คุยสบายฯ: กับ นานา ไรบีนา, เดอะค็อปสาวสวย ขวัญใจมหาชน





LTF: สวัสดีค่ะ วันนี้ลิเวอร์พูลไทยแลนด์แฟนคลับก็ได้รับเกียรติจากคุณนานา ไรบีนา มาให้สัมภาษณ์พิเศษกับ LTF Special Interview นะคะ และวันนี้เราก็ได้มาสัมภาษณ์กันถึงสตูดิโอของสยามสปอร์ตเลยนะคะ ก็เริ่มคำถามแรกกันเลยดีกว่า ถามว่า ทำไมถึงเลือกชอบลิเวอร์พูล และชอบลิเวอร์พูลมานานรึยัง??

นานา: ชอบมานานรึยังเหรอคะ? ต้องบอกก่อนว่า ก่อนหน้านี้ นานาไม่ค่อยได้ดูกีฬาอะไรเลย นอกจากแข่งรถ ก็จะดูพวกฟอร์มูล่า วัน อะไรแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งคือ นานามีโอกาสได้ไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ ช่วงที่เรียนอยู่ก็จะมีเวลาว่างบ้าง แล้วมีอยู่วันหนึ่ง เป็นวันที่ลิเวอร์พูลมีแข่ง แต่นานาจำไม่ได้ว่าปีไหน แข่งกับใคร แต่ที่จำได้คือ แข่งในบ้านของลิเวอร์พูล มีเพื่อนๆ มาชวนไปดู บอกว่า มีตั๋วฟรี มีอะไรฟรีทุกอย่างเลยนะ นานาก็เลยนั่งรถจากลอนดอนไปที่เมืองลิเวอร์พูลเลย ไปดูถึงที่เลย พอไปถึงอะไรทุกอย่างมันก็เป็นลิเวอร์พูลหมดอยู่แล้วใช่มั๊ยคะ เราก็เชียร์ลิเวอร์พูลเลย แต่ก็เชียร์แค่เกมๆนั้นก่อน ต่อมาภายหลังเราก็รู้จักนักเตะในทีมมากขึ้นๆ ก็เหมือนกับว่าทีมแรกที่เราสัมผัสคือลิเวอร์พูล ก็เลยชอบและรักตั้งแต่นั้นมา พอใครให้มาเชียร์ทีมอะไร เราก็ไม่.....ไม่อินแล้วอ่ะค่ะ

LTF: ก็คือ เราเลือกลิเวอร์พูลตั้งแต่แรกแล้ว

นานา: ใช่ค่ะ

LTF: ในแมตช์นั้น นานาพอจะจำได้มั๊ยครับ ว่านักเตะหรือผู้จัดการทีมเป็นใคร??

นานา: จำ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ได้ค่ะ 555 จำได้ว่าตอนที่เค้ามาเมืองไทยเมื่อหลายปีมาแล้ว เค้าเป็นคนแรกที่เรารู้สึกว่าอยากจะไปถ่ายรูปด้วย เหมือนกับว่าตอนที่ไปดูครั้งนั้นเรายังเด็กมาก คือในภาพมันจะลางๆ ก็เลยจำไม่ได้ว่านักเตะที่เราไปดูตอนนั้นคือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ พอเรามาเห็นเค้าอีกครั้ง เราก็จำได้เลยว่า คนนี้แหละคือคนที่เราเคยเห็นเค้าเมื่อหลายปีที่แล้ว และเราก็อยากจะไปถ่ายรูปกับเค้า



LTF: แล้วแมตช์ที่ประทับใจที่สุดตั้งแต่เชียร์ลิเวอร์พูลมาล่ะครับ??

