ไปไม่รอด:เจิดรับกลางศาลเสียใจต่อยเด็กผี

ไปไม่รอด:เจิดรับกลางศาลเสียใจต่อยเด็กผี



ดูหน้ามันยังไม่สำนึกเลย

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับต่อศาล เสียใจจริงๆ สาวหมัดต่อย มาร์คัส แม็คกี เด็กผี เต็มเหนี่ยว ยืนยันไม่ได้เมาแค่ป้องกันตัวเองเท่านั้น เหตุเชื่อว่าคู่กรณีจ้องเปิดศึก หลังทะเลาะกันด้วยเรื่องงี่เง่า ขอเปิดเพลงแล้วไม่ให้ ทั้งๆ ที่ผู้จัดการผับไฟเขียวให้เลือกเพลงได้แล้วแท้ๆ เผยชีวิตแข้งทองสุดรันทด ไปไหนมาไหนเจอแฟนบอลหลายประเภท ที่ดีก็ดีใจหาย ที่ระยำก็แสบสุดๆ ต้องอดทนอดกลั้นมาตลอด



สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กล่าวต่อศาลอาญาเมืองลิเวอร์พูลว่าตนเสียใจที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับ มาร์คัส แม็คกี นักธุรกิจ ซึ่งเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ เลานจ์ อินน์ ไนท์คลับแห่งหนึ่งในเมืองเซาธ์พอร์ต เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ธ.ค.ปีที่แล้ว จนกระทั่งคู่กรณีฟันหัก 1 ซี่ และมีบาดแผลหลายแห่งบนใบหน้า ในระหว่างการพิจารณาคดี


 สำนักข่าว บีบีซี รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาว่ามิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปี ซึ่งกำลังดื่มฉลองชัยหลังนำ หงส์แดง ถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 5-1 ในเกมลีก ก่อนเกิดเหตุอื้อฉาว ยอมรับว่าชกต่อย แม็คกี วัย 34 ปี จริง แต่ก็เป็นไปเพื่อป้องกันตัวเองเท่านั้น แต่ยืนยันว่า ผมผิดพลาดอย่างแน่นอนที่คิดไปว่าเขากำลังจะตรงเข้ามาต่อยผม ผมรู้ตัวแน่นอนว่าผมดื่ม ผมควบคุมตัวเองได้และรู้ตัวดีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง



 สตีวี่ จี เผยต่อศาลว่าตนได้รับอนุญาตจากผู้จัดการทีมไนท์คลับดังกล่าวให้เลือกเพลงได้ตามใจชอบจากสเตอริโอ ที่ แม็คกี กำลังเปิดแผ่นเล่นเพลงอยู่ จากนั้น ตนจึงเข้าไปมองหาการ์ดเพลง แต่ แม็คกี กลับฉวยมันไปจากมือตนอย่างหน้าตาเฉย ทำให้มีปากเสียงเถียงกันราวๆ 4-5 วินาที ก่อนที่ตนจะเดินผละออกมา แต่ก็ย้อนกลับไปเผชิญหน้าในอีกไม่กี่นาทีต่อมา ซึ่งมีการเถียงกันอย่างเผ็ดร้อน ทั้งๆ ที่ต้องการจะปรับความเข้าใจกับแฟนบอล ปีศาจแดง แท้ๆ



 มันยากมากๆ ในตอนนั้นที่จะอธิบายกับตำรวจว่าทำไมผมถึงได้ชกหมัดแรกออกไปก่อน เรากำลังเถียงกันอยู่ และผมก็บอกตำรวจไปว่าผมรู้สึกว่า มาร์คัส ปรี่เข้ามาผม และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงได้ยกแขนขึ้นมา ผมเชื่อจริงๆ ว่า มาร์คัส จะถลาเข้ามาต่อยผม ผมฉวยเสื้อของเขาเอาไว้ในขณะที่เขาตรงเข้ามาหาผม ตอนที่ผมเหนี่ยว มาร์คัส เอาไว้นั้น ผมจำได้ว่าผมเหวี่ยงมือขวาเข้าไป 2-3 ครั้ง เจอร์ราร์ด บรรยายนาทีเดือด



