ล้างบาง!! หงส์ปล่อย 4 โค้ชดึง คิง เคนนี นั่งที่ปรึกษา

"ดัลกลิช"



ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการสมองเพชรของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2008-2009 ปล่อยตัวสตาฟโค้ชในทีมถึง 4 คน โดยเตรียมดึง คิง เคนนี เคนนี ดัลกลิช อดีตกุนซือของทีมชุดแชมป์ลีกสูงสุดครั้งล่าสุดปี 1990 กลับมานั่งตำแหน่งที่ปรึกษา หรือ ทูตสโมสร นอกจากนี้กำลังวางแผนเจรจรา แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตมิดฟิลด์สกอตชุดคว้า ทริปเปล แชมป์ปี 2001 มาทำงานโค้ชด้วย
       
       พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2008/09 ปิดฉากไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล มี 86 แต้มคว้าอันดับ 2 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ 4 คะแนน ซึ่งแม้แฟนบอล เดอะ ค็อป จะออกอาการเสียดายเมื่อทีมรักพลาดแชมป์ลีกสูงสุดเป็นปีที่ 19 ทั้งที่เคยนำจ่าฝูงบางช่วง 12 แต้ม แต่ยังเป็นนิมิตหมายที่ดีเมื่อเกมรุก หงส์แดง ดุดันซัดไปถึง 77 ประตูมากสุดในลีก และเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลีกผู้ดีที่แพ้แค่ 2 นัดแต่ไม่ได้แชมป์
       
       ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เดลี เมล (Daily Mail ) รายงานว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมเดินหน้าเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลหน้าด้วยการยกเลิกสัญญาโค้ชถึง 4 คนเริ่มจาก แกรี อับเล็ต โค้ชทีมสำรองที่ทำงานมา 3 ปี ส่วน ฮิวจ์ แม็กออลีย์ ที่เพิ่งคุมทีมเยาวชน 18 ปีได้รองแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพก็ตกงานพร้อมกับ เดฟ เลเวอร์ และ เดฟ แชนนอน สองโค้ชทีมเยาวชน
       
       โดย ราฟา ดึง โฮเซ เซกูรา อดีตโค้ชของ บาร์เซโลนา และ โอลิมเปียกอสเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการอคาเดมีเยาวชน และเรียก แฟรงค์ แม็คพาร์แลนด์ กลับมาเป็นโค้ช นอกจากนี้ยังทาบทาม คิง เคนนี เคนนี ดัลกลิช อดีตกุนซือของทีมชุดแชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัยในปี 1986 , 1988 และครั้งล่าสุดปี 1990 กลับมานั่งตำแหน่งที่ปรึกษา หรือ ทูตสโมสร โดยเตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกระเเสข่าวว่า แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตมิดฟิลด์ชาวสกอตชุดคว้า ทริปเปล แชมป์ เอฟเอ คัพ ,ลีกคัพ และ ยูฟา คัพ ปี 2001 เตรียมกลับมาเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ด้วยหลังจากก่อนหน้านี้ แกรี แม็ค ไปเรียนรู้ประสบการณ์คุมทีม โคเวนทรี ซิตี และ ลีดส์ ยูไนเต็ดมาแล้ว
       
       ทั้งนี้ “หงส์แดง” จะส่งนักเตะชุดใหญ่มาถึงไทยในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้เพื่ออุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันที่ 22 กรกฎาคม เวลาสองทุ่มตรง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เพื่อเป็นการเตรียมทีมรับฤดูกาล 2009-2010 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นช่วงกลางเดือนสิงหาคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์