หงส์ยันดาวดังครบ ตอร์เรส-เจิด นำทัพบุกไทย

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คอนเฟิร์มแล้วว่าบรรดานักเตะซุปเปอร์สตาร์จะมากันครบครัน นำทีมโดย เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ขณะที่ ปีเตอร์ รีด เรียก ลีซอ และ ปีเตอร์ แลง มาเสิรมทัพ...

วานนี้ (11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลนัดพิเศษที่ทีม “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล เตรียมยกพลมาดวลแข้งกับทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเดือนหน้า วันที่ 22 ก.ค.

ล่าสุด “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า
 
ในสัปดาห์หน้าวันอังคารที่ 16 มิ.ย. ตนพร้อมกับ นายกสมาคมฟุตบอลฯ นายวรวีร์ มะกูดี จะไปร่วมประชุมหารือในการเตรียมความพร้อม ในด้านต่างๆของศึกฟุตบอลแมตช์นี้กับทาง มร.สตีฟ แม็คมาน และผู้บริหารของ บ.โปรฟิตเอเบิล ซึ่งดูแลรับผิดชอบการมาทัวร์เอเชียของทีมหงส์แดงในครั้งนี้

เลขาฯลูกหนังไทย กล่าวอีกว่า

ได้รับการยืนยันจาก สตีฟ แม็คมาน ว่าทีมสโมสรลิเวอร์พูลจะขนทัพนักเตะชุดใหญ่มาเยือนประเทศไทย และสิงคโปร์ในเดือนหน้าอย่างแน่นอน โดยเฉพาะ 3 ดาวเตะซุปเปอร์สตาร์ ทั้ง เฟอร์นานโด ตอร์เรส , สตีเวน เจอร์ราด และ ชาบี อลองโซ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าอาจจะไม่ร่วมเดินทางมากับทริปนี้ ทางสโมสรก็คอนเฟิร์มาแล้วว่าทั้งหมดจะร่วมทีมหงส์แดงมาไทยทุกคน เพราะอยู่ในโปรแกรมการเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาล โดยเฉพาะ “สตีวีจี” สตีเวน เจอร์ราด ยอดกัปตันทีมคนดัง ที่เป็นขวัญใจแฟนเดอะคอปนั้น มีโปรแกรมจะต้องมาร่วมกิจกรรมเปิดคลีนิกสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย ในฐานะพรีเซนเตอร์ของผลิตภัณฑ์กีฬา “อาดิดาส” ด้วย โดย ลิเวอร์พูล จะพำนักอยู่ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ค. ก่อนจะบินไปเตะที่สิงคโปร์ในวันที่ 26 ก.ค.ต่อไป

ทางด้านความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ที่จะลงดวลแข้งกับทีมหงส์แดงนั้น
 
ล่าสุด “บิ๊กง้วน”นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ในฐานะผู้ประสานงาน และที่ปรึกษาคนสนิทของกุนซือ ปีเตอร์ รีด กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รีด จะประกาศรายชื่อนักเตะจำนวน 26 คนที่จะเรียกมาฝึกซ้อมเตรียมทีมเพื่อรับมือกับทีมลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ หลังจากฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกปิดเลกแรก ก่อนจะเริ่มซ้อมในวันที่ 25 มิ.ย. ซึ่งสถานที่ฝึกซ้อมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งสำหรับนักเตะที่เรียกตัวไปในครั้งนี้ จะมี 2 แข้งไทยที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรปทั้ง “ลีซอ”ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าของทีม เคลีเซร์ ในเบลเยี่ยม กับ ปีเตอร์ แลง มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวิส ของชาร์ฟเฮาเซนส์ ในลีกดิวิชั่น 2 สวิตเซอร์แลนด์ รวมอยู่ด้วย โดยทางสมาคมฯได้ทำหนังสือขอตัวไปแล้ว ขณะที่นักเตะที่อยู่ในวีลีกเวียดนาม และ เอสลีกสิงคโปร์ ทั้ง ดัสกร ทองเหลา กับ สุธี สุขสมกิจ ก็มีชื่ออยู่เช่นกัน

นอกจากนี้ ปีเตอร์ รีด ยังจะลองเรียก 2 ผู้เล่นตัวเก๋าที่โอนสัญชาติเป็นเวียดนามไปแล้ว ทั้ง นิรุจน์ สุระเสียง กับ ศักดิ์ดา เจิมดี มาร่วมฝึกซ้อมด้วย เพื่อดูฝีเท้าของทั้งคู่ว่ายังมีประโยชน์สำหรับทีมชาติหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์