ข่าวจากรังแอนฟิลด์.วันนี้

++ สมาชิกสภาเมืองกดดันรัฐบาลอย่าให้สองมะกันรีไฟแนนท์ ++

ที่มา: liverpoolecho
แปล: Amanda_Kop



สมาชิกสภาของเมืองลิเวอร์พูล ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษหยุดให้ความช่วยเหลือการรีไฟแนนท์เงินกู้ จำนวน 350 ล้านปอนด์ที่ปล่อยให้กับ Tom Hicks และ George Gillett – เพราะสองคนนี้ใช้ประโยชน์จาก Royal Bank of Scotland ที่เป็นธนาคารซึ่งรัฐบาลมีหุ้นอยู่ส่วนหนึ่ง

ญัตตินี้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดโดย Walton MP Peter Kilfoyle ที่เรียกร้องให้รัฐบาลอย่าได้ปล่อยให้สองเจ้าของทีมได้รับการรีไฟแนนท์อีก หลังจากหมดเวลาการชำระหนี้ตามสัญญาเดิมแล้ว และงานนี้ก็ได้รับการหนุนหลังโดย West Derby MP Bob Wareing ที่เคยเคลื่อนไหวครั้งแรกตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ก็มาในช่วงเวลาที่สำคัญซะด้วย เนื่องจากระยะเวลาเงินกู้ของสองเจ้าของอเมริกันจะหมดอายุลงในวันที่ 24 ก.ค. ที่จะถึงนี้แล้ว โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นจากความล่าช้าในการก่อสร้างสนามแห่งใหม่ และอาจนำไปสู่การบีบให้สองมะกันขายทีมออกไปในที่สุด

Mr Kilfoyle กล่าวว่า: “ความกังวลของผมก็คือเรื่องการฟื้นฟูพื้นที่รอบๆ สนามแห่งใหม่ที่ถูกวางแผนเอาไว้ ซึ่งจะไม่มีทางเดินหน้าต่อไปได้ เว้นเสียแต่ว่าสนามแห่งใหม่จะถูกสร้างขึ้น ณ เวลานี้มันมีความต้องการที่ขัดแย้งเกี่ยวกับเงินจำนวนนั้นมากมายเหลือเกิน และนั่นหมายความว่ามันจะเป็นการสูญเสียทุกอย่างทั้งหมด เพราะว่าสนามแห่งใหม่ดูเหมือนว่าจะไกลออกไปมากกว่าที่เป็นมา”

อย่างไรก็ตาม Mr Kilfoyle ก็ยอมรับว่า RBS เป็นหน่วยงานที่มีอิสระในการบริหารงาน แต่เขาก็กล่าวเพิ่มเติมว่า “รัฐบาลมีอิทธิพลมากเลยครับเพราะว่าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่”

เมื่อ ต.ค. ปีที่แล้ว Hicks และ Gillett ได้เคยประกาศไว้ว่าการสร้างสนามที่ Stanley Park จะล่าช้ายออกไปอีกหนึ่งปี แต่หลังจากนั้น ด้วยวิกฤติการเงินในรั้ว Anfield ที่ประสบภาวะขาดทุนร่วม 42.6 ล้านปอนด์ทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก


http://www.hongmarnz.com/.........

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ตอร์เรส++เงินไม่ใช่พ่อ..ซื้อผมไม่ได้หรอก++

แหล่งข่าว ไทรบัลฟุตบอล
มารฟ้าฯแปล

Fernando Torres ได้ออกมายืนยันให้แฟนหงส์ได้ชื่นใจอีกครั้งว่าเขานั้นไม่สนหรอกเรื่องเงินถุงเงินถังและไม่คิดจะย้ายไปไหนทั้งนั้น

ดาวยิงชาวสเปนได้ออกมาปัดข่าวทุกกระแสที่วาเขาอาจจะย้ายทีม โดยเขาให้คำมั่นว่าไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้นแม้ว่าทีมที่ติดต่อมาจะเสนอค่า เหนื่อยสูงล้ำแค่ไหน

“Madrid ใช้เงินระเบิดระเบ้อเลย และผมมั่นใจว่า Alex Ferguson คงจะต้องพยายามหาระดับ big name มาทดแทน Ronaldo, แต่กระนั้นผมรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ Rafa Benitez กำลังทำกับสโมสรนี้มากกว่า” Torres กล่าว

หลายๆสโมสรบ้าบอ จิตหลุด ก่งก๊ง ซาจี๊ ต้ำไหบ่ สุดๆ เรื่องที่ให้ค่าเหนื่อยโคตรจะเวอร์ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถซื้อผมได้หรอกครับ

ความกระสันต้องการเงินที่มากขึ้น นั่นคือ ความโลภ และนั่นไม่ใช่ตัวผม.

