ความลับ !! เกล็น จอห์นสัน ก่อนมา ลิเวอร์พูล

ความลับ ของ เกล็น จอห์นสัน 10 ประการ

1.หลังเติบโตมากับทีมเยาวชนของ ขุนค้อน เวสต์ แฮม จอห์นสัน ก็ได้โอกาสลงเล่นให้กับ ขุนค้อน ในทีมชุดใหญ่โดยลงเล่นให้กับทีม 15 นัด นอกจากนั้นเขายังเคยถูก มิลล์วอล์ ยืมตัวไปใช้งานด้วย

2.โรมัน อบราโมวิช เข้ามาครอบครองเชลซี ในปี 003 แล้วก็ได้จัดการกวาดต้อนนักเตะชื่อดังเข้าทีมเป็นจำนวนมาก แต่หารู้ไม่ว่าคนแรกที่เสี่ยหมีคว้าตัวไปร่วมทีมก็คือ เกล็น จอห์นสัน เมื่อปี 2003 โดยเขาลงเตะเกมแรกในชุดสีน้ำเงินก็พบกับ ลิเวอร์พูล อีกต่างหาก

3.เกล็น จอห์นสัน เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และ ลีกคัพ สมัยที่อยู่กับเชลซีจากนั้นก็มาได้แชมป์ เอฟเอ คัพ แต่ถ้วยศักดิ์สิทธิ์ เขาได้มากับพอร์ทสมัธ เป็นอันครบองค์ประชุม

4.หลังจากที่ไม่ได้เป็นตัวเลือกในทีมชุดแรกของ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำให้จอนห์นสัน ถูกปล่อยให้พอร์ทสมัธ ยืมตัวไปใช้งานก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรในปีนี้เอง

5.นอกจากจะโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ พอร์ทสมัธ ในฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว จอห์นสันยังจัดการสังหารประตูนัดที่พบกับ ฮัลล์ ที่ภายหลังถูกยกให้เป็นประตูยอดเยี่ยมที่สุดของพรีเมียร์ลีก 2008/2009

6.แม้ว่า พอร์ทสมัธ กะต้องใช้ผู้จัดการทีมถึง 3 คน ทำให้ต้องดิ้นหนีตายในพรีเมียร์ลีก แต่ เกล็น จอห์นสัน กลับเล่นได้โดดเด่นจนมีชื่อติดอยู่ในทีมยอดยอดเยี่ยม PFA ประจำฤดูกาล 2008/2009 แน่นอนว่าในทีมมีเขาเพียงคนเดียวที่ติดทีมยอดเยี่ยม

7.ตลอดฤดูกาล 2008/2009 จอห์นสัน ลงเล่นให้กับทีมปอมปีย์ในพรีเมีย์ลีกไป 29 นัด ยิงไป 3 ประตู แล้วก็จ่ายไปอีก 3

8.ช่วงที่รุ่ง ขึ้นมาใหม่ๆ จอห์นสัน เคยได้รับการเรียกตัวจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน ไปติดทีมชาติ อังกฤษเป็นครึ่งปีแรกในปี 2003 นัดที่พบกับ เดนมาร์ก โดยเวลานั้นจอห์นสันมีวัยเพียง 19 ปี เท่านั้น น่าเสียดายที่จากวันนั้นถึงวันนี้ 6 ปี ผ่านไป จอห์นสัน ได้ลงเล่นให้กับทีมสิงโตคำราม เพียง 15 นัด เท่านั้น

9.จอห์นสัน ได้ตั้งโรงเรียนสอนฟุตบอลที่มีชื่อว่า เกล็น จอห์นสัน ซอคเกอร์ สกูล แถบ ดาร์ทฟอร์ด เคนท์ เมื่อปี 2007 โดยรีบสอนเยาวชนอายุตั้งแต่ 4 ปี จนถึง 16 ปี

10.วันที่ 23 สิงหาคม 1984 คือวันเกิดของเกล็น จอห์นสัน และไม่น่าเชื่อว่าจะบังเอิญตรงกับ โคลบี้ ไบรอันท์ ซูเปอร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์