อดีตแข้งดังอาร์เจนฯยกมาสเคเจ๋งกว่าเรดอนโด้

ฮอร์เก้ โซลารี่ อดีตดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา โผล่มาเชิดชู ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เต็มเหนี่ยว โดยบอกห้องเครื่องคนเก่งของ ลิเวอร์พูล มีฝีเท้าเจ๋งกว่า เฟร์นานโด เรดอนโด้ มิดฟิลด์ระดับตำนานแห่งวงการลูกหนังแดนฟ้า-ขาว เลยทีเดียว



ฮอร์เก้ โซลารี่ อดีตกองกลางคนเก่งทีมชาติอาร์เจนตินา ในช่วงยุคทศวรรษ 60-70 ออกมายกย่อง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ มิดฟิลด์จอมขยันของ ลิเวอร์พูล แทบไม่หยุดปากว่า เป็นนักเตะมากความสามารถที่เล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเรื่องเกมรับและรุก แถมยังมีฝีเท้าเก่งกาจกว่า เฟร์นานโด เรดอนโด้ ตำนานห้องเครื่องแห่งวงการลูกหนังแดนฟ้า-ขาว อีกด้วย  


 


โซลารี่ กล่าวว่า สำหรับผมแล้ว เขาคือมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดของอาร์เจนติน่าในช่วง 30-40 ปีหลังสุดเลยทีเดียว เขาเก่งกว่าแม้กระทั่ง เรดอนโด้ ด้วย ฮาเวียร์ ครอบคลุมแทบจะทั้งสนามเลย และก็เล่นเกมรับได้สุดยอดด้วย โดยเฉพาะยามประกบคู่แข่งแบบตัวต่อตัว


 


เท่านั้นยังไม่พอ เขายังเล่นเกมรุกได้ และก็มีเทคนิคสูงอีกด้วย เขาเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม และสามารถปรับตัวให้กับทุกสิ่งทุกอย่างที่โค้ชต้องการจากตัวเขา อดีตสตาร์ดังของ เวเลซ ซาร์สฟิลด์, ริเวอร์เพลท และ เอสตูเดียนเตส วัย 67 ปี ตบท้าย


ข่าวจาก http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090614_020.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์