ตราบใดที่ Liverpool ต้องการผม ...ผมไม่ย้ายไปไหนหรอก. ที่ผมยอมย้ายออกจาก Atletico Madrid ก็เพราะ Liverpool. ผมเติบโตที่ Spain, แต่ Liverpool คือสโมสรที่ผมเชียร์ตั้งแต่เด็ก


http://www.hongmarnz.com/ .........

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

บาร์ซ่าอึ้ง!มาสช์กระฉูด 45 ล้านป.

คงได้เลิกตามตื้อก็คราวนี้เมื่อมีทางเดียวที่บาร์เซโลน่าจะได้ตัวฮาเวียร์ มาสเคราโน่มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนติน่าไปร่วมทีมคือควักเงินมหาศาลถึง 45 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

เดลี่ เมล์ระบุว่าบาร์เซโลน่ายังตามตื้อมาสช์ไม่เลิกหลังอยากได้มาช่วยเพิ่มความ สมดุลในเกมรับแต่ราฟาเอล เบนิเตซยังแสดงจุดยืนแข็งกร้าวไม่อยากขายนักเตะตัวหลักออกไปให้ใครใน ซัมเมอร์นี้

เมื่อวันพุธเพิ่งมีข่าวว่าเอเยนต์แข้งหน้าง่วงวัย 25 ปีบินไปคาตาโลเนียเพื่อเจรจากับแชมป์ยุโรปโดยแม้เจ้าตัวมีความสุขกับชีวิตใน แอนฟิลด์แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าชีวิตส่วนตัวโดยเฉพาะครอบครัวนั้นยังไม่นิ่ง และภรรยาอยากย้ายไปตั้งรักรากที่สเปนมากกว่า

อย่างไรก็ตามทางเดียวที่บาร์ซ่าจะสุขสมหวังก็คือต้องฟาดเงินให้หงส์แดงหนักหน่วงถึง 52.8 ล้านยูโรหรือ 45 ล้านปอนด์

คาดกันว่าบอร์ดบริหารเจ้าบุญทุ่มไม่เล่นด้วยแน่เพราะพวกเขาไม่มีนโยบายใช้เงินเกินตัวและซัมเมอร์นี้มีงบอยู่ที่ 35 ล้านยูโรเท่านั้น

แต่การแถมยาย่า ตูเร่พร้อมเงินอีกก้อนอาจยังพอมีหวังทำให้ราฟายอมรับข้อเสนอเพราะนอกจากได้ สองเด้งแล้วยังได้ปล่อยนักเตะที่มีปัญหาส่วนตัวออกไปอีกด้วย

ในขณะเดียวกันวอลเทอร์ ทาเมอร์เอเยนต์แข้งหน้าง่วงยอมรับว่าได้เข้าพบกับตัวแทนของบาร์ซ่าจริงที่ โรงแรมเรย์ ฆวน คาร์ลอสเป็นเวลา 2 ชั่วโมงเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ว่ากันว่าเอเยนต์รับใบสั่งจากมาสช์เพื่อเดินหน้าให้การย้ายทีมครั้งนี้ เกิดขึ้นและคงต้องขึ้นอยู่กับว่าลิเวอร์พูลจะเรียกค่าตัวมากเท่าไหร่แต่น่า จะในราคาสมน้ำสมเนื้อเท่านั้น

http://www.lentee.com/ ............

