หงส์ ของ ราฟา...กับหายนะ ที่เริ่มเข้ามาคุกคาม


*** กระแสความฮอตฮิตติดอันดับโดยส่วนใหญ่ในเวลานี้ หากไม่ใช่จากฟากฝั่งดินแดนกระทิงดุ สเปน จากสองโคตรทีมอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ก็คงหนีไม่พ้นสองยอดทีมอังกฤษอย่าง แมนยูฯ แอนด์ เชลชี ที่กำลังแข่งโชว์ความมั่งมีว่าด้วยเรื่องของการมีเม็ดเงินมหาศาล อีกทั้ง..ทั้งสี่ทีมข้างต้น ก็กำลังแข่งเปิดประมูลซื้อนักเตะคนๆเดียวกัน อย่าง กุน , บีย่า , ริเบรี่ ที่ใครต่อใครต่างก็ใคร่สิเน่หา อยากจะขอลายเซ็นต์ด้วยอัตรามูลค่าแพงระยับ ชนิดที่ทีมลีกในบางประเทศ สร้างทีมใหม่ได้ทั้งทีมเลยทีเดียว แต่...ภายใต้กระแสความคลั่งดั่งคลื่น สึนามิ ของทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย เหลือบมองไปยังฟากฝั่งแอนฟิลด์ยามนี้ ช่างเงียบเชียบวังเวงเหลือหลาย แม้จะมีข่าวออกมาบ้าง กับการเสริมทีมไปแล้วหนึ่งราย แต่ความใน...ยังไม่อาจคาดคะเนอะไรได้

***
ลิเวอร์พูล...ภายใต้การนำทัพของเฮียหนวด ราฟาเอล เบนิเตซ ที่ปิดเทอมใหญ่ลงไปไม่ทันไหร่ ก็หัวใจว้าวุ่นกว่าคนอื่นๆเป็นไหนๆ ต้องไล่ต้อนฝูงหงส์ให้มีสมาธิอยู่ในกรอบ ไม่ให้หลุ่มหลงไปกับสิ่งยั่วยวนใจจากข้อเสนองามๆจากหลายทีมคู่แข่ง อย่าง ชาบี อลองโซ่ ที่ตกเป็นเป้าหมายของเรอัล มาดริด โดยพ่อมดขาว ฟลอเรนติโน่ เปเรซ หัวเรือใหญ่ของพรรคกลาติกอส จ้องจะกระชากตัวไปร่วมทีม นอกจากนี้...อาร์เบรัว วิงแบ็กสารพัดประโยชน์ ก็ยังอยากจะกายร่างจากหงส์ ไปเข้าพรรคกลาติกอสไปอีกคนด้วย รวมไปถึง...ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ก็ยังถูก บาร์เซโลน่า ทีมแชมป์ ลา ลีกา ก็ยังตามตื้อไม่เลิก ด้วยข้อเสนอที่เหย้ายวนใจเป็นยิ่งนัก ซึ่งก็ยังไม่แน่ว่า...ลิเวอร์พูล จะใจแข็งได้นานเท่าไหร่ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าด้วยเรื่องสถานะภาพทางการเงินของกองทัพหงส์นั้น ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก มันก็คงจะเป็นเรื่องที่เสียหายไม่น้อย หากกองทัพหงส์ต้องเสียสตาร์เด่นอย่าง อลองโซ่ หรือไม่ก็ มาสเคฯ ใครคนใดคนหนึ่งออกไป 

