สเคอร์เทลเชื่อกองหลังแย่งกันลงนี่แหละดี


มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังหน้าปลาคาร์ฟของลิเวอร์พูลเชื่อว่าการแย่งตำแหน่งกันลงสนามในถิ่นแอนฟิลด์นี้มีประโยชน์อย่างหนึ่งคือช่วยให้นักเตะรีดเอาฟอร์มเก่งของตัวเองได้เร็วมาก และเวลาได้ลงสนามก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

หงส์แดงมีปราการหลังให้เลือกใช้งานถึง 3 ราย คือ มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี่ คาร์ราเกอร์ และดาเนียล แอกเกอร์ อีกทั้งฤดูกาลที่แล้วยังมีซามี่ ฮูเปียอีก ทำให้ต้องแข่งขันกันว่าใครทำผลงานได้ดีหรือซ้อมดีก็จะได้ลงสนามไป

ผมหวังว่าฤดูกาลนี้เราจะมีอีกหลายอย่างที่พัฒนาขึ้นมานะ ตอนนี้ผมอายุ 24 แล้วและดาเนียล แอกเกอร์ก็ 24 เหมือนกัน เรายังถือว่าเด็กมากในตำแหน่งกองหลังตัวกลางนี้

แต่ละวัน เวลาซ้อมเราสามารถเรียนรู้ได้จากคาร์ร่า แต่ละวันผมจะจับตาดูดาเนียล, คาร์ร่า และฤดูกาลที่แล้วก็ดูซามี่ด้วย ผมดูแล้วมันช่วยผมได้เยอะเลยนะ

นี่คือเรื่องสำคัญและก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรามาก ผมก็หวังว่าเวลาที่เราได้ลงสนาม สิ่งที่เราได้เรียนรู้ทุกวันนี้จะช่วยให้เราทำหน้าที่ในเกมนั้นๆได้ดี

ผมไม่ได้แข่งแค่ดาเนียลเท่านั้นหรอก แต่ยังต้องแข่งกับเจมี่ด้วย และปีที่แล้วยังต้องแข่งกับซามี่อีก เวลาที่ผมได้โอกาส ผมจะพยายามเล่นให้ดีและก็ช่วยให้ทีมชนะให้ได้ แต่ผมว่าเราทั้ง 4 คนต่างก็ทำหน้าที่ได้ดีกันหมดนะ เพราะเราเล่นเพื่อทีมกันทั้งนั้น

ทุกคนต่างก็อยากจะลงกันทั้งนั้น แต่ถ้าไม่ได้ลงก็แค่นั่งรอโอกาสไปเท่านั้นเอง คุณจะต้องแสดงให้เห็นได้ว่าคุณเป็นนักเตะที่ดีเท่านั้นก็พอ

สเคอร์เทลได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลไป 50 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อเดือนมกราคมของฤดูกาล 2007/08

http://www.lentee.com/soccer/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์