สปีดี้ฮีโร่!ยิงชัยน.88หงส์หนืด2-1

"ไม่ถึง2นาทียิงประตูเบียดเอาชนะสำเร็จ"


หงส์แดงลิเวอร์พูลเกือบเน่าคาแอนฟิลด์หลังต้องรอจนกระทั่งก่อนหมดเวลาสองนาทีเพื่อให้ซูเปอร์ซับมาร์ค กอนซาเลซซึ่งถูกส่งลงสนามไม่ถึงสองนาทียิงประตูชัยเบียดเอาชนะมัคคาบี้ ไฮฟาหืดจับโดยครึ่งแรกบ็อคโคลี่ยิงให้ทีมเยือนนำตั้งแต่นาที 28 ก่อนที่เบลลามี่จะมาเปิดซิงตีเสมอ ประเดิมเกมทางการนัดแรกไม่ประทับใจจ๊อดเท่าไหร่

ลิเวอร์พูล 2-1 มัคคาบี้ ไฮฟา


สนาม : แอนฟิลด์

ประตู : 0-1 กุสตาโว บ็อคโคลี่ น.28 ,1-1 เคร็ก เบลลามี่ น.33 ,2-1 มาร์ค กอนซาเลซ น.88

เกมนัดนี้ถือเป็นนัดแรกอย่างเป็นทางการของลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ซึ่งทางด้านราฟาเอล เบนิเตซ ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างครบครัน โดยมี 2 น้องใหม่เคร็ก เบลลามี่ และเจอร์เมน เพนแนนท์ ได้ลงเป็นตัวจริงต่อหน้าเดอะค็อปที่แอนฟิลด์ด้วย ขณะที่ทางมัคคาบี้ ไฮฟา สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์และมีความหวังที่ยานิฟ คาทาน หัวหอกในแนวรุก

เจ้าถิ่นที่มาในชุดเหย้าใหม่สุดงามของอาดิดาส ต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะเคาะการเล่นได้เข้าที่เข้าทาง แต่เกมรุกยังไม่ลงล็อกนักเนื่องจากเกมนี้ราฟา วางระบบ 4-4-1-1 ทิ้งเบลลามี่ไว้แดนหน้าคนเดยว ทำให้แนวรับมัคคาบี้ ยังไม่เจอปัญหาหนักอกหนัก



ลิเวอร์พูล มาเริ่มจับจังหวะได้หลังผ่าน 20 นาทีแรกไป เริ่มมีโอกาสได้ยิง 2-3 หนจากรีเซ่ กับคาร์ราเกอร์ และะพยายามเน้นการขึ้นเกมทางกราบขวาที่จะมีเพนแนนท์ ,ฟินแนน และเจอร์ราร์ด สลับกันเติมขึ้นมา

แต่พอถึงนาทีที่ 28 มัคคาบี้ ไฮฟา ก็ช่วยสร้างความหวังให้กองเชียร์ที่อุตส่าห์ตามมาเอาใจช่วยกลุ่มหนึ่งได้เฮกันลั่นแอนฟิลด์ที่แฟนหงส์นั่งอึ้ง เมื่อได้ประตูออกนำก่อนจากการทำชิ่งหนึ่งสองแถวเส้นกลางสนามและเป็นกุสตาโว บ็อคโคลี่ หลุดเดี่ยวไปหลอกแปผ่านมือเรน่า เข้าไปง่ายดาย

เจ้าถิ่นโดนเม็ดนี้ไปทำเอาเกือบช็อก แต่ก็สามารถไล่ตีเสมอได้เร็วจากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมเช่นกันเมือเจอร์ราร์ด แปะบอลคืนให้ซิสโซโก้ ได้ยิงเน้นๆที่หน้ากรอบ 18 หลา แม้ดาวิโดวิตซ์ ประตูทีมเยือนจะปัดได้ในจังหวะแรกแต่เบลลามี่ ก็เร็วและคมพอจะซ้ำเข้าไปอย่างเฉียบขาด ซึงถือเป็นประตูแรกในเกมเปิดตัวอย่างเป็นทางการของหัวหอกชาวเวลส์ด้วย ก่อนที่จะไม่มีทีมใดทำอะไรกันได้เพิ่มเติมและจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันไป 1-1



