ตอร์แฮตทริก!สเปนขยี้ออลไวท์ส5-0


























src=http://www.siamsport.co.th/ad/fbn_sportpool468x60.swf quality=high
pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer
type=application/x-shockwave-flash width=468 height=60>
 







กระทิงดุ สเปน แชมป์ยูโร ปี 2008 ประเดิมสนามคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ได้อย่างสุดดุ เมื่อจัดการยำใหญ่ ออล ไวท์ส นิว ซีแลนด์ แชมป์เนชั่นส์ คัพ โซนโอเชียเนีย ถึง 5-0 เก็บสามแต้มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ. พร้อมกับรักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 33 ติดต่อกัน ไล่ล่าสถิติไม่แพ้ใคร 35 นัด ของทีมชาติบราซิล ต่อไป ส่วน นิว ซีแลนด์ รั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ.

                                                           ฟุตบอลคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009
                                                                วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2552
                                                                                   (กลุ่ม เอ.)
                                                                      นิว ซีแลนด์ 0 - สเปน 5
สนาม:
รอยัล บาโฟเค็ง สเตเดี้ยม, รุสเต่นเบิร์ก, แอฟริกาใต้ 
 
ออล ไวท์ส นิว ซีแลนด์ แชมป์เนชั่นส์ คัพ โซนโอเชียเนีย ปี 2008 เป็นทีมที่มีรูปร่างสูงที่สุดในศึกคอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 เฉลี่ย 185 เซนติเมตร

 
โดยแนวรับวางอีวาน วิเซลิช ที่สูงถึง 193 เซนติเมตร ยืนเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่ร่วมกับ แอนดรูว์ โบเยนส์ กองหลังจากทีมนิวยอร์ค เร้ด บูลล์ส ในเมเจอร์ ลีก สหรัฐอเมริกา ที่สูง 193 เซนติเมตร เช่นกัน 


  สามประสานแดนหน้ารูปร่างสูงใหญ่ทั้งสิ้นวาง คริสโตเฟอร์ คิลเล่น หัวหอกจากสโมสรกลาสโกว์ เซลติก ที่ยิงไปถึง 17 ประตู จากการรับใช้ชาติ 31 นัด ลงมาผนึกกำลังกับ เชน สเมลท์ซ และ เจเรมี่ บร็อคคี่ 

 

ทางด้าน กระทิงดุ สเปน แชมป์ยูโร ปี 2008 ไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 32 ติดต่อกันแล้ว โดยไม่เคยเสียท่าให้ใครมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2006 และ กำลังไล่ล่าสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 35 นัด ของทีมชาติบราซิล ที่เคยทำเอาไว้ระหว่างปี 1993-96 


  เกมนี้ได้ เชส ฟาเบรกาส กองกลางจากสโมสรอาร์เซน่อล หายบาดเจ็บศีรษะแตกกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงได้พอดี โดยมี ดาบิด บีย่า ที่เพิ่งทำแฮททริคได้ในเกมถล่ม อาเซอร์ไบจาน ล่าตาข่ายกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งลั่นไกได้เช่นกันในนัดอุ่นเครื่องล่าสุด โดยเกมนี้มีผู้ชมเข้ามาดูเกมในสนามน้อยมาก
 
 

เปิดฉากครึ่งแรกได้แค่ 6 นาที ทัพกระทิง มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ เชส ฟาเบรกาส ได้บอลหน้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วไหลบอลเข้ากลางให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส จับบอลหนึ่งทีก่อนจะปั่นด้วยขวาหนีมือ เกล็น มอสส์ เสียบเสาสองเข้าไปอย่างเหนือชั้นให้ สเปน นำเร็ว 1-0 และเป็นประตูแรกของคอนเฟด 2009 ด้วย 

 

สองนาทีให้หลัง เชน สเมลท์ซ กองหน้าของนิว ซีแลนด์ ได้สับไกด้วยขวาบอลเข้ากรอบด้วย แต่ว่า อีเกร์ กาซียาส นายทวารสเปนป้องกันไว้ได้ 

 

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 14 กระทิงดุ มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ อัลเบิร์ต ริเอร่า จ่ายตัดกองหลังให้ ดาบิด บีย่า หลุดเข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะหักเข้ากลางมาให้ ตอร์เรส แปเล่นทางเข้าไปง่ายๆ สเปนหนีห่าง 2-0 และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

 
  สเปน ยิ่งเล่นยิ่งเหนือชั้นมาได้ประตูที่สามอีกในนาทีที่ 17 จากจังหวะที่ อัลเบิร์ต ริเอร่า จ่ายบอลออกมาทางปีกซ้ายให้ โจน กัปเดบีล่า ที่ทะลุเข้าเขตโทษเปิดบอลด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส โหม่งเสียบมุมเข้าไป เป็นแฮตทริกอย่างรวดเร็วของ เอล นินโญ่ ช่วยให้กระทิงดุ หนีไปเป็น 3-0 


  ขยับมาถึงนาทีที่ 21 สเปน น่าจะได้ประตูเพิ่ม เมื่อ อัลเบิร์ต ริเอร่า กองกลางกราบซ้ายได้สับไกด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลเข้ากรอบ แต่ว่า เกล็น มอสส์ นายทวารของนิว ซีแลนด์ ทิ้งตัวปัดออกไปได้ 


