“ราฟา” กุมขมับ “หงส์” ไม่มีเงินให้ช็อป






ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกฤษ มีเรื่องต้องปวดหัวอย่างไม่จบไม่สิ้นเมื่อ ทีมมีปัญหาด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง ทำให้อาจไม่มีเงินใช้สอยเพื่อซื้อนักเตะเข้ามาเพิ่มในช่วงปิดฤดูกาลนี้ จากการรายงานของ “เดลี เมล” (Daily Mail) สื่อชื่อดังจากเมืองผู้ดี
       
       หลังจากที่ บริษัทแม่ของลิเวอร์พูล “ค็อป ฟุตบอล (โฮลดิงส์) จำกัด” บริหารได้อย่างย่ำแย่ โดยปีนี้ขาดทุนไปถึง 42.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) ซึ่งมีสาเหตุมาจากดอกเบี้ยเงินกู้ ที่ก่อขึ้นโดยเจ้าของทีมชาวสหรัฐฯ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ นำมาซื้อทีมเมื่อปี 2007 ถือได้ว่าขาดทุนมากที่สุดในรอบปี นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคิดเป็นดอกเบี้ยถึง 36.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1800 ล้านบาท) ซึ่งเจ้าของทีมทั้งสองจะต้องเคลียร์ปัญหาเรื่องนี้ให้ได้ก่อนวันที่ 24 กรกฎาคม
       
       เบนิเตซ หวังไว้ว่า จะได้รับการอนุมัติเงินสร้างทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่สถานการณ์ล่าสุดมีแววว่า อาจคว้าน้ำเหลว หรือไม่ก็ได้เงินมาจับจ่ายน้อยเต็มทน สำหรับนักเตะที่หงส์แดง สนใจ เวลานี้ก็ส่อเค้าว่าจะชวดไปทั้งหมดทุกราย หนึ่งในเป้าหมายสำคัญ แกเร็ธ แบร์รี เพิ่งจะโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี ฉกตัวไป ส่วน เกล็น จอห์นสัน เวลานี้ เชลซี กำลังจ้องแย่งตัวไป ในรายของ ดาบิด ซิลบา มีท่าทีว่าจะโดน รีล มาดริด ซิวตัวไปอยู่รอมร่อ หรือแม้กระทั่ง คาร์ลอส เตเบซ ซึ่งมีข่าวว่า ทีม “เรือใบ” พร้อมที่จะทุ่มเงินไม่อั้นให้ดาวเตะรายนี้
       
       อย่างไรก็ตาม ฮิกส์ และ ยิลเลตต์ ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้ได้ เนื่องจากตัวเลขทางบัญชีเฉพาะในส่วนของสโมสรมีผลประกอบการอยู่ที่ 159.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8.4 พันล้านบาท) ซึ่งมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไร 10.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) อันได้มาจากค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ที่สูงขึ้น รวมถึงการขายผู้เล่นบางส่วนออกไปเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน
       
       ทั้งนี้ ทำให้กุนซือหน้าติดหนวด อาจตัดสินใจแก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยขายผู้เล่นบางรายออกไป โดยเฉพาะ ชาบี อลอนโซ ซึ่งมีข่าวออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ว่า รีล มาดริด พร้อมจะทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ให้หงส์แดงทุกเมื่อ ซึ่งต้องติดตามข่าวกันว่า “ราฟา” จะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างไร




โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์