ตำนาน หงส์ ชี้ไม่ควรปล่อย อลอนโซ




ตำนาน “หงส์” ชี้ไม่ควรปล่อย “อลอนโซ”

       อลัน แฮนเซน นักเตะระดับตำนานของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาติดเบรกใครก็ตามที่คิดจะขาย ชาบี อลอนโซ ยอดกองกลางชาวสเปนว่าเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง
       
       ภายหลังจากที่มีข่าวหนาหูว่าสโมสร “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยอดทีมแห่งลาลีกา สเปน ให้ความสนใจในฝีเท้าของ ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ทีม ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และพร้อมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อดึงอดีตผู้เล่นของ รีล โซเซียดัด กลับไปค้าแข้งในบ้านเกิด
       
       อย่างไรก็ตาม อลัน แฮนเซน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟผู้เป็นตำนานของหงส์แดง และลงเล่นให้ทีมดังในถิ่นแอนฟิลด์ไปถึงกว่า 600 นัด แสดงความไม่เห็นด้วยที่สโมสรรักจะปล่อยยอดมิดฟิลด์รายนี้ออกไป
       
       “ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล มีข่าวกับ แกเร็ธ แบร์รี แทบทุกวัน แต่การที่นักเตะรายนี้ย้ายไปร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แล้วคงเบาใจได้บ้าง ผมมองว่าอย่างไรเสียคงไม่คุ้มค้ากับการสูญเสีย อลอนโซ เนื่องจากนักเตะชาวสเปนเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาคือคนที่คอยจัดการทุกอย่างในสนาม เพื่อให้ผู้เล่นคนอื่นๆ เล่นฟุตบอลได้ง่ายขึ้น ดังนั้นผมไม่เห็นด้วยแน่นอนกับการปล่อยตัวเขาออกจากทีม”
       
       นอกจากนี้ อดีตตำนานแข้งชาวสกอตต์รายนี้ ยังเชื่อว่า หาก ลิเวอร์พูล ต้องการจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้านี้ จำเป็นจะต้องเสริมทัพอีก 4-5 คน
       
       “ที่ผ่านมา ผมมองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จด้วยการมีขุมกำลังสำรองที่มีฝีเท้าไม่แตกต่างจากผู้เล่นตัว จริงมากนัก ลองดูนัดที่พวกเขาเอาชนะ มิดเดิลสโบรห์ จะเห็นได้ชัดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นถึง 7 คน แต่ก็ยังเอาชนะทีมในระดับพรีเมียร์ลีกได้อย่างไม่ยากเย็น ดังนั้น ราฟาเอล เบนิเตช ก็คงมองเห็นในสิ่งนี้ และหาตัวนักเตะมาร่วมทีมอีก 4-5 คนในช่วงปิดฤดูกาลนี้ก็เป็นได้”

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 3 มิถุนายน 2552 16:11 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์