ราตรีสวัสดิ์ พร้อมกับข่าว หงส์แดง




ราฟาจวกเรือใบทำตลาดป่วน พร้อมยันไม่ขายชาบี-มาสเช

       ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาจวก แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และสโมสรระดับชั้นนำของทวีปยุโรปบางแห่งที่ทุ่มเงินอย่างมหาศาลจนทำตลาดซื้อ ขายนักเตะเกิดความปั่นป่วน นอกจากนี้ยังยืนยันจะไม่ปล่อยตัว ชาบี อลอนโซ และ ฮาเวียร์ มาสเชราโน สองกองกลางตัวสำคัญออกไปจากถิ่นแอนฟิลด์
       
       ตลาดซื้อขายนักเตะของทวีปยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้มีเงินสะพัดอย่าง หนักจากการที่บางสโมสรทุ่มเงินซื้อผู้เล่นมาเสริมทีม ตัวอย่างเช่น แมนฯ ซิตี ที่จัดการคว้าตัว แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ โรเก ซานตา ครูซ หัวหอกปารากวัย หรือ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ที่ทำสถิติโลกถึง 2 ครั้งซ้อนจากการทุ่มเงินซิว ริคาร์โด กากา เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล และ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกชาวโปรตุกีส เป็นต้น
       
       ล่าสุด เบนิเตซ ซึ่งช่วงปิดฤดูกาลนี้จัดการทุ่มเงินสูงถึง 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 935 ล้านบาท) เพื่อดึงตัว เกล็น จอห์นสัน ผู้เล่นตำแหน่งแบ็กขวามาเสริมทัพ หงส์แดง ออกมาตำหนิการใช้เงินของทีมเจ้าบุญทุ่มอย่าง เรือใบสีฟ้า ว่าทำให้ตลาดซื้อขายนักเตะปั่นป่วน
       
       หลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป คุณต้องปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ แมนเชสเตอร์ ซิตี และสโมสรยักษ์ของทวีปยุโรปใช้เงินกันอย่างบ้าคลั่ง ดังนั้นตลาดจึงเปลี่ยนแปลงและเราต้องทำงานหนักขึ้น คุณต้องทำสิ่งนั้นเพื่อรักษาระดับอย่างที่พวกเราเป็นอยู่เพราะการทุ่มเงิน อย่างมหาศาลเกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกประเทศ กุนซือวัย 49 ปีกล่าว
       
       พร้อมกล่าวอีกว่า ซิตี เซ็นสัญญาคว้านักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีมมากมาย แต่นั้นไม่เป็นการรับประกันว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์รายการใดๆ มันเป็นเรื่องที่น่าติดตามว่าผลงานของพวกเขาจะเป็นอย่างไรในฤดูกาลหน้า แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม การมีประสบการณ์ย่อมสำคัญกว่าและเรามีสิ่งนั้นมากพอขึ้นมาอยู่หัวตาราง การใช้เงินจำนวนมากอาจช่วยทำให้ทีมของคุณมีผลงานที่ดี แต่ความเข้าใจกันระหว่างนักเตะภายในทีมมีความสำคัญเช่นกัน หากเขาอยู่ร่วมกันและช่วยกันทำงานอย่างหนัก นั้นแหละคือสิ่งสำคัญ
       
       นอกจากนี้ เบนิเตซ ยังออกมายืนยันที่จะไม่ปล่อยตัว อลอนโซ ซึ่งได้รับความสนใจจาก มาดริด และ มาสเชราโน ที่ตกเป็นข่าวกับ บาร์เซโลนา ออกจากถิ่นแอนฟิลด์
       
       ผมไม่คิดว่า อลอนโซ หรือ มาสเชราโน จะย้ายออกไป มันชัดเจนว่าพวกเขามีสัญญาอยู่กับทีมเป็นระยะเวลายาว มีข่าวลือเกิดขึ้นอย่างมากมาย แต่ผู้เล่นทั้งสองคนอยู่ภายใต้สัญญาและเราไม่จำเป็นต้องพูดอะไรต่อไปแล้ว พวกเขาเป็นนักเตะที่ดีและผมมีความพอใจที่จะเก็บพวกเขาไว้กับทีมต่อไป กุนซือชาวสเปนยืนยัน


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์