บาร์นส์ โวย สตีวีจี ต้องซิวแข้งยอดเยี่ยม ไม่ใช่ กิ๊กส์

จอห์น บาร์นส์ ปีกตำนาน ลิเวอร์พูล เชื่อว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด รุ่นน้องในถิ่น แอนฟิลด์ มีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (PFA Player of the Year award) มากกว่า ไรอัน กิ๊กส์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
       
        กิ๊กส์ เคยคว้ารางวัลนี้มาแล้ว 2 สมัย แต่ว่าเป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมเมื่อปี 1992 และ 1993 ซึ่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมนี้ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รับ หลังจากได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพเหนือ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เนมานยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ คริสเตียโน โรนัลโด เจ้าของรางวัลปีที่แล้ว 4 นักเตะร่วมค่าย โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รวมถึง เจอร์ราร์ด หนึ่งเดียวจาก ลิเวอร์พูล
       
        ร้อนถึง บาร์นส์ แข้งของ ลิเวอร์พูล ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซด์อย่างเป็นทางการในถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยการมองว่า กิ๊กส์ ไม่เหมาะสมกับรางวัลนี้ ผมแปลกใจไม่น้อยที่เห็น กิ๊กส์ คว้ารางวัลนี้ แน่นอนเขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมและสิ่งที่เขาประสบความสำเร็จตลอดอาชีพค้าแข้งนั้นคู่ควรแล้ว
       
        บาร์นส์ ที่เคยได้รางวัลนี้ในฤดูกาล 1987-88 กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามรางวัลนี้ผมมองว่าควรจะวัดจากผลงานในฤดูกาลนี้และ เจอร์ราร์ด สมควรที่จะได้รับไป เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ชิป พา ลิเวอร์พูล ก้าวไปข้างหน้า ส่วน กิ๊กส์ ได้ออกสตาร์ทให้ แมนฯยู ในลีกแค่ 12 เกมเท่านั้น แสดงว่าเขาไม่ใช่ตัวเลือกอันดับแรก
       
        ผมไม่สามารถพูดได้ว่าไม่เห็นด้วยกันการตัดสินครั้งนี้ แต่โชคดีที่ กิ๊กส์ ได้รางวัลนี้เท่านั้น คงน่าละอายมากหาก แมนฯยู เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกฤดูกาลและเขาได้รางวัลนี้ เพราะเขาไม่ได้ลงเล่นมากมายและไม่ใช่นักเตะคีย์แมนของทีมเลย อดีตปีกทีมชาติอังกฤษ เผยในที่สุด

ข่าวจาก : http://www.manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์