นานา: มีคนถามนานาเยอะนะคะ ว่ามีแมตช์ไหนที่ประทับใจ เพราะว่ามันจะมีหลายแมตช์มากที่อยู่ในใจ การจะให้มาเลือกเลยหนึ่งแมตช์เนี่ยคงจะยาก เพราะแต่ละแมตช์เนี่ยมันจะมี History ของมัน มีเรื่องราวของแต่ละแมตช์ อย่างเช่นบางที แมตช์นั้นเหมือนเราจะชนะ แต่เรากลับแพ้ แต่แพ้แบบประทับใจ ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นแมตช์ที่เราชนะเสมอไป แต่ถ้าจะให้เลือกจริงๆ ต้องย้อนไปนู่นเลยค่ะ แมตช์กับ เอซี มิลาน ซึ่งนานาว่าพอพูดถึง มันจะเป็นแมตช์แรกที่เรานึกถึง แต่ถามว่าเป็นแมตช์ที่เราประทับใจที่สุดมั๊ย? นานาว่าไม่ใช่ คือนานาประทับใจในทุกๆ แมตช์ เพราะว่านานาเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นแมตช์ที่แพ้หรือว่าแมตช์ที่ชนะ มันมี History ที่น่าจดจำทุกแมตช์ค่ะ

LTF: นอกจากแมตช์ประทับใจแล้ว มีแมตช์ไหนที่ยอดแย่ ไม่อยากจะจำบ้างมั๊ย??

นานา: ไม่อยากพูดถึงๆๆ 555 จริงๆแล้วเนี่ย อย่างที่บอกแหละค่ะ ช่วงเวลานึงมันอาจทำให้เรารู้สึกแย่ แต่พอเวลาผ่านไป แล้วได้มองอีกมุมนึงมันก็ทำให้เรารู้สึกดีไงคะ เพราะฉะนั้นพอนึกถึงลิเวอร์พูลก็ไม่มีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีเลย จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือว่าอะไรก็ตาม บางทีเราอาจจะรู้สึกผิดหวังกับนักเตะ เอ๊ะ ทำไมเตะลูกนี้เป็นอย่างนี้ แต่พอเราได้มานั่งนึกดีๆ อ่ะ นี่แหละที่ทำให้เราได้มานั่งพูดคุยกัน ได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ไม่งั้นเราก็ไม่มีอะไรมาพูดกัน นานาคิดและมองในมุมที่ดีๆ แบบนี้ไปอ่ะค่ะ



LTF: กลับมาสู่ปัจจุบันครับ.... (จู่ๆ ก็มีเสียงเพลงเปียโนดังขึ้น ตึ่ง ตึง ตึง ตึง ทุกคนตกใจนึกว่าเสียงอะไร ทีแท้ก็เสียงโทรศัพท์ของนานา ขอแอบแซวนิดนึงครับ เสียงเรียกเข้ามือถือของนานา เหมือนจะเป็นเพลงของบีโธเฟ่นด้วยแหละ อู้ววววว อลังการมากกกก อิอิ)

นานา: ขอโทษค่ะๆ โอเคค่ะ ต่อค่ะ 555

LTF: ผลงานในปัจจุบันของทีมลิเวอร์พูล นานาคิดยังไง พอใจมั๊ย??

นานา: พอใจค่ะ พอใจมากค่ะ 555 (นานาตอบเสียงดังฟังชัด แล้วหันไปทางพี่จอม “บอ.บู๋” ที่ยืนดูแล้วส่ายหน้ากับคำตอบนี้อยู่หลังกล้อง อิอิ) คือจริงๆ นานาก็คุยกับพี่จอม คือเราอยู่ในรายการ ก็คุยกันไปเรื่อยๆ คุยเล่นกัน ทับถมกันไปทับถมกันมา แต่ว่าจริงๆแล้ว ลึกๆ ทุกคนก็ชื่นชอบฟุตบอล ชื่นชอบพรีเมียร์ลีกอยู่แล้ว คือทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วเนี่ย เอ่อ บางคนมองว่าดวง แต่นานามองว่า อย่างที่นานาพูดไป ณ จังหวะนั้น กุนซือเป็นคนนี้ นักเตะกองหน้าเราเป็นคนนี้ กองกลางเราเป็นคนนี้ แล้วมันมาผสมผสานกันแล้วมันลงตัว ณ เวลานี้ ซึ่งนานาคิดว่ามันเกิดขึ้นได้กับทุกทีมไม่ใช่กับลิเวอร์พูลอย่างเดียว แต่ตอนนี้...มันเป็นเวลาของลิเวอร์พูลเท่านั้นเอง 555



LTF: แล้วคิดว่าถึงเวลารึยัง ที่เราจะได้เฉลิมฉลองในฤดูกาลนี้??