 ส่วนกรณีที่ แม็คกี ให้การว่าตนไม่ทราบว่า จอห์น โดแรน หนึ่งในเพื่อนของ เจอร์ราร์ด โจมตีตนเป็นคนแรกนั้น กัปตัน หงส์แดง ย้ำว่าตนไม่รู้ตัวเลยว่า โดแรน จะโถมเข้าใส่คู่กรณี ด้วยเหตุนั้นเอง เมื่อ แม็คกี ขยับเข้าหาตน ตนจึงคิดว่าตนกำลังตกอยู่ในอันตราย



 เมื่อถูกซักค้านถามว่ารู้สึกอย่างไรในตอนนี้เกี่ยวกับการชกต่อย แม็คกี นั้น เจอร์ราร์ด กล่าวว่า ผมผิดพลาดอย่างชัดเจนที่คิดว่าเขากำลังจะเล่นงานผมด้วยกำปั้น ตอนนี้ผมรู้แล้ว เห็นได้ชัดว่าเขาถูกจู่โจม จึงได้มีปฏิกิริยา และคิดไปว่าผมเล่นงานเขาเข้าให้แล้ว เขาก็เลยปรี่เข้าหาผม ซึ่งก็เป็นตอนที่ผมมีปฎิกิริยาตอบโต้พอดี ผมเสียใจกับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจริงๆ

หลังจากที่ได้ดูเทปโทรทัศน์วงจรปิดไปแล้วนั้น เจอร์ราร์ด กล่าวกับคณะลูกขุนว่า ผมไม่ได้ไปที่นั่นเพื่อหาเรื่องใคร เห็นได้ชัดว่าผมหงุดหงิดกับเรื่องราวที่ลุกลามบานปลายกลายเป็นแบบนี้  

เจอร์ราร์ด เผยต่อศาลด้วยว่าตนต้องทนทุกข์ทรมานจากการตามรังควานของแฟนบอลทั้งในผับในบาร์และสถานที่ต่างๆ อาทิ ศูนย์การค้า และร้านอาหาร โดยระบุว่า เพราะว่าผมเป็นนักฟุตบอล บ่อยครั้งที่แฟนบอลจะเข้ามาหาผม มีทั้งแฟนบอล ลิเวอร์พูล, เอฟเวอร์ตัน หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และหลายๆ ครั้งคำพูดคำจาก็เป็นไปในทำนองต่อว่าต่อขานหรือไม่ก็ดูถูกเหยียดหยาม ดังนั้น ผมจึงต้องพยายามรับมืออย่างดีที่สุดเท่าที่ผมพอจะกระทำได้

พร้อมกันนั้น ศาลยังได้รับฟังการเบิกความของพยานว่า เจอร์ราร์ด ไม่เคยก่อปัญหาใดๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกเลย หลังจากที่ถูกสั่งห้ามขับรถยนต์เป็นเวลา 9 เดือน อันเนื่องมาจากก่อคดีเมาแล้วขับตั้งแต่ตอนที่อายุ 19 ปี 

นอกจากนี้ ทนายความยังได้นำถ้อยคำรับรองความประพฤติของกัปตันทีม เร้ด แมชีน จากปากคำของ เคนนี่ ดัลกลิช อดีตนักเตะและผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และสาธุคุณ บิล บายโกรฟส์ อนุศาสนาจารย์ของสโมสร มาอ่านให้คณะลูกขุนฟังอีกด้วย โดย ดัลกลิช ระบุว่า เจอร์ราร์ด มีความรับผิดชอบ และอ่อนน้อมถ่อมตัวอย่างมากๆ ขณะที่หลวงพ่อ บายโกรฟส์ กล่าวว่า สตีเว่น คือทูตที่ดีเยี่ยมสำหรับสโมสรและเมืองของเรา



  ทั้งนี้ โดแรน วัย 29 ปี, เอียน สมิธ วัย 19 ปี, พอล แม็คแกรทแทน วัย 31 ปี, เอียน ดันบาวิน วัย 28 ปี ผู้รักษาประตู แอ็คคริงตัน สแตนลี่ย์ ทีมระดับ ลีก ทู และ โรเบิร์ต แกรนท์ วัย 19 ปี กองกลาง แอ็คคริงตัน ยอมรับว่าก่อเหตุทะเลาะวิวาท ขณะที่ จอห์น แม็คแกรทแทน วัย 34 ปี ยอมรับว่ามีพฤติกรรมข่มขู่คุกคาม แต่ไม่ยอมรับว่าก่อเหตุทะเลาะวิวาท อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคดียังคงดำเนินต่อไป

ข่าวจาก SIAMSPORT


 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์