เรนา ถ่อมตัวเหนียวได้ครึ่งของ คลีเมนซ์ ปลื้มแล้ว





‘เรนา’ ถ่อมตัวเหนียวได้ครึ่งของ ‘คลีเมนซ์’ ปลื้มแล้ว

โฮเซ เรนา นายทวารทีมชาติสเปนออกอาการถ่อมตัว รับถ้าเหนียวหนึบได้ครึ่งหนึ่งของ เรย์ คลีเมนซ์ ตำนานผู้รักษาประตู “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็รู้สึกปลาบปลื้มแล้ว
       
        โชว์ฟอร์มสุดยอดมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายจาก “เรือดำน้ำ” บียาร์รีล มาเฝ้าเสาในรั้วแอนฟิลด์ ตั้งแต่เมื่อปี 2005 โดย โฮเซ เรนา กลายเป็นนายด่านประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ที่ทำสถิติคลีนชีต 100 นัดได้รวดเร็วที่สุด ใช้เวลาลงเฝ้าเสาเพียง 197 นัด ดีกว่า เรย์ คลีเมนซ์ ซึ่งทำเอาไว้ตอนลงสนาม 200 นัด เสียอีก
       
        เมื่อยอดเยี่ยมเช่นนี้ เรนา จึงถูกนำไปเปรียบเปรยกับ คลีเมนซ์ อย่างไรก็ตาม นายทวารหัวเหม่งเปิดใจผ่าน “แอลเอฟซี แม็คกาซีน” (LFC Magazine) นิตยสารอย่างเป็นทางการของสโมสรลิเวอร์พูล “คุณได้ยินใครๆ พูดถึงความแตกต่างระหว่างยุคสมัยแห่งความสำเร็จจากอดีตถึงปัจจุบัน ผมไม่มั่นใจนักว่ามันยุติธรรมหรือไม่ เพราะผมไม่มั่นใจในระบบที่ลิเวอร์พูลใช้สมัย คลีเมนซ์ ยังเล่นอยู่ หรือว่าทีมสมัยนั้นเล่นเกมบุกมากหรือน้อยกว่าทุกวันนี้ จึงต้องนำหลายสิ่งมาพิจารณา”
  

     
        “อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมรู้เกี่ยวกับ คลีเมนซ์ คือบางทีเขาน่าจะเป็นนายทวารที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของลิเวอร์พูล แน่นอนเป้าหมายของผมอยากประสบความสำเร็จให้ได้แค่ครึ่งหนึ่งของเขา ถ้าผมทำได้ก็จะถือเป็นความสำเร็จของสโมสร” มือ 2 ทีมชาติสเปนกล่าวต่อ
       
        “ส่วนเรื่องที่หลายๆ คนพูดกันผมค่อนข้างดีใจ ผมรู้สึกว่าตัวเองปรับปรุงหลายอย่างในเกมของตัวผมเองในช่วง 4 ปีมานี้กับลิเวอร์พูล แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างให้เคลียร์ ตอนนี้ผมยังถือเป็นผู้รักษาประตูอายุน้อย เพิ่งอายุเพียง 26 ปี เส้นทางอีกยาวนานนัก แต่ผมก็รู้สึกดีใจที่ได้อยู่ในหนังสือแห่งประวัติศาสตร์เคียงข้าง คลีเมนซ์ อย่างไรก็ดี มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมคนเดียวหรอก เรื่องนี้ต้องให้เครดิตเพื่อนร่วมทีมด้วย โดยเฉพาะบรรดากองหลัง พวกเขาทำให้งานผมง่ายขึ้นเป็นกอง ทั้งผู้รักษาประตูและกองหลังปรารถนาเสมอที่จะไม่เสียประตู ชัยชนะ 1-0 ย่อมดีกว่า 2-1 สำหรับพวกเรา” เรนา ตบท้าย


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์