เรื่องในโรงเรียน ขำๆ

อ่านกันขำๆนะครับ อย่าคิดมาก ไม่มีเจตนาลบหลู่ใครครับ แค่คิดเล่นขำๆ

ด.ช. ผี

ณ. โรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นโรงเรียนที่ได้ชื่อว่า มีชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ อันยาวนานของผลงานทางวิชาการ และได้รับการยกย่องไปทั่วประเทศ โรงเรียนแห่งนี้ ยามออกไปแข่งขันวิชาการการศึกษา กับนานาโรงเรียน ในประเทศ ก็ได้ถูกจัดให้เป็นทีมเต็งในการชนะเลิศ อยู่เสมอๆ

ด.ช. ผี ....เป็นนักเรียน ที่เรียนดี และมีคะแนนสะสมจากผลงานการแข่งขันทางวิชาการ มากที่สุด คู่กับ ด.ช.หงส์ เมื่อปีการศึกษาเมื่อปีที่แล้ว ด.ช.ผี เป็นลูกของนักการเมืองใหญ่ ที่มีอิทธิพลระดับประเทศ และเป็นที่เกรงใจของผู้บริหารประเทศ เด็กชายผี เป็นเด็กนักเรียนที่เรียนเก่ง มีเสน่ และเป็นเด็กที่อาจารย์รักและมักได้รับโอกาสดีๆเสมอ จากทางโรงเรียนการมีพ่อเป็นนักการเมืองใหญ่ทำให้ชีวิตของ ด.ช.ผีดูเป็นที่อิจฉาแก่เพื่อนๆ ทั้งเก่งและมีชาติตระกูล ด.ช.ผี เรียนได้อันดับหนึ่งของโรงเรียนอยู่เสมอๆในช่วงหลัง และเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันทางวิชาการ ทุกปี และสามารถได้รางวัลชนะเลิศมาได้ หลายครั้ง จนเป็นที่ยอมรับไปทั่วประเทศและมักได้รับการยกย่องให้เป็นกลุ่มตัวเต็งแทบทุกปี

ด.ช. ปืน ....เป็นนักเรียนที่เรียบร้อย เรียนดี ขยันเล่าเรียนหนังสือ ด.ช.ปืน มีพ่อทำงานราชการ ผู้มีระเบียบ แบบแผน ทุกอย่างในชีวิตจะเป็นระบบ มีแบบแปลนในการดำเนินชีวิต ซึ่งจุดนี้เองทำให้ ด.ช.ปืน เป็นเด็กที่เรียนดีและเรียนในระดับท็อปของโรงเรียน เคยเรียนได้อันดับหนึ่งของโรงเรียนและได้เป็นนักเรียนตัวแทนของโรงเรียน ไปแข่งขันทางวิชาการกับโรงเรียนอื่นๆของประเทศ ทำให้เป็นที่รู้จักถึงความสามารถอย่างกว้างขวาง

ด.ช.สิงห์ ....เป็นเด็กนักเรียนอีกคนในโรงเรียนนี้ ที่เรียนเก่ง รูปหล่อพ่อรวย เป็นที่สนใจแก่ทุกคน เค้าเป็นลูกนักธุรกิจระดับประเทศ ซึ่งแต่เดิมทำธุรกิจแบบพอประคองตัว การเรียนของ ด.ช.สิงห์ ก้อไม่ได้โดดเด่น จนทำให้ใครสนใจมากนัก จนวันหนึ่งครอบครัว ด.ช.สิงห์ โชคดีจากการทำธุรกิจ ทำให้ยกระดับฐานะทางบ้านจนติดระดับ ไฮโซ ของประเทศ และเป็นนักธุรกิจที่ได้รักการกล่าวขวัญถึง สาเหตนี้เอง ที่ทำให้ชีวิตของ ด.ช.สิงห์เปลี่ยนไป กลายเป็นเด็กไฮโซ ป็อปปูล่าขึ้นมาทันที แต่ ด.ช. สิงห์หาได้หลงไปกับสิ่งพวกนั้น เค้ายังตระหนักดีถึงความสำคัญของการศึกษา วันนี้ เค้าสามารถ พาตัวเองมาอยู่ในระดับท็อปของโรงเรียน จนสร้างความสำเร็จ ได้คะแนนท็อปของโรงเรียนอย่าน่าทึง และได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปจนเป็นที่กล่าวขวัญถึงทั่วประเทศ วันนี้ ทั่วประเทศ ไม่มีใครไม่รู้จัก ด.ช.สิงห์

