เจิดชี้ประสบการณ์ช่วยหงส์ลุ้นแชมป์



      สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตัน ลิเวอร์พูล เชื่อประสบการณ์ลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ จะช่วยให้ หงส์แดง มีโอกาสคว้าแชมป์มากขึ้นในปีหน้า ชี้ทีมทำผลงานได้ดีแล้ว แต่จุดสำคัญคือไปพลาดเสมอในบ้าน 3 นัดติดในช่วงก่อนคริสต์มาส ไม่งั้นได้มีลุ้นถึงนัดสุดท้ายไปแล้ว


      สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ในการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนถึงโค้งสุดท้ายในฤดูกาลนี้ จะช่วยให้โอกาสในการคว้าแชมป์ของพลพรรค หงส์แดง มีเพิ่มมากขึ้นในปีหน้า หลังจากในซีซั่นนี้ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ใกล้เคียงกับการประสบความสำเร็จมากที่สุดนับตั้งแต่คว้าแชมป์ลีกผู้ดีครั้งหลังสุดเมื่อปี 1990 โดยพ่ายไปแค่ 2 นัด และเก็บแต้มไปแล้วถึง 83 คะแนน 
 

      มิดฟิลด์ตัวฉกาจ หงส์แดง ซึ่งจะเปิดบ้านรับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค.นี้ กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า การจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้นั้น คุณจะต้องมีประสบการณ์ในการขับเคี่ยวแย่งแชมป์ หวังว่าประสบการณ์ที่เราได้รับในปีนี้ จะช่วยให้เราทำได้ดีกว่าอีก 1 ขั้นในฤดูกาลหน้า จริงๆ แล้วเราโชคไม่ดีที่พลาดแชมป์ฤดูกาลนี้ แต่เราก็ยังได้สิ่งดีๆ หลายอย่างจากฤดูกาลนี้ เพื่อที่จะพัฒนาไปข้างหน้า
  

      ในปีนี้ เรามีผลงานที่ดีและเล่นเป็นทีมได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคิดว่าเราน่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในครั้งนี้ และเก็บเกี่ยวความมั่นใจเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลหน้า หากจะวัดความสำเร็จกันที่ถ้วยรางวัล เราก็ยังคงมือเปล่าอยู่ แต่ผมคิดว่าเราสามารถภูมิใจกับผลงานของเราได้เลย เราโชว์ฟอร์มแชมป์ให้ทุกคนได้เห็นมาตลอดนับตั้งแต่ช่วงราวๆ กลางเดือนธันวาคมเป็นต้นมา เจอร์ราร์ด กล่าว 
 

       ทั้งนี้ สตีวี่ จี เชื่อว่าฟอร์มการเล่นในบ้านที่ไม่ดีนักในช่วงก่อนคริสต์มาส ด้วยการเสมอ 3 นัดติดกับ ฟูแล่ม, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ฮัลล์ ซิตี้ นั้น มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมพลาดแชมป์ฤดูกาลนี้ โดยกล่าวว่า เกมเหล่านั้นมีความสำคัญ เพราะถ้าเราชนะได้ อย่างน้อยเราน่าจะยังได้ลุ้นแชมป์จนถึงนัดสุดท้าย แต่นั่นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการคว้าแชมป์ลีกนี้มันยากแค่ไหน และคุณจำเป็นต้องเล่นเกมในบ้านให้ดีและเอาชนะให้ได้ทุกนัด การเก็บได้ 86 คะแนนเมื่อจบฤดูกาลยังถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมอยู่ 
 

      นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ยังกล่าวถึงการบุกไปเยือนถิ่นของบรรดาทีม บิ๊กโฟร์ ในฤดูกาลนี้ ซึ่ง หงส์แดง ไม่เคยพ่ายเลยแม้แต่นัดเดียวอีกด้วย โดยเผยว่า ผมคิดว่าเราสามารถเก็บเกี่ยวความเชื่อมั่นจากการบุกเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, สแตมฟอร์ด บริดจ์ และ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และไม่แพ้กลับมาเลยแม้แต่นัดเดียว ถ้าเราสามารถเก็บความมั่นใจและความเชื่อมั่นลงสนามในเกมเหล่านั้นได้ในฤดูกาลหน้า และทำผลงานได้เหมือนเดิม รวมถึงเปลี่ยนผลเสมอในบ้านเป็นชัยชนะได้ ผมก็คิดว่าเรามีสิทธิ์เป็นแชมป์ได้เช่นกัน

ขอบคุณข่าวจาก สยามสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์