Before Kick off ฮัลล์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล

Before Kick off ฮัลล์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล

ใกล้ปิดฉากเต็มทีแล้วสำหรับฤดูกาล 2008-2009 ของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยลิเวอร์พูลยังเหลือโปรแกรมการเตะอีก 5 นัดมีคะแนนตุนอยู่ 71 คะแนน ตามหลังแมนฯยูไนเต็ด 3 แต้มแข่งมากกว่า 1 นัด และมีประตูได้เสียที่ดีกว่าแมนยูฯ 3 ประตู เพราฉะนั้นช่วงนี้เป็นต้นไปไม่บอกก็รู้ว่าทุกนัดมีความสำคัญกับลิเวอร์พูลมากแค่ไหน 15 คะแนนเต็มจากนี้พวกเขาจะต้องเก็บให้หมด พลาดอีกไม่ได้แล้วเพราะเกมที่แอนฟิลด์นัดที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลเกือบพลาดท่าเสียทีให้กับอาร์เซนอลในบ้านด้วยซ้ำ ยังโชคดีที่เก็บ 1 แต้มมาได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม ดังนั้นเกมวันเสาร์นี้ที่ต้องออกไปเยือนฮัลล์ ซิตี้ ลูกทีมของเอลราฟา จะพลาดอีกไม่ได้เป็นอันขาด และก็หวังว่าสตีเฟ่น เจอราร์ด น่าจะกลับมาช่วยทีมได้แล้ว หลังจากหยุดไป 2 นัดเต็มๆและในฐานะเดอะค็อปก็คงจะต้องเอาใจช่วยนักเตะกันต่อให้โชว์ฟอร์มนัดนี้ให้ดีท
ี่สุด


เกมนี้การจัดตัวผู้เล่นของเอลบอส น่าจะขึ้นอยู่กับว่า กัปตันทีมสตีวี่ จี จะฟิตลงเล่นได้หรือไม่ หากลงเล่นได้ ก็คงจะกลับมาใช้ระบบเ 4-2-3-1 เช่นเดิม แต่ถ้ายังก็เป็นไปได้ที่เอลบอสจะใช้ทีมชุดเดิมกับที่ลงเล่นกับอาร์เซนอล เมื่อกลางสัปดาห์ โดยคาคการณ์ 11 ตัวจริงนัดนี้ เรน่า ไม่มีปัญหากับตำแหน่งนายประตูมือ1 แน่นอน กองหลัง 4 คน นั้น อัลเบรัว ยังน่าจะยึดตำแหน่งแบ็คขวาต่อไป เมื่อมองจากตัวเลือกของทีมในขณะนี้เแล้ว คู่เซ็นเตอร์ คาร์ราเกอร์ จะลงเป็นตัวจริงคู่กับสเคอร์เทล ที่น่าจะลงเล่นแทนแอ็กเกอร์ ส่วนแบ็คซ้าย ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันที่เอลบอสจะให้โอกาสอินซัว ลงเล่นเป็นตัวจริง เมื่อดูจากเกมรับของออเรลิโอ ที่หลุดค่อนข้างมาก ขณะที่ กองกลาง ปีกซ้ายริเอร่า ปีกขวา เดิร์ค เค้าท์ หรือ ไม่แน่ว่าฟอร์มการเล่นที่ดีของเบนายูน อาจทำให้บอส โยกมิดฟิลด์ อิลราเอล ไปเล่นทางซ้ายแทนริเอร่า ให้เคาท์อยู่ทางขวา คู่กลางไม่น่าจะเปลี่ยนสำหรับ มาสเชราโน และอลองโซ่ ส่วนหน้าต่ำเป็น เจอราร์ด และหน้าเป้าเป็น ตอร์เรส ซึ่งกรณีที่สตีวี่ จี ยังลงเล่นไม่ได้ เอลราฟาก็น่าจะเลือกเบนายูน เป็นหน้าต่ำหรือตัวฟรีแทนเจอราร์ด ส่วนตำแหน่งอื่นคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง

