โม้ภาค 4 โดย ผู้รักษาประตูจอมหนึบ

เรน่าพร้อมแลกสถิติคลีนชีตกับแชมป์ลีก

เปเป้ เรน่า โกล์จอมหนึบ หงส์แดง ลิเวอร์พูล รับแอบท้าแข่งรักษาคลีนชีตกับ ปีเตอร์ เช็ก โกล์คนดังของ เชลซี เปิดใจหากทำได้ก็อยากจะเอาสถิติไม่เสียประตูของตนทั้งหมดไปแลกกับเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก

โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เผยตัวเขา และ ปีเตอร์ เช็ก โกล์จอมหนึบ เชลซี ได้ท้าแข่งขันกันเป็นการส่วนตัวว่า ใครจะรักษาคลีนชีตได้มากกว่ากันในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยผลก็คือ เปเป้ เป็นฝ่ายชนะ เมื่อไม่เสียประตูถึง 20 เกม ขณะที่มือกาว สิงห์บลูส์ ทำได้เพียง 19 นัด

อย่างไรก็ตาม นายทวารทีมชาติสเปน ยืนยันว่า พร้อมจะแลกชัยชนะเหนือ เช็ก ครั้งนี้ กับการคว้าเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ ลิเวอร์พูล โดยระบุว่า แน่นอน ผมพร้อมแลกทุกอย่าง ผมมีการแข่งขันเล็กๆ กับ ปีเตอร์ เช็ก เมื่อซีซั่นที่แล้ว เพื่อดูว่าใครจะเสียประตูน้อยที่สุด แม้ว่าสโมสรของเราจะเป็นคู่แข่งกัน แต่เราทั้งคู่ก็อยู่ในสหภาพผู้รักษาประตู!


เราส่งข้อความให้กันและกันเรื่องการทำคลีนชีต ผมบอกกับเขาว่า ผมจะแลกสถิติคลีนชีตของผมทั้งหมดกับแชมป์ลีกของเขา เราทุกคนที่ ลิเวอร์พูล อยากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ผมมีความสุขถ้าเราชนะทุกเกมด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่งนั่นหมายความว่า เราจะได้แชมป์ลีกตอนจบซีซั่น

เรน่า พลาดได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เนื่องจากโดน ร็อบบี้ คีน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยิงประตูได้ในเกมนัดสุดท้ายของซีซั่น ที่ หงส์แดง ชนะ 3-1 โดยโกล์ผมน้อย เผยว่า มันคงเป็นเรื่องดีที่ได้รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมอีกครั้ง แม้จะหมายถึงการแบ่งรางวัลกับ (เอ็ดวิน) ฟาน เดอร์ ซาร์ แต่เป้าหมายของเราคือ การชนะในเกมพบ ท็อตแน่ม และได้อีก 3 แต้ม

หลังจากนั้น มันคงเป็นเรื่องดีถ้าเราสามารถรักษาคลีนชีตเอาไว้ได้ แต่มันไม่เกิดขึ้นในวันนั้น มันเป็นเรื่องดีเสมอที่จะรักษาสถิติเอาไว้ต่อไป สำหรับผมก็พยายามที่จะเสียประตูให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากเกมที่เราถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว ฟาน เดอร์ ซาร์ ถือว่ามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม

เขาคู่ควรกับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแล้ว ซึ่งต้องแสดงความยินดีกับเขา ตอนนี้เขาสร้างสถิติไม่เสียประตู 14 เกมติดต่อกัน แล้วผมจะพูดอะไรได้มากกว่านี้อีก? ผมยังจดจำปีแรกที่ ลิเวอร์พูล โดยไม่เสียประตูติดต่อกัน 11 นัด สถิตินั้นมาจากการแข่งขันทุกรายการ ส่วนใน พรีเมียร์ลีก แค่ 6-7 นัดเท่านั้น มันเป็นสถิติที่ดี แต่ 14 เกมในลีกมันน่าประทับใจจริงๆ เรน่า ระบุ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์