ครึ่งหลังรูปเกมค่อนข้างเนือยลงไปมาก จนราฟา ต้องเปลี่ยนเอาหลุยส์ การ์เซีย ลงมาแทนเซนเด้น แต่ก็ยังไม่ดีขึ้นแถมยังเกือบโดนทีเด็ดจากมัคคาบี้อีก เมื่อโคล็อทติ ได้ขึ้นโขกที่เสาไกลลูกย้อนสวนทางเรน่า หลุดเสาไกลไปนิดเดียว

จากนั้นไม่นาน ราฟา ก็ถอดเอาเบลลามี่ ที่เล่นได้ค่อนข้างดีออกและให้ปีเตอร์ เคราช์ ลงมาแทนหวังใช้ลูกโด่งโจมตีแนวรับทีมเยือน

ความสูงใหญ่ของเคราช์ ทำให้ลิเวอร์พูล พอมีลุ้นได้ประตูจากลูกโหม่งสองหนที่เข้ากรอบและถากเสาไป แต่โดยรวมเกมของ หงส์แดง ไม่ไหลลื่นและมีปัญหาอย่างมากในการเข้าทำบริเวณพื้นที่สุดท้าย

เจ้าถิ่นมาโหมเอาในช่วง 15 นาทีสุดท้าย มีโอกาสใกล้เคียงหลายครั้งโดยเฉพาะลูกยิงฟรีคิก 25 หลาของเพนแนนท์ ที่แฉลบกำแพงเกือบเปลี่ยนทางเข้าประตู



ลิเวอร์พูล ทำท่าจะแป้กอยู่แล้วในเกมนี้แต่กลับมาได้ประตูขึ้นนำที่รอคอยจนได้จากมาร์ค กอนซาเลซ ที่เพิ่งลงสนามมาแค่นาทีเดียว ที่ได้บอลหยอดจากอลอนโซ่ หลุดเข้าเขตโทษก่อนได้พักบอลและยิงสวนทางผู้รักษาประตูเข้าไป

แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มัคคาบี้ ไฮฟา ก็เกือบไล่ตีเสมอได้เหมือนกันเมื่อเซ็ตเกมทำชิ่งมาสวยก่อนที่มาเออร์ เมลิคสัน ตัวสำรองที่ลงมาพร้อมกอนซาเลซ จะตบคืนให้โคล็อทติ ยิงที่ระยะ 12 หลา แต่เรน่า ยังใช้ขาเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้เจ้าถิ่นเฉือนเอาชนะได้อย่างหวุดหวิด 2-1 รอกลับมาพบกันในเกมที่ 2 ซึ่งจะต้องรอการประกาศผลว่าจะเล่นที่สนามไหนอีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม (คะแนนความสามารถจากเดอะซัน)

ลิเวอร์พูล : เรน่า 6,ฟินแนน 6,คาร์ราเกอร์ 7,ฮูเปีย 6,ริเซ่ 6,เพนแนนท์ 7,ซิสโซโก้ 8,อลอนโซ่ 7,เซนเด้น 5(การ์เซีย น.54,6) ,เจอร์ราร์ด 6(กอนซาเลซ น.86) ,เบลลามี่ 6(เคราช์ น.63,6)

ใบเหลือง : ซิสโซโก้ น.64

มัคคาบี้ ไฮฟา : ดาวิโดวิตช์ 7,ฮาราซี่ 6,โอลาร์ร่า 7,ไคนาน 7,มากราชวิลี่ 6,บ็อคโคลี่ 7,แอนเดอร์สัน 6,ซาเบียร์ 6,มาซูดี้ 8,โคล็อทติ 7,คาทาน 6

ใบเหลือง : โคล็อทติ น.78

ผู้ตัดสิน : โวล์ฟกัง สตาร์ค (เยอรมัน)





แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมข่าวกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์