หงส์...อยากกลับมาเกิด ตอน...ราฟาเสริมทัพ

 
             *** เวลาของถ้วยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2008 / 2009 ใกล้จะหมดลงไปทุกที ปีศาจแดงแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังคงทำหน้าที่เป็นจ่าฝูงที่ดี เก็บ 3 แต้มได้ทุกนัด แม้ว่าฟอร์มจะไม่เปรี้ยงปร้าง ยิงคู่แข่งเป้ากระจุย เละเทะ! ก็ตาม แต่..ก็ยังรักษาและครองความได้เปรียบในการคว้าแชมป์ ต่อไป..

             - ทางฝั่งหงส์แดงลิเวอร์พูล ก็ยังเป็นผู้ตามที่ดี เช่นกัน เมื่อยังคงโชว์ฟอร์มสุดสะเด่า ไล่ถลุง-ยิงคู่แข่งเป็นว่าเล่น ช่วงหลังๆฟอร์มของทัพหงส์นั้น เข้าขั้นสุดยอด ซัดเบิกทวารนายด่านคู่ต่อสู้ได้เฉลี่ยแล้ว 2-3 เม็ดเป็นอย่างน้อย เนี๊ยะ!..ถ้ามีฟอร์มแจ่มๆเช่นนี้ ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา ป่านนี้..แฟนทีมหงส์คงได้ร้องเพลงฉลองแชมป์ไปตั้งแต่ปลาย เดือน เม.ย แล้วล่ะน่ะ...คุณว่าป่ะ?

             - ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่แห่งค่ายแอนฟิลด์ในตอนนี้ ก็คงจะคิดอยู่ 2 อย่าง คือ 1. แช่ง  และ 2. ซื้อ ไอ..ข้อแรกคิดว่า ไม่ได้เป็นแค่เอล บอสเท่านั้น เหล่าขุนพลหงส์และแฟนทีมหงส์ ก็คงจะร่วมด้วย ช่วยแช่ง ให้ทีมจ่าฝูงเกิดการสะดุด เสียท่าอีกสักนัด เพื่อต่อลมหายใจแห่งความหวังอีกสักพัก...

              - ส่วนข้อที่สอง บางคนอาจจะบอกว่า..มันคงเร็วไป เพราะฤดูกาลยังไม่จบ และอาจจะไม่จำเป็น เพราะชุดปัจจุบันก็แจ่มอยู่แล้ว แต่..บางคนก็อาจจะบอกว่า มันก็ดี...จะได้มีเขี้ยวเล็บมาเสริมคม ในช่วงต้นซีซั่นหน้า แต่ถ้าหากให้เดาใจเอล ราฟา เค้าคงมีแผนการเตรียมเสริมทัพแล้วล่ะ

              - ฤดูกาลนี้..สิ่งที่ทำให้สถานะการณ์ของทีมหงส์แดงตกอยู่เช่นนี้ ผมคิดว่า...น่าจะเป็นเพราะริค แพร์รี่  เอล บอสเลือดกระทิงขออนุมัติ 18 ล้านปอนด์จากอดีตประธานใหญ่ เพื่อขอซื้อตัว แกเร็ธ แบร์รี่กัปตันทีมสิงห์ผยองแอสตัน วิลล่า แต่..ริคดันทำตัวขวางลำเบนิเตซ ด้วยการต่อรองกับวิลล่าขอเหลือ 15 ล้านปอนด์ ในนาทีสุดท้าย ทั้งๆที่ตกลงกันแล้วว่า..18 ล้านน่ะ 

              - บอร์ดของสิงห์ผยองเลยตัดเหยื่อใยกับลิเวอร์พูลทันที แต่..ริค ยังทำหน้าที่..ที่ดี ด้วยการกลับลำบุกเล้าไก่ คว้าตัว ร็อบบี้ คีนมาให้ แต่เมื่อแผนได้ถูกสร้างเอาไว้แล้วคีโน่เลยกลายเป็นส่วนเกินที่เบนิเตซจำเป็นต้องใช้งาน สุดท้าย..ก็ต้องแยกจากกัน
  
             - คิดดูน่ะ..หากราฟาได้ตัวแบร์รี่มาจริงๆ ในช่วงปลายเดือนธันวา-มกรา ลิเวอร์พูลอาจจะไม่เสียตำแหน่งจ่าฝูงก็ได้ สไตล์และรูปแบบการทำทีมของราฟา เน้น..กองกลางเป็นหลัก แบร์รี่จึงดูน่าจะมีประโยชน์ต่อทีมมากกว่าคีโน่ เพราะฉนั้น..ความผิดพลาดเดียวของเอล ราฟาก็คือการพลาดได้ตัวแกเร็ธ แบร์รี่....

             *** ฤดูกาลแห่งการแข่งขันกำลังจะปิดตัวลง ตลาดซื้อ-ขายกำลังจะเปิด นักเตะอย่างโรเก้ ซานตาครูซที่กำลังมีปัญหากับต้นสังกัดจึงน่าสนใจไม่น้อย  หรือจะเสี่ยงอัลบาโร่ เนเกรโด้หอกอัลเมเรีย หรือไม่ก็ลองหวนไปทาบดาวิด บีย่ามาเป็นคู่ขาตอร์เรสซะเลย ถ้าหาก...หวังเสริมกองหน้า แต่ถ้า..ยังยึดกองกลางให้แน่น ดาวิด ซิลบาเพื่อนร่วมค่ายพญาค้างคาวของบีย่าคือนักเตะที่น่าสนใจที่สุด เพราะซิลบาเล่นได้ทั้งริมเส้นซ้าย-ขวา แถมยังยิงประตูได้ดีอีกต่างหาก อีกหนึ่งนักเตะที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ แดนนี่เพลเมกเกอร์เซนิตฯทีมดังจากแดนหมีขาว รัสเซีย หมอนี่..เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ทั้งมิดฟิลด์ทางริมเส้นขวา-ซ้ายและหน้าต่ำ เหมาะกับระบบทีมของราฟาเป็นที่สุด แต่ที่แน่ๆ..อย่าลืมเสริมแนวรับล่ะ เพราะดูๆไปแล้วยังเชื่อใจไม่ค่อยได้ หากวันดี คืนดี กองกลางฟอร์มแย่ แล้วกองหลังพึ่งพาอาศัยไม่ได้...ก็ยากน่ะ ที่จะไปให้ถึงฝั่งฝัน แต่ไม่ว่า...ราฟา เบนิเตซ จะเสริมจุดไหน? ผมเชื่อว่า...ฤดูกาลหน้าทีมหงส์ จะมีผลงานดีขึ้นกว่าฤดูกาลนี้ แน่นอนครับ...


ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต และ Bathaza ( Magatone ยุวชนผี )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์