*** ฤดูกาลที่แล้วของ...ลิเวอร์พูล ต้องยอมรับจริงๆเลยว่า...สองคนนี้ ถือเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางสนามของทีมหงส์ รุก-รับ ขึ้น-ลง ประสานกันได้ยอดเยี่ยม ทำให้รูปเกมของลิเวอร์พูลมีความยืดยุ่นได้ดีทีเดียว มันคงเป็นเรื่องยาก...ที่จะหากองกลางฝีเท้าดีๆมาทดแทนได้ ถึงมี...ก็ไม่แน่ว่า จะเล่นเข้าขากัน เฉกเช่นสองคนนี้หรือไม่ ? ส่วนทางด้านของวิงแบ็กชาวสเปน อย่าง..อาร์เบรัว คงจะคิดถึงสภาพการตกเป็นตัวสำรอง จากการเข้ามาของ เกล็น จอห์นสัน แม้ว่า...ฤดูกาลที่แล้ว เค้าจะทำได้ดีพอตัว ในการทำหน้าที่วิงแบ็กทางฝั่งขวา แต่ศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ ดูเหนือกว่าเยอะ ในเรื่องของการเติมเกมรุก การเปิดบอลจากริมเส้นที่แม่นยำ รวมไปถึงการเติมขึ้นไปทำประตู จอห์นสัน...โดดเด่นกว่า แม้เกมรับ...อาร์เบรัว จะข่มนิดๆ ถ้าจะโยกไปยืนทางซ้าย ก็ยังไปติด ฟาบิโอ ออเรลลิโอ อีก มันจึงทำให้ดูเหมือน อาร์เบรัว กลายเป็นตัวเลือกอันดับสอง ต่อจากทั้ง จอห์นสัน และ ออเรลลิโอ ไปโดยปริยาย แถม...ในตำแหน่งวิงแบ็กทั้งซ้าย-ขวา ก็ยังมีตัวเลือกอย่าง ฟิลิปป์ เดเก้น แบ็กขวากระดู
กเปราะเลือดสวิส กับ ดอสเชน่าและอินชัว แบ็กซ้ายชาวมะกะโรนีและอาร์เจนติน่าตามลำดับอีกด้วย

***  
เพราะฉนั้น...ทางเลือกของ อาร์เบรัว จึงมีอยู่ 3 ทาง เป็น 2 ทางที่ต้องยอมรับ คือ...
     
1 - อดทนรอ...เผื่อ จอห์นสัน หรือ ออเรลลิโอ เจ็บ หรือไม่ ? ก็ฟอร์มตก
      
2 - ยอมรับระบบโรเตชั่นของทีม ยังไงก็ได้ลงแน่ แต่ไม่อาจยึดตำแหน่งได้ถาวร
      ส่วนทางเลือกสุดท้าย ย้ายหนีออกไปซะ กับทีมที่พร้อมการันตีตำแหน่งตัวจริง 
      
แต่...อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ หากต้องมาเสีย อลองโซ่ กับ มาสเคฯ ไปจริงๆ แฟนหงส์แดงคงต้องลุ้นกันตัวโก่ง ชนิดหลังแทบหัก หวังให้เอล บอสรั้งสองสตาร์เด่นเอาไว้ให้ได้ เพราะรูปแบบการเล่นของทีมกำลังไปได้สวย ทั้งรุก-รับ ดูสมดุลย์และเนียนตาดีมาก ถ้าไม่อาจแต่งเสริมเติมทีมได้ ก็อย่าขาดผู้เล่นแกนหลักของทีมไป เนี๊ยะ...ก็ยังไม่รู้ว่า ราฟา จะมีเงินเหลือให้ไปเดินชอปปิ้งอีกบ้างหรือปล่าว ? แว่วๆว่า...ดาวิด บีย่า อ่อยเหยื่อซะขนาดนั้น จะมีบุญญาวาสนาหรือไม่ ? อาการหลงรักเด็ก 16 - 17 ขวบ มันก็คงรออีกนานกว่าจะได้ตบได้แต่ง เฮ้ย...ไม่ใช่ กว่าจะใช้งานได้ต่างหากละ เอ่อ...ลืมนึกไป ลูคัส เลว่า ลูกรักเฮียหนวดเค้าละ  นี่ถือเป็นขวัญใจแฟนหงส์เค้าเลยเชียวหน๊า ยังมีอนาคตกับทีมหรือปล่าว ? ถ้าขายออกไป เสียดายแย่เยย...  

*** แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า...การขาดทั้งสองคนนี้ไป จะทำให้อาณาจักรหงส์...ล่มสลาย หรือ หมดความหวังในการลุ้นแชมป์นะ มันไม่แย่ถึงขนาดนั้นหรอก แต่ถ้ารั้งตัวไว้ได้...ทีมที่อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วยกัน คงคิดหนักแน่ เพราะปลายซีซั่นที่แล้ว กองทัพหงส์ ได้แสดงความร้ายกาจให้ประจักษ์กันมาแล้ว แชมป์เก่าอย่าง แมนยูฯ ,ทีมเงินถังอย่าง เชลชี + แมนฯ ซิตี้ หรือ ทีมเด็ก อาร์เซน่อล คงต้องติดเครื่องเร่งสปีดกันตั้งแต่ต้นซีซั่น ไม่งั้น...ท้ายฤดูกาลมีหวังยืนเก๊กซิมกันหน้าสลอนแน่

                                
                             Bathaza ( Magatone ยุวชนผี )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์