แฟนหงส์ลุ้น!ตอร์เรสส่ออดทัวร์ไทย

แฟนหงส์ลุ้น!ตอร์เรสส่ออดทัวร์ไทย

www.siamsport.co.th

เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกระดับพระกาฬของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ส่อแววไม่ได้ร่วมทีมมาเยือนเอเชียที่กรุงเทพฯ และสิงคโปร์ ซะแล้ว หลังติดภารกิจรับใช้ชาติในศึก ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ จนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. คาดสโมสรให้พักร้อนยาวพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมชาติสเปนในช่วงปรีซีซั่นแน่นอน เพื่อให้ร่างกายสดพร้อมลุยศึกฤดูกาลหน้าต่อไป



ความเคลื่อนไหวของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ได้ประกาศคิวทัวร์มาเตะที่ประเทศไทย วันที่ 22 ก.ค. นี้ ตามด้วยสิงคโปร์ในอีกไม่กี่วันให้หลังออกมาเรียบร้อยนั้น ล่าสุดกระแสข่าววงในจากแอนฟิลด์ที่น่าจะทำให้แฟนๆ หงส์แดง รู้สึกผิดหวังไปตามๆ กัน


 


เมื่อแหล่งข่าววงในเผยถึงความเป็นไปได้ที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกตัวเก่งของทีม รวมทั้งเพื่อนร่วมทีมชาติกระทิงดุ ดีกรีแชมป์ยูโร 2008 ไม่ว่าจะเป็น ชาบี อลอนโซ่, อัลบาร์โร่ อาร์เบลัว และเปเป้ เรน่า จะไม่ร่วมมาทัวร์เอเชียแล้ว เพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ หลังทำศึกหนักติดต่อกันมายาวนาน และเตรียมทำศึก ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2009 ที่ประเทศแอฟริกาใต้


 


โดยเฉพาะสเปน ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับเจ้าภาพ แอฟริกาใต้, อิรัก แชมป์เอเชีย และนิวซีแลนด์ ตัวแทนจากโซนโอเชียเนีย ถ้าทะลุผ่านเข้ารอบลึกไปตามคาด ยิ่งจะทำให้ ตอร์เรส และเพื่อนชาวสเปน ต้องกรำศึกหนักอย่างน้อยจนถึงรอบตัดเชือก กับอันดับสองของกลุ่มบี ที่มีทั้ง บราซิล, อิตาลี, อียิปต์ และสหรัฐอเมริกา ถ้าชนะก็ได้เข้าชิงฯ ในวันที่ 28 มิ.ย. ที่โยฮันเนสเบิร์ก หรือหากพลาดท่าก็ต้องลงเตะนัดชิงฯ อันดับสามในวันเดียวกันอยู่ดี


 


จากคิวเตะดังกล่าว ทำให้ลิเวอร์พูลหวั่นว่า ตอร์เรส ที่ไม่ได้พักผ่อนเต็มที่เลย ตั้งแต่เสร็จศึกชิงแชมป์ยุโรป ที่เขาทำประตูให้ สเปน เฉือนชนะ เยอรมัน 1-0 ในนัดชิงฯ ที่ประเทศออสเตรีย อีกทั้งมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ 3-4 ครั้งตลอดฤดูกาล ส่งผลให้หัวหอกหน้าหยก พลาดช่วยทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกหลายนัด จำเป็นต้องได้พักเต็มที่ เพื่อให้ร่างกายสดพร้อมลุยศึกฤดูกาลหน้าต่อไป นั่นหมายถึงการชะลอเข้าแค้มป์เตรียมทีมก่อนซีซั่นใหม่ตอนต้นเดือน ก.ค. โดยไม่ต้องบินมาเอเชียนั่นเอง


 


สำหรับคิวเตะของลิเวอร์พูลในช่วงปรีซีซั่นนั้น จะเริ่มต้นอุ่นเครื่องกับ แซงต์ กัลเลน ที่สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 15 ก.ค. ตามด้วย 19 ก.ค. กับ ราปิด เวียนนา ที่ออสเตรีย จากนั้นค่อยเดินทางมาไทย เพื่อทำศึกกับทีมชาติไทย วันที่ 22 ก.ค. ที่สนามราชมังคลาฯ ตามด้วยสิงคโปร์ วันที่ 26 ก.ค. ซึ่งลิเวอร์พูล อาจพักพวกที่ต้องกรำศึกในรายการคอนเฟดฯ เพื่อเรียกความฟิตอยู่ที่อังกฤษ ก่อนเตะนัดต่อไปที่เอสปันญ่อล ทีมเก่าของ อัลเบิร์ต ริเอร่า ในวันที่ 2 ส.ค. แล้วบินไปเตะกับเอฟซี ลิน ในนอร์เวย์ อีก 3 วันถัดไป


ข้อมูลจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์