อีกความหมายของคำว่า ก็อด

สำหรับเค้าคนนี้ เดอะค็อปทุกคนยกให้เป็น "ก็อด"

 
 
ที่มา เว็บทางการ
แปล+เรียบเรียงโดย หงส์มารน้อย
นอกจากจะทำให้แฟนๆ ลิเวอร์พูลยิ้มปริ่มกับการย้ายกลับมาแล้ว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ยังทำให้แน่ใจอีกว่าจะยังมีรอยยิ้มอีกมากมายเกิดขึ้นที่ Alder Hey หลังจากที่เขาทำให้เงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลเด็กนั้นมีจำนวนสูงถึง 10000 ปอนด์ เลยทีเดียว


 


นับตั้งแต่ฟาวเลอร์ย้ายมาอย่างเหนือความคาดหมายออกจากแมนฯ ซิตี้ กลับมาพำนัก ณ บ้านหลังเดิม ก็อดของเราก็เสนอว่าเสื้อเชิ้ตของเขาตอนที่เขาใส่ในตอนแถลงข่าวย้ายมาอย่างเป็นทางการที่ถ่ายคู่กับ ราฟาเอล เบนิเตซนั้นน่าจะเอาออกมาประมูลเพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลดังกล่าว เพื่อที่จะเป็นเงินทุนให้โรงพยาบาลช่วยเหลือเด็กๆ ได้อีกกว่า 200000 คนในทุกๆปี


อย่างไรก็ดี ทั้งฟาวเลอร์และคริสตีน ดัน (ผู้จัดการฯ อิแมจิน) ไม่ได้เตรียมพร้อมไว้เลยว่า เงินที่ได้จากการประมูลเสื้อของฟาวเลอร์นั้นจะได้มากมายขนาดนี้


ฉันคิดว่าพวกเราก็คิดแล่ะว่ามันอาจจได้เงินบริจาคหลายพันปอนด์ และถ้ามันเป็นอย่างนั้นเราก็จะดีใจมากๆเพราะเงินหลายพันปอนด์เป็นจำนวนเงินที่มากอยู่ แต่เมื่อฉันได้รับโทรศัพท์จากลิเวอร์พูลบอกว่าทางเว็บไซด์ได้เงินประมูลถึง 10000 ปอนด์ พวกเราต่างตกตะลึงกับเงินจำนวนนั้นมากๆ
 
บุคคลผู้ซึ่งทำการประมูลเสื้อของฟาวเลอร์และเป้นเจ้าของเงินบริจาคถึง 10000 ปอนด์ ได้แก่ Shakeel Ahmad แฟนพันธุ์แท้ของลิเวอร์พูลซึ่งเป็นแฟนประจำของเว็บทางการ


“ผมเห็นว่ามีการจัดประมูลเสื้อของร็อบบี้ในเว็บทางการของเรา และผมมีความสุขที่รู้ว่าเงินบริจาคนั้นจะไปที่ใด ผมต้องการที่จะเสนอเงินจำนวนงามๆที่จะทำให้ผมชนะการประมูลได้ เต่ผมรู้ว่าเงินจำนวนนั้นจะนำไปช่วยเหลือเด็กๆ ที่โรงพยาบาลและนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเสนอเงินเป็นจำนวนมากถึงขนาดนั้น ผมอาจชนะประมูลได้ในเงินที่ไม่มากนักแต่ในขณะที่ผมได้เสื้อของร็อบบี้ เด็กๆ ก็จะได้เงินจำนวนนั้นไปด้วย เพราะฉะนั้น 10000 ปอนด์นี่ล่ะสมควรแล้ว” คุณพ่อลูกสาว 2 กล่าว


“จริงๆ แล้ว มันเป็นเพราะเสื้อของร็อบบี้นั่นแล่ะ ที่สำคัญมากๆ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์เป็นสุดยอดตำนานในสายตาของผม เขาเป็นนักเตะที่ผมชื่นชอบมากที่สุดเมื่อเขาอยุ่ที่สโมสรและการที่เขากลับมาอีกครั้งมันช่างวิเศษจริงๆ มันเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่มีค่าที่ผมเสาะหาเลยนะเพราะในวันที่เขากลับมาที่นี่มันเป็นอีกวันนึงที่มีความสุขที่สุดสำหรับแฟนๆนับตั้งแต่ผมเชียร์ลิเวอร์พูลมาเลยทีเดียว เมื่อผมรู้ข่าวการประมูลเสื้อในครึ้งนี้ผมแทบจะอดใจไว้ไม่ไหวเลย ในฐานะนักฟุตบอลเขาทำอะไรให้กับทีมได้มาก แต่สำหรับผม มันเป็นส่วนตัวมากกว่านั้น ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ คือ ลิเวอร์พูล วิญญาณของเขาอยู่ที่นี่และคุณสามารถเห็นได้จากตาของเขาว่าเขารักที่จะเล่นฟุตบอลให้กับลิเวอร์พูลขนาดไหน”


