หงส์ซิวรายแรกเซ็น4ปี คว้าจอห์นสัน



  ลิเวอร์พูล ปฎิบัติการคว้านักเตะเข้าร่วมทัพ หงส์แดง เป็นรายแรกของซัมเมอร์นี้ เมื่อจัดการเซ็นสัญญา 4 ปีซิว เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษของพอร์ทสมัธ มาร่วมทีม ด้วยค่าตัว 980 ล้านบาท ราฟาเอล เบนิเตซ ยกดาวเตะวัย 24 ปีเปี่ยมด้วยคุณภาพ และแสดงออกชัดเจนว่าอยากเล่นในถิ่นแอนฟิลด์


   หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า เกล็น จอห์นสัน กองหลังทีมชาติอังกฤษ เซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปี ย้ายจาก ปอมปีย์ พอร์ทสมัธ มาร่วมถิ่นแอนฟิลด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


   อดีตแบ็กขวา เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถือเป็นการเสริมทัพรายแรกของ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า


  จอห์นสัน ตกเป็นเป้าหมายของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยเช่นกัน แต่ดาวเตะวัย 24 ปีเลือกย้ายมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งคาดว่าเขาจะจับจองตำแหน่งตัวจริงในแนวรับโดยอัตโนมัติ


   ค่าตัวในการย้ายทีมของ จอห์นสัน อยู่ที่ 17.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท) แต่ ลิเวอร์พูล อาจจ่ายให้กับ พอร์ทสมัธ ในจำนวนที่น้อยกว่านั้น เนื่องจาก ปอมปีย์ ยังคงค้างชำระค่าตัวของ ปีเตอร์ เคร้าช์ เมื่อตอนย้ายจาก หงส์แดง


   เบนิเตซ ได้ออกมาเผยถึงการคว้าตัว จอห์นสัน ผ่านเว็บไซต์สโมสร ลิเวอร์พูล ว่า เราคิดถึงการคว้านักเตะที่มีคุณภาพ นั่นคือสิ่งแรก เขายังเป็นชาวอังกฤษด้วย และนั่นก็สำคัญสำหรับการส่งรายชื่อนักเตะในรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก เราคิดถึงการปรับปรุงทีม และ จอห์นสัน ก็เป็นนักเตะที่ดีมากที่จะทำสิ่งนั้น


   เขาทำได้ดีมากที่ เชลซี และในปีที่แล้วที่ พอร์ทสมัธ เขาก็พัฒนาและดีขึ้นมาก หนึ่งในสิ่งสำคัญคือสภาพจิตใจของเขา มันดีมาก เขาคือผู้ชนะ ผมประทับใจในกานพูดคุยกับเขา เขาต้องการพัฒนา เรารู้ว่าการซื้อ-ขายนักเตะจะเป็นเรื่องยากในซัมเมอร์นี้ และมันก็บ้ามาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย พวกเขายื่นข้อเสนอ


   เราต้องทำอย่างรวดเร็ว และสโมสรก็ดำเนินการอย่างรวดเร็ว มันขึ้นอยู่กับตัวนักเตะว่าเขาจะเลือกเราหรือ ซิตี้ หรือ เชลซี และเขาก็เลือกเรา มันชัดเจนจากการพูดคุยกับเขาว่าเขาต้องการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล กุนซือชาวสเปน กล่าว


   การย้ายมาของ จอห์นสัน ทำให้มีการคาดหมายว่า อัลบาโร่ อาร์เบลัว แบ็กขวาทีมชาติสเปน อาจต้องเก็บกระเป๋าย้ายทีม โดยมี ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ที่แสดงความสนใจอยากได้ตัวไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้
                      src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090626A0T5T.jpg

                 ดวลสตาร์ผีแดงเมื่อครั้งที่เป็นแกนหลักปอมปีย์

                                src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090626F3O0O.jpg

                เจิดใช้บารมีรุ่นพี่ทีมชาติกล่อมซะอยู่หมัด

                                src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O090626E6U9L.jpg

               เมื่อครั้งถูกเมินที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

ขอบคุณข่าวจาก siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์