นสเปนด้วยแล้ว น้อยคนนักที่จะปฏิเสธ.

เราไม่สามารถโทษอลอนโซ่ได้เลย กับการที่เขาต้องการกลับไปเล่นในบ้านเกิด . สำหรับผมแล้ว เขาคือหนึ่งในตำนานของ Liverpool และจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป, ผมจะไม่มีวันลืมสิ่งที่เขาทำให้กับทีมใน Istanbul และแม้ว่าจะมีความสับสนระคนข่าวลือต่างๆ ตลอดซัมเมอร์นี้ก็ตาม เราควรจดจำสิ่งดีๆที่เขาทำให้กับเราในยามที่เขาลงสนาม ดีกว่า.

Image

ผมภูมิใจมากที่ครั้งหนึ่ง ลิเวอร์พูลมีผู้เล่นอย่างเขา และจะติดตามเส้นทางของเขาต่อไปด้วยความสนใจ และขออวยพรให้เขาประสบแต่โชคดี – ยกเว้นหากเขาต้องแข่งกับลิเวอร์พูลหรืออังกฤษ !!

Good luck Xabi!







ที่มา TheKop.In.Th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์