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เรือสนเซ้งลิงกังจากแอนฟิลด์

เจอร์เมน เพนแนนท์ ปีกลิงกังของลิเวอร์พูลมีโอกาสจะได้ย้ายไปโกยเงินถังกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ใน ฤดูกาลหน้า หลังจากที่มีข่าวว่าเรือใบสีฟ้ากำลังให้ความสนใจอยู่

เดอะการ์เดี้ยน ระบุว่าเรือใบต้องการตัวเพนแนนท์ไปเป็นอะไหล่สำรองหรือผลัดเปลี่ยนกับชอน ไรท์-ฟิลิปส์ ปีกตัวจี๊ดของทีมในซีซั่นหน้า

โดยปีกวัย 26 ปีรายนี้ย้ายจากเบอร์มิงแฮมซิตี้มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ตั้งแต่ปี 2006 ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ แต่จะหมดสัญญากับหงส์แดงในซัมเมอร์นี้แล้ว และหากซิตี้จะได้ตัวไปก็ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรมาก

อดีตดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีไม่สามารถที่จะยึดตัวจริงในลิเวอร์พูลได้ โดยในครึ่งฤดูกาลแรกนั้นได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้น และในครึ่งฤดูกาลหลังก็ต้องไปเล่นให้กับพอร์ธสมัธด้วยสัญญายืมตัว จนมีโอกาสได้ลงเล่นบ้างคือ 14 ครั้ง

และในช่วงที่อยู่ที่ลิเวอร์พูลนี้ เพนแนนท์ยิงประตูได้ทั้งสิ้น 3 ประตู จากการลงเล่นทั้งสิ้น 81 เกม
 

http://www.lentee.com/..........

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

อาร์เบลัวแฉเสื้อหงส์ขายดีกว่ามาดริด

อัลบาโร่ อาร์เบลัวแบ็คใจโลเลออกมาให้สัมภาษณ์พูดถึงภาษีโหด 50 % ของอังกฤษที่กำลังจะเสียเปรียบลา ลีกาของสเปนโดยยอมรับว่าเสียดายแทนเนื่องจากพรีเมียร์ลีกกำลังไปได้สวยเพราะ ขนาดเสื้อของลิเวอร์พูลยังขาวดีกว่าโคตรทีมของโลกอย่างเรอัล มาดริดเสียอีก

ทั้งสองสโมสรใช้ผลิตภัณฑ์ของอาดิดาสและเรื่องไม่น่าเชื่อก็คือหงส์แดงกลับมียอดขายดีที่สุด

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพรีเมียร์ลีกดีกว่าลา ลีกาเยอะแตตอนนี้อาจต้องขอบคุณปัจจัยต่างๆอย่างเช่นค่าเงินปอนด์ตกและการ ขึ้นภาษี คงจะมีนักเตะหลายคนแห่ไปเล่นในสเปนแน่นอน

คุณลองนึกดู,อาดิดาสบอกผมว่าเสื้อแข่งลิเวอร์พูลเป็นยอดขายที่ดีที่สุด ของพวกเขา มากกว่าทีมอย่างมาดริดด้วยซ้ำ มันแสดงให้เห็นว่าพรีเมียร์ลีกเข้าถึงทั่วทุกมุมโลกแล้ว


http://www.lentee.com/...............

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สิ้นพันธะ!มัวร์สสละตำแหน่งบอร์ดแล้ว

เดวิด มัวร์สัญลักษณ์ของเดอะค็อปหมดสิ้นทุกตำแหน่งในลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการหลังลาออกจากตำแหน่งประธานบอร์ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อดีตประธานสโมสรลิเวอร์พูลมาจากหนึ่งในตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดของอังกฤษโดย เป็นเจ้าของลิตเติ้ลวู้ดซึ่งเป็นบรษัทรับแทงพนันจนต่อมาในปี 2000 ตระกูลมัวร์สขายต่อให้ Rodime บริษัทอิเลคโทรนิค

มัวร์เป็นประธานหงส์แดงตั้งแต่ปี 1991 แต่ผลงานที่ไม่สู้ดีนักของสโมสรรวมทั้งการมาของโรมัน อับราโมวิชที่เข้ามาซื้อเชลซีจนใช้จ่ายเงินเสริมทัพมากมายจนมัวร์สยกมือยอม แพ้ขายหุ้นในมือทั้งหมด 51 % ให้จอร์จ จิลเล็ตต์และทอม ฮิคส์ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2007

