โดนแล้ว! กลุ่มแฟนหงส์แถลงอัดดูโอกำมะลอ


กลุ่มแฟนบอลเดอะค็อปสปิริต ออฟ แชงคลีย์ออกมาแถลงโจมตีทอม ฮิคส์และจอร์จ จิลเล็ตต์สองเจ้าของชาวอเมริกันที่นำความตกต่ำและวิกฤติทางการเงินมาสู่หงส์แดงลิเวอร์พูลโดยหวั่นหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นอาจนำมาซึ่งการถูกควบคุมการเงินซึ่งมีผลถูกตัดนับสิบแต้มเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้เดอะค็อปเพิ่งฝันหวานกับการนึกถึงซูเปอร์สตาร์ที่จะย้ายมาเสริมกำลังลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้าแต่แล้วเมื่อวันศุกร์มีการเปิดเผยว่าสถานการณ์ทางการเงินของหงส์แดงไม่ค่อยจะสู้ดีนักเนื่องจากหนี้สินค่อนข้างเยอะและยังต้องหาเงินมาใช้ดอกเบี้ยอีกด้วย

ดูโอมะกันมีเวลาถึงวันที่ 24 กรกฏาคมนี้เพื่อทำการรีไฟแนนซ์ต่อหนี้จำนวน 350 ล้านปอนด์ไม่เช่นนั้นแล้วสโมสรอาจต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติทางการเงินที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

การเปิดเผยต่อสถานการณ์ทางการเงินชี้ชัดให้เห็นถึงความล้มเหลวของสองเจ้าของสโมสรอย่างแท้จริงและสโมสรไม่ได้เจริญก้าวหน้าไปไหนเลยนับตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์กลุ่มแฟนบอลสปิริต ออฟ แชงคลีย์กล่าว

แฟนบอลเป็นห่วงเอามากๆต่อจำนวนหนี้ที่สองอเมริกันสร้างเอาไว้จนอาจทำให้สโมสรอาจถูกควบคุมการเงิน(ตามกฏพรีเมียร์ลีกสโมสรไหนถูกควบคุมการเงินเนื่องจากไม่สามารถจ่ายหนี้ได้จะถูกตัด 10-15 แต้ม)

ยิ่งการยือเยื้อกู้ไปเรื่อยๆยิ่งสร้างปัญหาให้กับสโมสร

เห็นได้ชัดว่าเจ้าของถ่วงเวลาต่อการเผยบัญชีเหล่านี้และผมไม่คิดว่าปัญหาพวกนี้จะสร้างความแปลกใจให้ใครทั้งนั้น

สโมสรเราไม่ได้ก้าวหน้าไปไหนเลยนับตั้งแต่สองคนนี้เข้ามาเทคโอเวอร์และเราต้องการให้พวกเขารีบไสหัวไปซะ พวกเขาโชคดีอย่างเหลือเกินที่ฤดูกาลที่ผ่านมาทีมประสบความสำเร็จในสนามจนทำให้พวกเขาไม่ต้องถึงกับต้องเผ่นหนีแต่เรื่องหนี้สินพวกนี่เป็นสิ่งที่พวกเรารู้กันมาโดยตลอด

จนกว่าพวกเขาจะลงจากตำแหน่งวังวนกากเดนพวกนี้จะทำให้สโมสรมีหนี้ก้อนโตและการใช้ผลกำไรเอาไปจ่ายหนี้สินมหาศาลจะยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ

สำหรับสนามใหม่ที่เคยมีแผนจะสร้างหลังยยื่นเรื่องผ่านต่อสภาเมืองไปนานแล้วนั้นล่าสุดอาจต้องเก็บเข้ากรุไปอย่างน้อยจนถึงปี 2012

แหล่งข่าวในลอนดอนเชื่อว่ากลุ่มนักธุรกิจของดูไบและคูเวตกำลังเฝ้าดูสถานการณ์และพร้อมจะเข้ามาเทคโอเวอร์หากดูโอมะกันไม่บ้าเลือดโก่งเงินเพื่อขายหุ้นในมือเหมือนเมื่อครั้งในอดีต

รีไฟแนนซ์ (Refinance) คืออะไร?

คือ การกู้เงินก้อนใหม่เพื่อไปใช้คืนเงินกู้ก้อนเก่า โดยผู้กู้ได้ประโยชน์มากกว่า จาก เงินกู้ก้อนใหม่ เนื่องจากได้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่าเดิม ประโยชน์ที่ว่านี้ เช่น สามารถลดเงินต้นได้เร็วขึ้น เงินงวดต่อเดือนถูกลง เป็นต้นแต่มีข้อพิจารณาที่ผู้กู้ต้องคิดก่อนการตัดสินใจรีไฟแนนซ์


ประการแรก ดอกเบี้ย ถูกกว่าโดยดอกเบี้ยที่ถูกกว่าจะมีผลทำให้เงินงวดที่ต้องชำระ ในแต่ละงวดลดลง ผู้กู้สามารถประหยัดจากเงินกู้ก้อนใหม่เท่ากับบรรลุเป้าหมายของการเปลี่ยน แหล่งเงินกู้ได้แล้ว แต่เนื่องจากการรีไฟแนนซ์ทุกครั้งจะมีค่าใช้จ่าย ดังนั้นการพิจารณาเพียงเห็นว่าดอกเบี้ย (ธนาคาร) แห่งใหม่ถูกกว่าเท่านั้นจึงไม่พอ

ประการที่สอง ค่าใช้จ่ายที่ผู้กู้จะต้องจ่ายเมื่อมีการรีไฟแนนซ์เกิดขึ้นจะประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ส่วนที่จะต้องจ่ายให้กับสถาบันการเงินเดิม, จ่ายให้กับสถาบันการเงินใหม่ และจ่าย ให้กับกรมที่ดินดังนี้
 
http://www.lentee.com/soccer/viewtopic.php?t=161037


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์