ราฟาทวงมาสเค,ชาบีติดหนี้ความภักดีหงส์

ราฟาทวงมาสเค,ชาบีติดหนี้ความภักดีหงส์

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกโรงทวง ชาบี อลอนโซ่ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ 2 มิดฟิลด์ขวัญใจแฟนบอล ว่าต่างมีหนี้บุญคุณต่อทีมที่จะต้องอยู่เล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป ชี้ถึงเวลาที่พวกเขาต้องตอบแทนความศรัทธาของทีมที่ทำให้พวกเขามีวันนี้ได้


 


ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเรียกร้องให้ ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ห้องเครื่องทีมชาติอาร์เจนตินา แสดงความจงรักดีต่อทีมด้วยการค้าแข้งอยู่ที่ เมอร์ซี่ย์ไซด์ ต่อไป หลังจาก เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า กำลังไล่ล่าพวกเขาตามลำดับ
 

ราชันชุดขาว ยืนกรานว่า พวกเขายังคงไล่ล่า อลอนโซ่ วัย 27 ปี ที่อยากย้ายทีมเช่นกัน แม้สโมสรจะไม่เห็นด้วยที่ หงส์แดง ตั้งราคาเขาไว้สูงถึง 35 ล้านปอนด์ (ราว 1.96 ล้านบาท) ก็ตาม ส่วน มาสเคราโน่ นั้น เอเยนต์ ยอมรับอย่างเปิดเผยว่า นักเตะในความดูแล เป็นปลื้มที่ตกเป็นเป้าหมายของ เจ้าบุญทุ่ม แชมป์ยุโรปฤดูกาลล่าสุด
 

แต่ ราฟา คิดว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ทั้งคู่ต้องตอบแทนความศรัทธาที่เขาแสดงออกมาด้วยการเซ็นสัญญาพวกเขาในตอนแรก เพราะ มาสเคราโน่ ในวัย 25 ปี ยังเป็นแค่ตัวสำรองของ เฮย์เด้น มัลลินส์ ที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ดอยู่เลย ตอนที่ อดีตกุนซือบาเลนเซียคว้าเขามา เมื่อเดือนมกราคมปี 2007 ขณะที่ อลอนโซ่ เป็นแค่ดาวรุ่งที่มีอนาคตไกล กับ เรอัล โซเซียดาด ก่อนจะย้ายมาด้วยค่าตัว 10.5 ล้านปอนด์ (ราว 588 ล้านบาท) เมื่อ 5 ปีก่อน
 

เบนิเตซ กล่าวว่า เราเซ็นสัญญา ชาบี ตอนไม่มีใครรู้จักเขา จากนั้นก็ต่อสัญญาให้เขา เมื่อ 2 ปีก่อน และ ดูเหมือนว่าเขามีความสุข ส่วน มาสเคราโน่ คุณก็รู้สถานการณ์อยู่แล้ว เพราะฉะนั้น นักเตะทั้ง 2 ก็เป็นหนี้บุญคุณ ลิเวอร์พูล มาก พวกเขาเป็นนักเตะที่แฟนๆ ชื่นชอบ และพวกเขาก็เป็นหนี้เราในแง่ของความภักดี เราต้องชัดเจนมากๆ เพราะเรากำลังเตรียมทีมลุยศึกฤดูกาลหน้า ไม่ใช่พูดเรื่องขายนักเตะ
 

นอกจากนี้ โค้ชเลือดกระทิง ยังเชื่อว่า เกล็น จอห์นสัน กองหลังตัวใหม่ที่คว้ามาจาก พอร์ทสมัธ ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ราว 1 พันล้านบาท) อาจมาเติมเต็มความแตกต่างระหว่างตำแหน่งรองแชมป์ เมื่อฤดูกาลก่อน และ แชมป์ลีกหนแรกในถิ่น แอนฟิลด์ นับตั้งแต่ปี 1990
 

เมื่อฤดูกาลก่อน เราจบซีซั่นด้วยคะแนนน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4 แต้ม ตอนนี้ ยิ่งทีมพัฒนาขึ้น มันก็ยิ่งดีขึ้น ทั้งยังเป็นเวลาสำคัญของ เกล็น ด้วย เวิลด์ คัพ กำลังจะมาถึงอีกไม่นาน และ บางทีเขาอาจการันตีตำแหน่งของเขาได้ เบนิเตซ กล่าวในที่สุด


http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์