อย่างไรก็ตามมัวร์สสารภาพว่าเขาเสียใจที่ทำให้เดอะค็อปผิดหวังด้วยการ ปล่อยสโมสรให้กับดูโอมะกันซึ่งกู้เงิน 350 ล้านปอนด์มาเทคโอเวอร์จนต้องดิ้นรนหาเงินมาใช้หนี้สินพะรุงพะรังรวมทั้งแผน สนามใหม่ยังต้องเงียบหายอีกด้วย

การอำลาของมัวร์สครั้งนี้ถือเป็นการสิ้นสุดยุคการบริหารงานแบบครอบครัว ในถิ่นแอนฟิลด์หลังก่อนหน้านี้ริค แพร์รี่ประธานบริหารเจ้าของฉายาริคเชื่องช้าก็ลาออกไปก่อนหน้านี้เรียบ ร้อยแล้วเช่นกัน


http://www.lentee.com/...........

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

หงส์คางเหลืองไฟว์สตาร์บินออกจากรัง

สาวกเดอะค็อปใจเต็มตุ่มๆต่อมๆตามๆกันเมื่อสื่อต่างพากันชำแหละทีมลิเวอร์พู ลคึกคักกว่าใครมีถึง 5 ดาวดัง ชาบี้ อลอนโซ่,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,เปเป้ เรย์น่า ,อัลวาโร่ อาร์เบลัว และ อันเดรีย ดอสเซน่า ฮอตฮิตติดลมบนตลาดซื้อ-ขายนักเตะอยู่ในเวลานี้

เริ่มจาก เดอะซัน แทบลอยด์จอมเต้าข่าวเผยว่า บาร์เซโลนา กำลังอยู่ระหว่างพูดคุยกับเอเยนต์ส่วนตัวของ มาสเคราโน่ ที่เดินทางบุกรังคัมป์ นูเพื่อทำความตกลงสัญญาร่วมกัน นอกจากนั้น เรย์น่า ถูกตั้งราคา 17 ล้านปอนด์หวังเอาไปป้องกันตาข่ายเพราะเพิ่งล้มโต๊ะกับ บิคตอร์ บัลเดส นายด่านมือหนึ่ง

ขณะที่ เดอะ เดลี่ย์ มิร์เรอร์ เผยว่า เรอัล มาดริด กลายเป็นทีมจ๋าคว้า อาร์เบลัว หลัง หงส์แดง กำลังจะเปิดตัว เกล็น จอห์นสัน ฟูลแบ็กคนใหม่ ส่วน ดอสเซน่า จะกลับบ้านเกิดรับใช้ ยูเวนตุส

ด้าน อาส สื่อท้องถิ่นกระทิงดุตีประเด็นร้อน อลอนโซ่ เตรียมเปลี่ยนยูนิฟอร์มมาสวมชุดขาวล้วนคนถัดไปต่อจาก กาก้า และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ หลังเพิ่งยอมรับว่าไม่แน่ใจอนาคตในรังแอนฟิลด์

http://www.lentee.com/..............

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เรน่าพร้อมแลกสถิติคลีนชีตกับแชมป์ลีก

ที่มา
http://www.siamsport.co.th/

เปเป้ เรน่า โกล์จอมหนึบ หงส์แดง ลิเวอร์พูล รับแอบท้าแข่งรักษาคลีนชีตกับ ปีเตอร์ เช็ก โกล์คนดังของ เชลซี เปิดใจหากทำได้ก็อยากจะเอาสถิติไม่เสียประตูของตนทั้งหมดไปแลกกับเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก




โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เผยตัวเขา และ ปีเตอร์ เช็ก โกล์จอมหนึบ เชลซี ได้ท้าแข่งขันกันเป็นการส่วนตัวว่า ใครจะรักษาคลีนชีตได้มากกว่ากันในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยผลก็คือ เปเป้ เป็นฝ่ายชนะ เมื่อไม่เสียประตูถึง 20 เกม ขณะที่มือกาว สิงห์บลูส์ ทำได้เพียง 19 นัด



อย่างไรก็ตาม นายทวารทีมชาติสเปน ยืนยันว่า พร้อมจะแลกชัยชนะเหนือ เช็ก ครั้งนี้ กับการคว้าเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ ลิเวอร์พูล โดยระบุว่า แน่นอน ผมพร้อมแลกทุกอย่าง ผมมีการแข่งขันเล็กๆ กับ ปีเตอร์ เช็ก เมื่อซีซั่นที่แล้ว เพื่อดูว่าใครจะเสียประตูน้อยที่สุด แม้ว่าสโมสรของเราจะเป็นคู่แข่งกัน แต่เราทั้งคู่ก็อยู่ในสหภาพผู้รักษาประตู!


