สตีวี่สับแหลกโรนัลโด้ ชี้สเวนคิดผิดหนีบธีโอ

คม-ชัด-ลึก

ฃเนื่องจาก สตีวี่ จี เห็น โรนัลโด้ เข้าไปฟ้อง โฮราซิโอ เอลิซอนโด ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนไตน์ หลังจาก รูนีย์ ใช้เท้าย่ำใส่ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เซ็นเตอร์แบ็คโปรตุเกส ที่ค้าแข้งอยู่กับเชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ

ถือเป็นด้านมืดในการเล่นฟุตบอลของ โรนัลโด้ การที่เขามีส่วนทำให้ รูนีย์ ถูกไล่ออกถือเป็นการกระทำที่ไร้ศักดิ์ศรี สิ่งที่ทำให้เราทุกคนไม่พอใจก็คือ การที่ โรนัลโด้ ขยิบตากับพวกเขาที่นั่งอยู่ข้างสนาม เหมือนเป็นการส่งสัญญาณว่าเขาทำงานบรรลุเป้าหมายแล้ว เขาทำแบบนั้นกับเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างไร

บนรถบัสของทีมหลังจบเกม เวย์น เข้ามาถามผมว่า คิดยังไงกับการที่เขาทำท่าขยิบตาเช่นนั้น ผมบอกเขาไปว่า หากเราเล่นกับ สเปน และ ซาบี้ อลอนโซ หรือ หลุยส์ การ์เซีย สองเพื่อนร่วมทีมของผมในลิเวอร์พูลเข้าไปฟ้องผู้ตัดสิน และส่งสัญญาณเช่นนั้น หลังจากผมถูกไล่ออก ก็ไม่มีวันที่ผมจะพูดกับพวกเขาอีกต่อไป เจอร์ราร์ด กล่าว

นอกจากนั้น กัปตัน หงส์แดง ยังกล่าวถึงการนำตัว ธีโอ วัลคอตต์ หัวหอกวัย 17 ปี ของอาร์เซนอล รองแชมป์สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไป เยอรมนี 2006 และไม่ถูกส่งตัวแม้แต่เกมเดียวของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ขณะนั้น ว่าเป็นการตัดสินใจผิดถึง 2 ครั้ง ครั้งแรก คือนำตัวไป และมาผิดซ้ำที่เอาไปแล้วไม่ยอมให้ลงสนาม

อีริคส์สัน คิดผิดที่ไม่เอากองหน้าไป 5 คน เหมือนเช่นเดิม แต่นำตัวไปแค่ 4 คน แถมหนึ่งในนั้นคือ วัลคอตต์ ไม่ใช่ วัลคอตต์ ไร้ค่า แต่โควตา 4 คน เป็นเหตุผลที่ วัลคอตต์ ไม่ควรไปเยอรมนี อีริคส์สัน พูดแต่การเล่นในแผงมิดฟิลด์ ผมบอกเขาว่าผมยิงประตูได้ เพราะผมเป็นกองกลางตัวรุก แต่ผมไม่ใช่กองหน้า ใช่ผมศรัทธาในตัว อีริคส์สัน แต่กับการเลือกนักเตะที่ยังอยู่ในทีมเยาวชน และไม่เคยผ่านลีกสูงสุดภายในประเทศแม้แต่เกมเดียว มันเสี่ยงเกินไป และถ้าเขาเสี่ยงเลือกมาแล้ว ทำไมไม่โยน วัลคอตต์ ลงแข่ง

นอกจากนั้น เจอร์ราร์ด ยังกล่าวถึง ลิเวอร์พูล ว่า วันหนึ่งข้างหน้าผมจะเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เพราะสำหรับผมลิเวอร์พูลคือความรัก และเป็นสโมสรฟุตบอลที่เต็มไปด้วยไฟแห่งฝันที่ไม่มีวันดับ ฃ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์