นานา: เราก็อยากจะให้เป็นอย่างนั้นเหมือนกันนะ 55555 แต่ว่าทีนี้ จริงๆแล้ว อย่างที่บอก ไม่รู้ว่าแฟนคลับลิเวอร์พูลทุกคนเป็นเหมือนนานารึเปล่านะคะ? แต่ว่าเท่าที่คุยมาเนี่ย เรายอมรับในความพ่ายแพ้ และเราก็ยินดีที่จะเชียร์กันต่อไป และเราก็ยอมรับในชัยชนะอย่าง“สมศักดิ์ศรี”ด้วย (พี่จอม บอ.บู๋ ทนไม่ไหว .เลย เดินออกจากห้องไป 555)

LTF: สังเกตมั๊ยครับว่า ปีนี้เราเจอกับบิ๊กโฟร์ เราชนะไปเกือบหมดแล้ว

นานา: ใช่ ถูกต้องค่ะ

LTF: เหลืออาร์เซน่อลอยู่ทีมเดียว นานาคิดว่าแมตช์สุดท้ายเรามีโอกาสชนะมั๊ย?

นานา: แมนฯยูฯ ก็ต้องกลัวเหมือนกันค่ะ 555 แต่ว่าอย่างนี้ค่ะ นานาว่า แมตช์สุดท้ายที่เราเจอกับอารเซน่อลเนี่ย คือ พอเรารู้อยู่แล้วว่า เราต้องฝ่ามันไปให้ได้ มันเป็นของแข็งที่เราต้องเจอใช่มั๊ยคะ? ความพร้อม ความตั้งใจ มันก็จะมีมาก แต่...ถ้าเป็นไปได้ ถ้าเราไปกระซิบข้างหูนักเตะได้ เราอยากจะบอกว่า ให้เค้ามองว่ามันก็คือเกมการแข่งขันเกมนึง เพราะเมื่อไหร่ก็ตาม ไม่ว่านานาจะลงแข่งขันเอง หรือว่าอย่างนานาแข่งรถ หรือว่านานาจะทำอะไรก็ตาม ถ้าอะไรที่นานารู้สึกว่าเครียดหรือพะว้าพะวงกับมัน เอ้ย เดี๋ยวต้องเจอกับคนนั้นคนนี้ โอโห เข้าโค้งเก่ง เราก็จะรู้สึกว่า จากที่เราเคยทำอะไรดีอยู่อ่ะ บางทีมันอาจจะดร็อปลง นานาอยากให้เค้ามองว่ามันก็คือเกมๆ นึง คือ แฟนๆ ของลิเวอร์พูลทุกคนเชียร์อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นให้เขารักษามาตรฐานที่เป็นอยู่ตอนนี้ และให้เป็นในทุกๆแมตช์ในเกมการแข่งขันดีกว่า



LTF: ปัจจุบันนี้ นานายังมีโอกาสได้ไปดูบอลที่อังกฤษอยู่มั๊ยครับ??

นานา: ก็อยากไปอยู่ค่ะ พยายามคุยกับโปรดิวเซอร์รายการอยู่นะคะ ว่าเราน่าจะมาทำอะไรสักอย่างให้ได้ไปกัน (พี่ต๊อบ โปรดิวเซอร์รายการ สปอร์ตออนไฟ้ฟ์ ฮาครืนเลยทีเดียว) ไม่เป็นไร ถ้าเป็นแดงเดือด เราจะไปแมนฯยูฯ ก็ได้ หรือไปลิเวอร์พูลก็ได้ ไม่เป็นไร เราไปได้หมด แต่ว่า คือการที่คนเราเนี่ย ครั้งนึงในชีวิตได้ไปชมฟุตบอลถึงสนาม ถึงที่เนี่ย นานาว่า มันเป็น once it’s life time เหมือนกับเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตเราที่ควรจะต้องเกิดขึ้น เหมือนนานาเคยบอกตัวเองว่า นานาจะต้องไปดูฟอร์มูล่าวันให้ได้ สักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ไปๆมาๆ ได้ดูไม่รู้กี่รอบแล้ว 555 คือ นานาว่ามันเป็นเหมือนลัทธิก็ได้นะคะ เป็นความชื่นชอบ เป็นการรวมตัวไปดูความสามัคคี ไปดูความยิ่งใหญ่ และที่สำคัญไปดูความเป็นทีมเวิร์คของการแข่งขัน ซึ่งนานาคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าจะนำเสนออกไปในมุมมองของกีฬานะคะ

