ยิลเล็ตต์ ขายทีมฮอคกี นำเงินช่วยหงส์แดง

ยิลเล็ตต์" ขายทีมฮอคกีนำเงินช่วย "หงส์แดง

 จอร์จ ยิลเล็ตต์ ตัดสินใจขาย มอนทรีอัล แคนาเดียนส์ ทีมฮอคกีชื่อดังในศึก เอ็นเอชแอล เพื่อนำเงินมาพยุง ลิเวอร์พูล สโมสรดังประจำเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่ตนเองเป็นหนึ่งในเจ้าของร่วม และกำลังมีปัญหาทางด้านการเงินจนกระทั่งยังไม่ได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้แม้แต่คนเดึยว
      
        ตารางรายงานระบุว่า ยิลเล็ตต์ หนึ่งในเจ้าของร่วม ลิเวอร์พูล เช่นเดียวกับ ทอม ฮิคส์ ตัดสินใจประกาศขาย มอนทรีอัล แคนาเดียนส์ ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่มูลค่า 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 19,250 ล้านบาท) ซึ่งการขายในครั้งนี้จะรวมหุ้น 80 เปอร์เซนต์, เบลล์ เซนเตอร์ อารีนา และ ยิลเล็ตต์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป
      
        ครอบครัว โมลสัน ตัดสินใจขายทีมให้กับ ยิลเล็ตต์ เมื่อปี 2001 ด้วยเงิน 275 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9,625 ล้านบาท) โดยที่ยังเหลือหุ้นในมืออีก 20 เปอร์เซนต์ เจฟฟ์ โมลสัน กล่าวถึงการกลับมาอีกครั้งว่า "นี่คือช่วงเวลาที่น่าตืนเต้นมากสำหรับครอบครัวเรา ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันสนับสนุนข้อเสนอของพวกเรา"
      
        สำหรับบริษัทของ ยิลเล็ตต์ และ ฮิคส์ เพิ่งประสบปัญหาขาดทุน 42.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,343 ล้านบาท) เมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งผลกระทบถึง ลิเวอร์พูล ที่ไม่มีเงินซื้อผู้เล่นในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้เป้าหมายอย่าง แกเร็ธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษ เลือกย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แทน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์