ด.ช. หงส์....เป็นนักเรียนที่เรียนดีมาตั้งแต่เด็กๆ เคยได้คะแนนท็อปมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งหากนับในปัจจุบัน ด.ช.มีคะแนนสะสม มากที่สุดในโรงเรียนเท่า ด.ช.ผี แต่สิ่งที่ต้องมองย้อนไปคือ เป็นเวลานานแล้วที่ ด.ช.ไม่เคยได้คะแนนท็อปอีกเลย ....ด.ช.หงส์ มาจากครอบครัวพ่อค้าชั้นกรรมกรมาก่อน แต่ด้วยความสามารถระดับพระเจ้าประทาน คนในครอบครัว เป็นนักดนตรี ระดับประเทศ จนทำให้ครอบครัวมีชีอเสียงไปทั่ว ต่อมาจึงยกฐานะทางสังคมจนเป็นที่ยอมรับระดับประเทศในวงกว้าง ด้วยการที่ ด.ช. เป็นเด็กที่ประสบความสำเร็จ จึงทำให้เค้าไม่มีใจกระตือรือร้นในการศึกษามากนัก ชอบนั่งเรียนอยู่หลังห้อง แกล้งแหย่เพื่อนๆ แต่ก็เป็นที่รักของเพื่อนๆ และการเรียนก็อยู่ในระดับท็อปเสมอ เพียงแต่ ไม่ได้คะแนนอันดับหนึ่ง และด้วยเหตที่ว่า ปัจจุบัน คะแนนสะสมถึงการแข่งขันภายในทางด้านวิชาการ มีคะแนนเท่า ด.ช.ผี ซึ่งสิ่งนี้ เป็นสิ่งที่ ด.ช.หงส์ ภูมิใจนักหนา มองดูเพื่อนๆแข่งขันกันอย่างขำๆ แต่ในวันนี้ ด.ช. ตระหนักดีว่า เค้าช้าไปเสียแล้ว และมีโอกาสอย่างมากที่เค้าจะสูญเสียสิ่งที่เค้าภูมิใจมาตลอด รวมไปถึงความภูมิใจต่อการเป็นตัวแทนของโรงเรียนอยู่เสมอๆและเค้ายังเป็นผู้ชนะเลิศในระบบบุคคล มากที่สุดของเพื่อนๆในโรงเรียน จนเป็นที่ยกย่องและยอมรับไปทั่วประเทศ และเป็นที่นิยมของเพื่อนๆทั้งในโรงเรียนและนอกโรงเรียน

และในอีกสองอาทิตย์ โรงเรียนจะเปิดแล้ว และการแข่งขันสะสมคะแนนทางวิชาการภายในโรงเรียนจะเริ่มแล้ว เรามาติดตามว่าเด็กชายทั้ง4 ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเรียนที่เก่งที่สุดในโรงเรียน ใครจะชนะเลิศคะแนนสะสม และจะสามารถ ไปเป็นตัวแทนแข่งขันในระดับประเทศจนสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศได้อีก และระหว่าง ด.ช.ผี กับ ด.ช.หงส์ ใครจะมีคะแนนสะสมชนะเลิศภายในโรงเรียนครั้งที่ 19 ก่อนกัน หรือจะเป็น ด.ช.สิงห์หรือ ด.ช.ปืน ที่จะได้คะแนนสะสมเพิ่ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์