LTF: คำถามไฟต์บังคับครับ เค้าฝากถามว่า ถ้าเกิดปีนี้ลิเวอร์พูลได้แชมป์ นานาจะทำอะไร??

นานา: เอ่อ...นานากลัวที่จะตอบคำถามนี้ค่ะ 5555

LTF: เพื่อนผมเค้าบอกว่าเค้าจะไปย้อมผมเหมือนคนข้างๆ สีทองๆ บางคนบอกจะโกนหัว

นานา: “พี่บิ๊กจ๊ะ” ไงคะ เค้าบอกว่าจะโกนหัว ถ้าลิเวอร์พูลได้แชมป์

(อยากเห็นอาว์บิ๊กจ๊ะโกนหัว ต้องภาวนาให้ลิเวอร์พูลแซงแมนฯยูฯ คว้าแชมป์ให้ได้นะครับ อิอิ)

นานา: เอ๊ะ....นานาจะทำอะไรดีน๊า???? นานาขอน่ารักเหมือนเดิมได้มะ?? 5555 ไม่ๆๆ พูดเล่นค่ะ จริงๆน่าจะมีอะไรทำหน่อยดีกว่า เอ่อ...เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ถ้าสมมุติว่าลิเวอร์พูลเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก เรา...แฟนๆลิเวอร์พูล เท่าที่จะรวมตัวกันได้ เรามากินข้าวด้วยกัน

LTF: จำไว้นะครับพี่น้อง เราต้องจำไว้เป็นคำมั่นสัญญา 5555

นานา: แล้วมาตามตัวด้วยนะคะ หาให้เจอด้วย อิอิ แต่จริงๆ ไม่ไปไหนหรอกค่ะ หาเจออยู่แล้ว เรามารวมตัวกัน แล้วมาทานข้าวด้วยกัน นานาว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่ดี เพราะนานายังไม่เคยเจอแฟนคลับ ลิเวอร์พูลไทยแลนด์ทั้งหมดด้วยนะคะ เราจะได้มาเจอกัน



LTF: นอกจากสื่อวิทยุ โทรทัศน์แล้ว นานาเข้าเน็ต เข้าเวบไซด์อะไรบ้าง??

นานา: ก็เข้าเน็ตค่ะ ก็เข้าเวบของลิเวอร์พูลไทยแลนด์อยู่แล้วค่ะ เข้ามานานแล้วด้วยค่ะ ตั้งแต่เมื่อก่อนแล้ว แล้วก็เวบสยามสปอร์ตค่ะ อันนี้ก็ดูประจำ พวกหน้าข่าวบันเทิงก็ดูค่ะ พวกนี้มีส่วนนะคะ เพราะบางทีก็ทำให้เรารู้ว่า ดาราคนไหนเค้าชอบอะไรกันบ้าง ใครมาพูดถึงลิเวอร์พูลเราบ้าง ใครมาบลั๊ฟเราบ้าง เราก็จะรู้ หรือบางทีก็ติดตามสื่อวิทยุด้วย อย่างเช่นพี่ป๋อง กพล ทองพลับ เนี่ย ชอบมาบลั๊ฟลิเวอร์พูลของเรา 555

LTF: เคยคิดจะเปลี่ยนใจไปเชียร์ทีมอื่นมั๊ย?? เพราะช่วงหลังๆ ลิเวอร์พูลแทบจะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์เลย

