โชคดีนะ...ราฟา


งาน "ลิเวอร์พูล อิน ไทยแลนด์" หยุดคนไทยได้พอสมควร ไม่ว่าเรื่องฟุตบอล หรือกิจกรรมที่เป็นน้ำจิ้ม ล้วนสร้างกระแสให้แฟนๆ ตื่นเต้น แทบจะเลิกกลัวไข้หวัดใหญ่ 2009 กันไปเลยด้วยซ้ำ

ปัญหาจุกจิกอาจจะมีบ้างตามประสางานใหญ่ที่จัดโดยบริษัทต่างชาติ ไม่ว่าเรื่องการประสานงาน ให้ข้อมูลกับสื่อ ห้ามโน่นห้ามนี่ จนนักข่าวแทบของขึ้น แต่ทุกอย่างก็ถูกลืมไปหมดในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมที่ราชมังคลากีฬาสถาน

เมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส วิ่งลงสนาม เรื่องกวนใจทั้งหมดของงานนี้เป็นอันเจ๊า หยวนๆ กันได้ทุกอย่าง

เสน่ห์ของตอร์เรสแรงปานนั้น ยิ่งพอลงมาแล้วใส่เต็มๆ ไม่มียั้ง ฟิตแค่ไหนให้กับเกมหมดก็ยิ่งได้ใจคนไทยเต็มๆ

ผมเองแค่ได้เห็นเขาลงมาวิ่งในสนามราชมังคลาฯ ได้เห็นสปิริตแบบมืออาชีพ เล่นเต็มร้อยเพื่อคนดูทุกนัด แค่นี้ก็คุ้มสุดสุด

ความจริงไม่ใช่แค่ตอร์เรสหรอกนะครับ ลิเวอร์พูลมาคราวนี้พยายามให้คนไทยเท่าที่จะให้ได้ นอกจาก สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ที่ติดขึ้นศาล ตัวอื่นต่อให้เจ็บไม่สมบูรณ์ยังไงก็ต้องมา ถึงเล่นไม่ไหวแค่มาโชว์ตัวร่วมกิจกรรมกับแฟนบอลนิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดี

อย่างพวกทีมชาติสเปนชุดคอนเฟดเดอเรชั่นส์คัพ ไม่ว่าตอร์เรส, อัลเบิร์ต ริเอร่า, โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว แต่ละคนเพิ่งกลับมาซ้อมไม่ถึงอาทิตย์ สภาพร่างกายยังไม่พร้อมจะเสี่ยงลงไปเล่นเกมแข่งจริงหรอก

แต่ ราฟา เบนิเตซ ก็ส่งลงหมด ถึงจะแค่คนละ 5 นาที-10 นาที ก็ต้องนับว่าให้ของขวัญคนดูแล้ว

ส่วน ซาบี้ อลองโซ่ ถึงไม่ได้เล่น แต่อุตส่าห์มากับทีมด้วยก็ต้องขอบใจกัน

อลองโซ่อ้างว่าเจ็บข้อเท้า ลงไม่ไหว จริง-ไม่จริงไม่รู้ และถึงแม้เจ้าตัวจะอู้ ไม่อยากเล่น รอย้ายไปรีล มาดริด ลูกเดียว ผมว่าแฟนลิเวอร์พูลก็คงเข้าใจดี

ตอนนี้ไม่ว่าราฟา หรือพวกนักเตะด้วยกันมันก็รู้แหละว่า อลองโซ่คิดยังไง แต่ใครจะไปทำอะไรได้ นอกจากยอมรับความจริง

ถ้าย้ายก็ต้องหาตัวอื่นมาแทนซึ่งหากเป็น เวสลี่ย์ ชไนเดอร์ ตามข่าวก็โอเคอยู่นะครับ

ชไนเดอร์หมดอนาคตกับรีล มาดริด แต่ฝีเท้ายังไม่เน่า ไม่บูด หงส์แดงยังเอามาชุบตัวใหม่ได้ ยิ่งหมอนี่เล่นมิดฟิลด์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ได้ดี ยิงประตูก็คม ดูแววแล้วเสียบแทนซาบี้ อลองโซ่ได้สบายๆ

ลิเวอร์พูลต้องการกองกลางตัวจ่ายบอลคมๆ มาช่วยตอร์เรส ไม่ใช่แค่เอาไว้ทำงานต่อจากอลองโซ่อย่างเดียว แต่ยังต้องเผื่อกรณีสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ซวยติดคุกคดีทำร้ายร่างกายด้วย

เท่าที่ประเมินสถานการณ์ของทีม เป้าหมายที่หวังเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอาจจะยากกว่าที่ราฟาเคยคิดว่ายากอยู่แล้ว เขาต้องแก้ปัญหาหลายเรื่อง
ตั้งแต่กรณีอลองโซ่, เจอร์ราร์ด, กองหน้าที่ได้ อังเดร โวโรนิน กลับมาเสริมจะดีพอหรือเปล่าก็ไม่รู้, เกล็น จอห์นสัน กองหลังตัวใหม่ ตกลงจะให้เล่นแบ๊คซ้ายหรือแบ๊คขวากันแน่

ในเมื่ออาร์เบลัวไม่ย้ายทีม จอห์นสันมีสิทธิโดนขับไปลงฝั่งซ้ายเหมือนช่วงพรีซีซั่น แต่บอลจริงกับบอลซ้อมยังไงก็เทียบกันไม่ได้ ถ้าเจ้าตัวเกิดเล่นไม่เนียนจริง ก็มีแต่เสียกับเสียทั้งสองฝ่าย

ราฟาพลาดไม่ได้เลยซักเรื่อง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์