ตอร์เรส ชูราฟา ช่วยกระตุ้นฟอร์มถล่มประตู

เฟอร์นานโด ตอร์เรส ออกโรงชม ราฟาเอล เบนิเตซ ว่าเป็นคนที่ช่วยให้เขาสามารถกลายเป็นดาวยิงได้อย่างเต็มตัว หลังคอยช่วยให้คำแนะนำมาตลอดตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (2 ก.ค.) เฟอร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล
ออกมาชม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาฟอร์มการเล่นของเขา

ตอร์เรส มีสถติการเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด 91 ประตูในการลงเล่น 244 เกม สถิติ 1 ประตูต่อ 2.65 เกม ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ในปี 2007 และตอบแทนสโมสรใหม่ด้วยการยิง 33 ประตูในปีแรกที่อังกฤษ และอีก 17 ประตูในฤดูกาลต่อมา รวมแล้ว 50 ประตูจากการลงเล่นเพียง 84 เกม เฉลี่ย 1 ประตูต่อ 1.68 เกม

"ราฟาช่วยให้ผมเป็นมือาชีพมากขึ้น เขาพยายามที่จะพัฒนาให้กับผมในทุกๆด้านและในทุกลายระเอียด รวมถึงการเคลื่อนที่และการทำความเข้าใจกับเกมด้วย" ศูนย์หน้าชาวสเปน กล่าว

ตอร์เรส กล่าวอีกว่า ผู้จัดการทีมต้องการที่จะทำให้ลูกทีมเข้าใจว่าเข้าต้องการอะไร และเต็มใจที่จะอธิบายจนกว่าจะเข้าใจ

"เขาต้องการให้คุณเข้าใจว่าเขาต้องการอะไร  ราฟาจะไม่พอใจเลยหากเพียงนักเตะทำตามคำสั่งแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องทำอย่างนั้น" ตอร์เรส กล่าว

"ผมยังจำได้ว่าตอนที่ผมเซ็นต์สัญญากับสโมสรแห่งนี้ ทุกคนต่างตั้งคำถามกับผมว่าจะสามารถทำประตูได้ไหม แต่สิ่งที่ ราฟา บอกผมสิ่งแรกคือถ้าคุณอยากทำประตูคุณต้องเข้าไปในเขตโทษ ไม่ต้องออกปีก เพราะศูนย์หน้าต้องเล็งไปที่เขตโทษเท่านั้น"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์