นานา: เค้าเรียกว่า รักแล้วรักเลยค่ะ 555 นานาว่าจริงๆแล้วเป็นทุกคนนะ น้อยมากที่สมมุติว่าเชียร์แมนฯยูฯอยู่ดีๆ แป๊บนึงเปลี่ยนมาเชียร์ลิเวอร์พูล แป๊บนึงเปลี่ยนมาเชียร์เซลซี เท่าที่คุยมาจะไม่ค่อยเกิดขึ้นเท่าไหร่ คือถ้าใครรักทีมไหนหรือชอบทีมไหนแล้วก็จะเชียร์ทีมนั้นตลอดไป เหมือนกับที่นานาบอกไว้ ว่าทีมแรกของพรีเมียร์ลีกที่นานารู้จักก็คือลิเวอร์พูล เพราะฉะนั้นจึงไม่มีอะไรที่มาทำให้นานาเปลี่ยนใจหรือเบี่ยงเบนไป เอ๊ะ ลองเชียร์เชลซีดูสิ มันทำไม่ได้อ่ะ ใช่มั๊ยคะ? ไม่ว่าจะเป็นผลแพ้ ชนะ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม นานาว่ายังไงก็ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนใจเราได้ อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้นานารักลิเวอร์พูลมากๆ ก็คือ นานารู้สึกว่า ไม่ว่าเราไปที่ไหน ในทุกที่ที่เราไป เพราะนานาเป็นคนเดินทางเยอะ อย่างนานาไปบาเรน ไปเยอรมันนี ไปแข่งรถ ก็จะมีแฟนคลับลิเวอร์พูล นานาก็จะมีเรื่องได้คุย นานาก็เลยรู้สึกว่า เออ เราคงไปไหนไม่ได้แล้วล่ะ (หมายถึงย้ายไปเชียร์ทีมอื่นไม่ได้แล้ว) เพราะไม่ว่าเราจะไปไหนเราก็มีเพื่อน ไปไหนเราก็มีคนอยากจะคุยด้วย แล้วก็ทุกคนรักลิเวอร์พูล นานาว่านี่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับทีมค่ะ



LTF: คำถามเกือบสุดท้ายแล้ว อยากให้นานาฝากอะไรถึงแฟนๆ เวบลิเวอร์พูลไทยแลนด์แฟนคลับและเดอะค็อปทั่วประเทศไทยหน่อยครับ??

นานา: นานาว่าเวลาที่ชมแล้วก็เชียร์กันแล้วเนี่ยนะคะ บางคนก็จะเชียร์แบบอินแอ็กทีฟมาก บางคนอาจจะเป็นคนที่แบบดูแล้วก็ผ่านๆไป ไม่ได้เข้าถึงลึกซึ้งมากมาย แต่บางคนก็ดูแล้วอยากจะเชียร์ อยากจะมีกิจกรรมที่ดีร่วมกัน มีมิ้ตติ้ง มีสังสรรค์ แล้วก็ได้พูดคุยถึงทีมที่เราชอบ ก็เข้ามาได้ที่ www.liverpoolthailand.com นะคะ ซึ่งตรงนี้ นานาคิดว่าให้ข้อมูลกับคุณได้เยอะมากๆ สำหรับใครที่เป็นแฟนหงส์แดง และก็ฝากถึงแฟนๆทีมอื่นด้วยนะคะ นานาอยากให้คุณรักฟุตบอลด้วยใจจริง ชื่นชอบด้วยใจจริง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน และที่สำคัญต้องเล่นกีฬาด้วยนะคะ

LTF: ฝากถึงแฟนๆแล้ว ก็อยากให้นานาฝากผลงานของตัวเอง เผื่อให้แฟนๆได้ติดตามกันสักหน่อยครับ