เราส่งข้อความให้กันและกันเรื่องการทำคลีนชีต ผมบอกกับเขาว่า ผมจะแลกสถิติคลีนชีตของผมทั้งหมดกับแชมป์ลีกของเขา เราทุกคนที่ ลิเวอร์พูล อยากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ผมมีความสุขถ้าเราชนะทุกเกมด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่งนั่นหมายความว่า เราจะได้แชมป์ลีกตอนจบซีซั่น



เรน่า พลาดได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจากโดน ร็อบบี้ คีน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยิงประตูได้ในเกมนัดสุดท้ายของซีซั่น ที่ หงส์แดง ชนะ 3-1 โดยโกล์ผมน้อย เผยว่า มันคงเป็นเรื่องดีที่ได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมอีกครั้ง แม้จะหมายถึงการแบ่งรางวัลกับ (เอ็ดวิน) ฟาน เดอร์ ซาร์ แต่เป้าหมายของเราคือ การชนะในเกมพบ ท็อตแน่ม และได้อีก 3 แต้ม



หลังจากนั้น มันคงเป็นเรื่องดีถ้าเราสามารถรักษาคลีนชีตเอาไว้ได้ แต่มันไม่เกิดขึ้นในวันนั้น มันเป็นเรื่องดีเสมอที่จะรักษาสถิติเอาไว้ต่อไป สำหรับผมก็พยายามที่จะเสียประตูให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากเกมที่เราถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว ฟาน เดอร์ ซาร์ ถือว่ามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม



เขาคู่ควรกับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแล้ว ซึ่งต้องแสดงความยินดีกับเขา ตอนนี้เขาสร้างสถิติไม่เสียประตู 14 เกมติดต่อกัน แล้วผมจะพูดอะไรได้มากกว่านี้อีก? ผมยังจดจำปีแรกที่ ลิเวอร์พูล โดยไม่เสียประตูติดต่อกัน 11 นัด สถิตินั้นมาจากการแข่งขันทุกรายการ ส่วนใน พรีเมียร์ลีก แค่ 6-7 นัดเท่านั้น มันเป็นสถิติที่ดี แต่ 14 เกมในลีกมันน่าประทับใจจริงๆ เรน่า ระบุ ......

+++++++++++++++

++ ลือให้Z: หงส์กลับไปสนใจซอสอีกครั้งที่ 3 ลป. ++

ที่มา: fansfc
แปล: Amanda_Kop

มีข่าวลือว่า Liverpool กลับไปให้ความสนใจในตัวปราการหลังอย่าง Gabriel Heinze ที่เคยเป็นเป้าหมายมาก่อนอีกครั้งหนึ่งแล้ว ในช่วงที่ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาค้าแข้งอยู่กับ Manchester United ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม Real Madrid

ในตอนนั้น Rafael Benitez ต้องการที่จะคว้าตัวฟูลแบ็กรายนี้ไปค้าแข้งยังถิ่น Anfield แต่ Alex Ferguson ผู้จัดการทีม Manchester United ปฏิเสธที่จะขายหนึ่งในผู้เล่นของเขาให้กับคู่อาฆาตอย่าง Liverpool

แต่ในตอนนี้ว่ากันว่า Heinze พร้อมที่จะถูกปล่อยตัวออกมาจาก Real Madrid แล้ว เพราะ Real Madrid ต้องการที่จะสร้างทีมใหม่ และเอลบอสของ Liverpool มองไปถึงการเอาชนะเหนือคู่แข่งอย่าง Tottenham Hotspur เพื่อคว้าตัวกองหลังค่าตัว 3 ล้านปอนด์รายนี้

http://www.hongmarnz.com/......

++++++++++++++++++


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์