ในขณะที่ชาคีลดีใจมากที่ได้เสื้อของร็อบบี้มาครอบครอง คริสตีน ดัน ก็ดีใจเช่นกันที่เงินจำนวนนี้จะถูกนำไปช่วยเหลือเด็กๆ


“สิ่งที่ชาคีลได้ทำในการบริจาคเงินถึง 10000 ปอนด์นั้น มันเหลือเชื่อจริงๆ และเงินจำนวนมากนี้ก็สร้างความแตกต่างให้กับโรงพยาบาลได้เลย เราสามารถนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ รวมทั้งของเล่นสำหรับเด็กๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จะทำให้ชีวิตเด็กๆ ดีขึ้น”


เพื่อที่จะทำการมอบเสื้อ ฟาวเลอร์ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลกับชาคีลเพื่อเยี่ยมเด็กๆด้วย และเงินบริจาคก็ถูกนำไปช่วยเหลือโดยตรง ถึงแม้ว่าทางโรงพยาบาลจะจัดให้ร็อบบี้ได้ถ่ายรูปกับเด็กๆ แค่สองคนเท่านั้น (รูปข้างล่างนี้) แต่ร็อบบี้ก็พยายามเซ็นชื่อในโปสการ์ด รูปให้แฟนๆ ที่มารออยู่อีกด้านหนึ่ง รวมทั้งพยายามที่จะพูดคุยกับเด็กๆ ให้ได้ทุกคน ในขณะที่ได้เห็นรอยยิ้มกว้างจากเด็กๆ ที่ได้เจอฮีโร่ในดวงใจของพวกเขา
 
“ฟาวเลอร์มาที่นี่ในฐานะหนึ่งในนักเตะของลิเวอร์พูลในช่วงหลังคริสมาสต์ ตอนนั้นยังหนุ่มๆอยู่เลย ตอนนี้เขากลับมาอีกครั้งพร้อมกับการเป็นพ่อของลูกทั้ง 3 และอีกหนึ่งที่กำลังจะเกิดมานี้ และฉันคิดว่าเขาเข้าใจเป็นอย่างดีถึงความสำคัญของโรงพยาบาลนี้กับเด็กๆชาวลิเวอร์พูลและใกล้เคียง”


“คุณจะเห็นถึงความแตกต่างได้เลย ในขณะที่ร็อบบี้เดินเข้ามา พวกเด็กดีใจมาก ในขณะที่พวกเขาต้องนอนเอยู่เตียงสิ่งเดียวที่ทำได้คือการดูทีวีแต่การที่ร็อบบี้เสียสละเวลาของเขามาพูดคุย มาเล่นกับเด็กๆ นั้นมันมีความหมายสำหรับพวกเขามากทั้งกับเด็กๆ และผู้ปกครอง มันน่าประทับใจตลอดทั้งวัน ทั้งในตอนเช้า ทุกคนตื่นเต้นและรอการมาของเขา อีกทั้งตอนเย็นก็มาพูดคุยถึงความประทับใจที่ได้เจอร็อบบี้ในวันนี้”
 
ก่อนร็อบบี้จะกลับเขาถูกขอร้องให้ไปเยี่ยมเด็กคนหนึ่งที่เป็นโรคไข้สมองอักเสบและอ่อนแอเกินกว่าจะออกมาเจอร็อบบี้เหมือนเด็กคนอื่นๆ ได้ เขาต้องอยู่แต่ในห้องโดยมีพ่อแม่ดูแลเท่านั้น ตลอดช่วงเช้าเขาอยากเจอร็อบบี้ แต่เมื่อร็อบบี้ตกลงว่าจะไปเยี่ยมเขา หนุ่มน้อยก็หลับไปแล้ว หลังจากที่ได้พูดคุยกับพ่อแม่ของไรอัน เด็กหนุ่มที่ป่วย ร็อบบี้จับมือของเขาและถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้ให้เขาได้ดูว่า ร็อบบี้มาเยี่ยมเขานะ (ซึ้งจริงๆ)
.
“ฉันคิดว่าสิ่งที่ร็อบบี้ทำมันกล้าหาญมาก เมื่อเขาไปเยี่ยมไรอันซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ยากที่จะทำ ไรอันเป็นเด็กตัวเล็กๆที่กำลังป่วยมาก แต่เขาแค่พูดว่า โอเค ผมจะไปเจอเขา เมื่อเขาเป็นพ่อและเห็นเด็กที่อายุใกล้เคียงกับลูกของเขาต้องอยู่ในสภาพนั้นมันยากนะ ฉันไม่มีอะไรจะสามารถกล่าวได้นอกจาก ฉันนับถือและชื่นชนเขาจริงๆที่เขาทำอย่างนั้น”


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์