นานา: โอเคค่ะ วันนี้เรามานั่งกันอยู่ที่นี่นะคะ รายการ SPORT ON FIVE ทางช่อง 5 ทุกวันเสาร์ เวลา 12.30-13.00 น. ก็จะได้ดูเรื่องราวของกีฬา แล้วก็ได้ดูนานากับพี่บอ.บู๋ มาช่วยนานากันด้วยนะคะ เพราะนานาจะโดนแกล้งบ่อย แต่ช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยโดน เพราะเค้าโดนมากกว่าเรา 555 แล้วก็มีรายการ “ค. คนรักรถ” ซึ่งเป็นรายการรถยนต์ที่นานารักมากนะคะ ทางช่อง 5 วันจันทร์ 5 ทุ่ม ดำเนินรายการกับคุณพีเค แล้วก็รายการ “ข่าววันใหม่” ทางช่อง 3 ใครนอนดึกก็อยู่เป็นเพื่อนกันได้นะคะ รายการเริ่มประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ แต่นานาจะมาประมาณตีหนึ่งนิดๆ ทุกวันจันทร์ - อังคาร แต่เดี๋ยวถ้ามีโอกาสนานาจะทำเพิ่มเป็นวันจันทร์ ถึง พฤหัส ตอนนี้กำลังดูอยู่ค่ะ แล้วก็วิทยุค่ะ เป็นดีเจอยู่ที่คลื่น 95.5 Virgin Hits ทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 18.00 – 22.00 น. ก็ฟังกันได้ แล้วก็...แล้วก็อะไรอีกล่ะ อ้อ... แข่งรถค่ะ ปีนี้นานาจะมีแข่งแอนดูแรนส์ นานาจะไปแข่งที่เยอรมัน ก็ถ้ามีโอกาสได้ไปแข่ง ปีที่แล้วก็ได้ไปแข่งที่มาเก๊ามาแล้ว ปีนี้ถ้าได้ไปแข่ง ก็คงได้ไปเยอรมัน เดี๋ยวจะมาบอกในเวบลิเวอร์พูลไทยแลนด์แฟนคลับนะคะ ยังไงก็เชียร์กันด้วยนะคะ แล้วเดี๋ยวนานาก็จะเอาโลโก้ลิเวอร์พูลไปติด อ่อ ที่รถนานาก้มีโลโก้ลิเวอร์พูลติดอยู่แล้วล่ะ 555



LTF: คำถามสุดท้ายครับ ถ้าเวบเรามีงานมีตติ้ง จะชวนนานาไปร่วมด้วยได้มั๊ยครับ??

นานา: ยินดีค่ะ เอาที่แน่ๆ ก่อน ถ้าลิเวอร์พูลได้แชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้ นานาไปเจอพวกคุณในงานมีตติ้งแน่นอนค่ะ

LTF: เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ เลยของเวบเรา แล้วก็สุดท้ายนี้ เวบลิเวอร์พูลไทยแลนด์แฟนคลับของเรา ก็ขอขอบคุณ คุณนานา ไรบีนา มากนะคะ ที่สละเวลามาพูดคุยกับพวกเราในวันนี้ แล้วก็ในส่วนของแฟนๆ อย่าลืมติดตามผลงานของคุณนานาด้วยละกัน วันนี้ขอบคุณมากๆ ค่ะ / ขอบคุณมากๆ ครับ

นานา: ไม่เป็นไรค่ะ ยินดีค่ะ ขอบคุณค่ะ อย่าลืมนะคะ ฝากผลงานของนานาไว้กับแฟนๆ ลิเวอร์พูลไทยแลนด์แฟนคลับทุกคนให้ช่วยติดตามด้วยนะคะ วันนี้ไปแล้วค่ะ บ๊าย บาย





หวังว่าคงถูกใจสมาชิกเวบ LTF ทุกๆคนนะครับ สำหรับบทสัมภาษณ์คุณนานา ไรบีนา ชิ้นนี้ (เห็นเรียกร้องกันมาเยอะเหลือเกิน อิอิ)
ไม่ว่าจะยากลำบากแค่ไหน ถ้าเป็นความสุขของชาวเดอะค็อปเมืองไทย
พวกเรา LTF ยินดีที่จะสรรหาสิ่งดีๆ มาให้ท่านเสมอครับ
สำหรับแขกคนพิเศษของเวบเราคนต่อไปจะเป็นใครนั้น??
ทีมงานขออุบเอาไว้ก่อนละกัน โปรดติดตามกันต่อไป


เราสร้างสรรค์ คุณให้กำลังใจ ลิเวอร์พูลไทยแลนด์แฟนคลับ.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์