ราฟาบ่นเงินน้อยหมดทางซิวแชมป์ลีก

บ่นอุบความจนทำพิษ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล เซ็งโคตรๆ โทษเบี้ยน้อยหอยน้อย ทำ หงส์แดง ไม่ถึงฝั่งฝัน หลังส่อแววเป็นได้แค่ผู้ท้าชิงอีกฤดูกาล ชี้ทุนทำทีมเทียบไม่ได้เลยกับพลังอำนาจด้านการเงินของ 3 ทีมยักษ์ใหญ่คู่แข่งสำคัญ ทั้ง เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล



ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เชื่อว่าการขาดแคลนเงินทุนเสริมทัพก้อนมหาศาล ส่งผลเสียหายถึงการไล่ล่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของทีม หงส์แดง ไปโดยปริยาย หลังจากที่สู้อุตส่าห์มานะบากบั่นจนกลายมาเป็นคู่ต่อสู้ที่สูสีใกล้เคียงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แล้วในฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังมีแววว่าน่าจะได้เป็นแค่ผู้ท้าชิงเท่านั้นในบั้นปลาย


 


ทีมของ เบนิเตซ รอคอยถ้วยชนะเลิศลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 1990 และคงไม่แคล้วจะต้องรอคอยต่อไปอีกปี เมื่อส่อเค้าไม่อาจแซงหน้า ปีศาจแดง ได้สำเร็จอีกครั้งแล้ว โดยทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จ่อขึ้นแท่นคว้าแชมป์เต็มแก่ เมื่อต้องการอีกแค่เพียง 4 คะแนนจาก 3 นัดสุดท้ายเท่านั้น ก็จะเถลิงบัลลังก์ 3 สมัยติดต่อกัน ซึ่งจะนับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 18 ของสโมสร เร้ด เดวิลส์ เลยทีเดียว


 


กุนซือ เร้ด แมชีน ชาวสเปน กล่าวผ่าน เดลี่ เมล์ หนังสือพิมพ์ดังของอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า เรากำลังขยับเข้าไปใกล้เคียงต่อการได้แชมป์ลีกมากขึ้นๆ ทุกปีๆ แล้ว ทุกๆ คนต่างรู้ดีว่าตอนนี้เราคือผู้ท้าชิงที่แท้จริง เราแสดงให้เห็นในปีนี้ไปแล้วว่าขุมกำลังของเรามีคุณภาพเพียงพอ


 


มองไปที่ทีมของเราในตอนนี้แล้วลองเปรียบเทียบกับตอนที่ผมเพิ่งมาคุมทีมใหม่ๆ ดูเอาเองก็แล้วกัน เรามีนักเตะที่ดีกว่าเดิมพร้อมด้วยหัวจิตหัวใจแห่งการเป็นผู้ชนะ แต่มันก็ยังคงยากมากๆ หากคุณพิจารณาในแง่ของพลังอำนาจทางด้านการเงินของ เชลซี, ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล จากเม็ดเงินที่พวกเขาพร้อมจะจ่ายออกไป ราฟา กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์