  ถัดมา 3 นาที สเปน มาได้ประตูที่สี่ เมื่อ ริเอร่า จ่ายทะลุช่องให้ กัปเดบีล่า หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเรียดเข้ากลางให้ เชสก์ ฟาเบรกาส แปหน้าปากประตูโล่งๆเข้าไปให้สเปน นำ 4-0 


  โอกาสของ นิว ซีแลนด์ มีบ้างในนาทีต่อมา เมื่อ เจเรมี่ บร็อคคี่ ได้บอลทางเสาสองพักอกลงก่อนจะวอลเลย์ด้วยซ้ายหลุดเสาสองไปนิดเดียว
 

  นาทีต่อมา ออล ไวท์ส เปลี่ยนตัวเป็นคนแรกถอด เจเรมี่ บร็อคคี่ ออกแล้วให้ เจเรมี่ คริสตี้ ลงเล่นแทน
 

  ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 2 นาที เดฟ มัลลิแกน ของนิว ซีแลนด์ ได้ยิงฟรีคิกเยื้องมาทางกรอบเขตโทษทางขวา บอลผ่านกำแพงแต่เข้าข้างตาข่าย ครบ 45 นาที สเปน นำสบาย 4-0 

  

ล่วงเข้าสู่ครึ่งหลัง สเปน ยังเหนือกว่ามาได้ประตูที่ 5 เมื่อ ตอร์เรส รับบอลจากลูกทุ่มก่อนจิ้มหนีผู้เล่น นิว ซีแลนด์ หลุดมาทางด้านซ้ายแล้วผ่านเข้ากลาง แอนดรูว์ โบเยนส์ กองหลังออล ไวท์ส หวดวืดอย่างน่าเกลียด บอลมาเข้าทาง ดาบิด บีย่า แปจ่อๆเข้าไปให้ กระทิงดุ นำขาด 5-0 ในนาทีที่ 48 

 

สเปน มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นให้ ซานติ กาซอร์ล่า ลงมาเล่นแทน ชาบี เอร์นานเดซ พร้อมให้ อัลบาโร่ อาร์เบลัว เล่นแทน เซร์คิโอ รามอส ในตำแหน่งแบ็คขวา ในนาทีที่ 53

 

นาทีต่อมา สเปน น่าจะได้ประตูที่หก เมื่อ โจน กัปเดบีล่า มีโอกาสได้ปั่นโค้งด้วยขวา แต่เป็นเท้าไม่ถนัดบอลเลี้ยวออกไป 


  เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 58 ดาบิด บีย่า หัวหอกของกระทิงดุ ได้โอกาสยิงด้วยขวาเต็มแรงบอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าหวาดเสียว 


  ขยับมาถึงนาทีที่ 68 สเปน เปลี่ยนตัวเป็นคนสุดท้ายให้ ดาบิด ซิลบา ลงมาเล่นแทน เฟร์นานโด ตอร์เรส คนทำแฮททริคในเกมนี้ 


  นิว ซีแลนด์ มีโอกาสเหมือนกันในนาทีต่อมา เมื่อ ไซม่อน เอลเลียตต์ ได้ส่องติดเซฟ อีเกร์ กาซียาส นายทวารของสเปน 


  เวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม สเปน ประเดิมสนามสวยด้วยการถล่ม นิว ซีแลนด์ หายห่วง 5-0 เก็บสามแต้มเต็มขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ. แล้ว พร้อมกับรักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นนัดที่ 33 ติดต่อกันแล้ว ไล่ล่าสถิติไม่แพ้ใคติดต่อกัน 35 นัด ของทีมชาติบราซิล ต่อไป ส่วน นิว ซีแลนด์ รั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ. 

 รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม 
 

นิว ซีแลนด์: เกล็น มอสส์ - เดฟ มัลลิแกน, อีวาน วิเซลิช, แอนดรูว์ โบเยนส์, โทนี่ ล็อคเฮด - ลีโอ เบอร์โตส, ทิม บราวน์ (กัปตันทีม), ไซม่อน เอลเลียตต์ - คริสโตเฟอร์ คิลเล่น, เชน สเมลท์ซ, เจเรมี่ บร็อคคี่ 
 

สำรอง: มาร์ค พาสตัน (ผู้รักษาประตู) - เจมส์ บานนาทีน (ผู้รักษาประตู) - เบน ซิกมันด์, อารอน สกอตต์, สตีเว่น โอลด์, ดันแคน อัฟตัน, คริส เจมส์, แอนดี้ บาร์รอน, เจเรมี่ คริสตี้, คริส ไบรท์, ยาร์ร็อด สมิธ, คริส วู้ด 
 

สเปน: อีเกร์ กาซียาส (กัปตันทีม) - เซร์คิโอ รามอส, ราอูล อัลบิโอล, การ์เลส ปูโยล, โจน กัปเดบีล่า - ชาบี อลอนโซ่ - ชาบี เอร์นานเดซ, เชสก์ ฟาเบรกาส, อัลเบิร์ต ริเอร่า - เฟร์นานโด ตอร์เรส, ดาบิด บีย่า
 

สำรอง: โฆเซ่ เรน่า (ผู้รักษาประตู) - ดีเอโก้ โลเปซ (ผู้รักษาประตู) - เคราร์ด ปิเก้, การ์ลอส มาร์เชน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, ซานติ กาซอร์ล่า, ปาโบล เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟร์นานโด ยอเรนเต้, ดาเนี่ยล กีซ่า, ดาบิด ซิลบา, ฆวน มานูเอล มาต้
ข่าวจาก http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090615_011.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์