บิ๊กแม็คเตือนสตีวี่ หุบปาก! เพื่อสิงโต

คม-ชัด-ลึก

ก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ด ได้แฉลง เจอร์ราร์ด : ออโตไบโอกราฟี หนังสือชีวประวัติส่วนตัวของเขา ว่า รู้สึก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ขณะนั้น คิดผิด ที่หนีบเอา ธีโอ วัลคอตต์ หัวหอกดาวรุ่งอาร์เซนอล ไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี ด้วย แถมการที่เขาได้เห็นหน้าของดาวยิงวัย 17 ปีผู้นี้ ขึ้นเครื่องบินไปด้วย เขารู้สึก อึ้งจนพูดไม่ออก

นอกจากนั้น บิ๊กแม็ค ย้ำชัดเจนว่า ในเมื่อหมดยุคของ สเวนนิส แล้ว ก็ขอให้นักเตะทีมชาติอังกฤษทุกคน หยุดพูดถึงเรื่องภายในทีมผ่านสื่อมวลชนตามไปด้วย โดยเฉพาะกลุ่ม ซูเปอร์สตาร์ ที่ได้ค่าเหนื่อยจากต้นสังกัด ราคาแพง ก็ขอให้สปิริตในความเป็นมืออาชีพสูงตามไปด้วย

คำว่าสื่อสาธารณะเป็นสิ่งที่น่ากลัวในบางครั้ง และเมื่อเราไม่ต้องการพบเจอสิ่งที่น่ากลัว เราก็ไม่ควรทำตัวใกล้ชิดกับมัน เพราะทุกคนผ่านประสบการณ์นั้นมาแล้ว นักฟุตบอลอาชีพรู้ว่าควรพูดอะไร และทำอะไรในห้องแต่งตัว ไม่ใช่จะซักรอยแปดเปื้อนบนเสื้อลินินสีขาวที่ปักตราทรีไลออนส์ นอกบ้าน เราควรจะเคารพกันและกันในบ้าน ในโลกของฟุตบอลมันมีค่าในตัวของมันเอง ฟุตบอลไม่ใช่โลกของใครคนใดคนหนึ่ง การแสดงความดีใจหลังยิงประตู การปลอบใจกันหลังพ่ายแพ้ มันหมายถึงทีม พวกเราเป็นมืออาชีพ เราต้องรู้ว่าอะไรผิด อะไรถูกกับทีม ไม่ใช่กับตัวเอง แม็คคลาเรน กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์