หงส์ปลดสต๊าฟ16คน-ตอร์เรสเมินข่าวถังแตก

หงส์แดงถังแตกลดค่าใช้จ่ายปลดสตาฟรวดเดียว 16 คน ขณะที่เฟอร์นันโด ตอร์เรส ไม่วิตกกับปัญหาด้านการเงินของสโมสร มั่นใจลิเวอร์พูลจะกลับมาย่ิงใหญ่เหนือกว่าบาร์เซโลนาเสียอีก


หลังจากมีรายงานว่า

บริษัทแม่ของลิเวอร์พูลขาดทุนกว่า 2,000 ล้านบาทในรอบปี 2008 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ของทอม ฮิกส์ และจอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันที่กู้เงินจากสถาบันการเงินมาเทกโอเวอร์ลิเวอร์พูล
ทำให้วิตกกันว่าอาจส่งผลกระทบต่อสโมสรในอนาคตโดยเฉพาะงบประมาณการซื้อนักเตะ เสริมทัพของกุนซือราฟาเอล เบนิเตซ นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า

ลิเวอร์พูลต้องปรับลดรายจ่ายของสโมสรด้วยการปลดสตาฟโค้ชและเจ้าหน้าที่ออกไป รวดเดียว 16 คน ในจำนวนนี้ 10 คนมาจากกลุ่มที่ทำงานในอคาเดมี และอีก 6 คนเป็นเจ้าหน้าที่ทีมที่ทำงานในแอนฟิลด์มายาวนาน

แม้ลิเวอร์พูลจะจ่ายเงินชดเชยตามระเบียบ แต่คนเหล่านี้ยังไม่พอใจเพราะได้ได้รับการชี้แจงที่ชัดเจนในการปลดครั้งนี้ และมีการหารือทนายเพื่อช่วยเหลือแล้ว

แหล่งข่าวในสโมสรเผยว่า
 
เบนิเตซอยู่เบื้องหลังในการปลดคน และต้องการนำทีมงานชาวสแปนิชของตัวเองเข้ามาทดแทนบางส่วน แต่เรื่องนี้คงไม่จบลงง่ายๆ

ทางด้านเฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงจากแดนกระทิงดุทีี่เพิ่งต่อสัญญากับลิเวอร์พูลออกไปอีก 4 ปี เผยว่า เขาไม่รู้สึกกังวลต่อปัญหาด้านการเงินของสโมสร
“ที่ผมตัดสินใจต่อสัญญาก็เพราะไม่เคยคิดอยากไปเล่นให้ทีมอื่นในยุโรปเลย อยากเล่นให้ลิเวอร์พูลทีมเดียวเท่านั้น”

ตอร์เรสกล่าวอีกว่า เขามั่นใจในศักยภาพของลิเวอร์พูลว่าจะต้องประสบความสำเร็จในไม่ช้า นักเตะชั้นยอดจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเด็ดขาดถ้าพวกเขาไม่มั่นใจในอนาคต

“เป้าหมายของเราคือการเป็นสุดยอดทีม ผมมั่นใจมากว่าเราจะทำได้ ถ้าเทียบกับบาร์เซโลนาที่เพิ่งคว้าแชมป์ยุโรปแล้ว ผมเชื่อว่าเราจะไปสู่จุดนั้นได้หรืออาจจะดีกว่าบาร์ซาด้วยซ้ำ ลิเวอร์พูลมีชื่อเสียงไม่แพ้บาร์ซา และยังกวาดแชมป์รายการต่างๆมากกว่าอีกด้วย เราต้องการนำทีมกลับสู่ความย่ิงใหญ่เหมือนในช่วงทศวรรษที่ 70-80”

อย่างไรก็ดีตอร์เรสยกย่องบาร์เซโลนาว่า ทำผลงานได้อย่างสุดยอด หลายทีมสามารถเอาชนะแมนฯยูได้ แต่ไม่มีทีมใดทำให้แมนฯยูกลายเป็นทีมธรรมดาๆได้เหมือนบาร์ซาทำในนัดชิงชนะ เลิศแชมเปียนส์ลีก

“อิเนสตาและชาบี ประสานงานกันได้อย่างลงตัว ทั้งคู่เป็นมิดฟิลด์คู่กลางที่ดีที่สุดในโลกในสายตาผม นักเตะแมนฯยูที่ล้วนแต่มีระดับด้วยกันทั้งนั้นไม่สามารถต่อกรได้เลย” ตอร์เรสกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์