คงต้องยอมรับว่างานที่เหลือของลิเวอร์พูลจากนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อีกทั้งพวกเขายังต้องลุ้นให้แมนยูฯ พลาดท่าอีก 2 นัดเป็นอย่างน้อยเสียด้วย จะเรียกว่ายืมจมูกทีมอื่นหายใจก็ไม่ผิด แต่ขณะเดียวกันลิเวอร์พูลก็ต้องเล่นเกมของตัวเองให้ดีด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเกมกับฮัลล์เกมนี้ พวกเขาจะต้องเต็มที่ลืมเกมกับอาร์เซนอลเมื่อกลางสัปดาห์ที่พลาดเก็บได้แค่แต้มเดียวใ
ห้ได้ แต่ใช้การกลับมาในตอนท้ายเกมเป็นแรงขับเคลื่อนและกระตุ้นให้เป็นความมุ่งมั่นเพื่อเล
่นเกมนัดนี้ให้ดีที่สุด รูปเกมโดยทั่วไป คงไม่หนีจากนัดก่อนๆ ของลิเวอร์พูลมากมายนัก พวกเขาต้องเปิดเกมรุกแน่นอนอยู่แล้ว เร่งเพรสซิ่งและกดดันแรวรับของทีมเจ้าบ้านให้ได้ตั้งแต่ต้นเกม ไม่ให้พวกเขาตั้งตัวติด นักเตะฮัลล์ เล่นหนัก เข้าบอลเร็วแน่นอนไม่เปิดโอกาสให้ลิเวอร์พูลตามสไตล์ของพวกเขาแน่นอน และอาจจะเล่นลูกโด่งโยนบอลเข้าใส่กดดันด้วยซ้ำ ซึ่งกองหลังลิเวอร์พูลจะต้องระวังให้ดี ยิ่งช่วงนี้พวกเขาเสียประตูกันง่ายเหลือเกิน คงต้องอุดรอยรั่วที่แนวรับด้วยมิฉะนั้นต่อให้ยิงประตูได้มากแค่ไหน แต่ถ้าเสียประตูมากเหมือนกันก็คงป่าวประโยชน์ เกมนี้เอลบอสแม้จะสั่งลูกทีมลุยเต็มสูตรยังไงก็ต้องรัดกุมไว้ก่อน ขณะที่การทำเกมบุกก็ต้องประสานงานให้แน่นอน ต่อบอลกันให้แม่นยำ แต่ก็เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีปัญหาสำหรับการเข้าทำของลิเวอร์พูลที่ดูจะทำได้ดีขึ้นเรื
่อยๆ เพียงแต่ว่าจังหวะสุดท้ายอาจจะยังขาดๆเกินๆ ไปบ้างเท่านั้นเอง และอีกจังหวะก็คือการเปิดบอลจากริมเส้นที่ลิเวอร์พูลจะต้องทำให้ได้ทุกครั้งที่มีโอก
าสเปิดบอลเข้าไป อย่างน้อยก็คือการกดดันแนวรับของฮัลล์ไว้ก่อน


คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- อาร์เบลัว- คาร์ราเกอร์ - สเคอร์เทล - อินซัว(ออเรลิโอ)
กองกลาง- เค้าท์ - อลองโซ่-มาสเชราโน-เจอราร์ด - ริเอร่า(เบนายูน)
กองหน้า – ตอร์เรส


ลิเวอร์พูลเหนือกว่าฮัลล์แน่นอนในเกมนี้ ขึ้นอยู่กับว่าจะยิงประตูกันได้ตอนไหน และเมื่อไหร่เท่านั้นเอง แต่ก็ประมาทพวกเขาไม่ได้ อย่าลืมว่าตอนต้นฤดูกาลที่เจอกันในแอนฟิลด์นั้น ลิเวอร์พูลต้องไล่ตีเสมอฮัลล์ 2-2 ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามฟอร์มของทีมน้องใหม่ ดร็อปลงไปมากหลังจากผ่านพ้นช่วงครึ่งฤดูกาลหลังมา ดังนั้นลิเวอร์พูล ก็ยังน่าจะหาโอกาสตรงนี้กดดันพวกเขาให้ได้ ยิงประตูได้เร็ว ก็น่าจะได้เปรียบเพิ่มขึ้นแม้จะลงเล่นในบ้านฮัลล์ก็ตาม ลิเวอร์พูลยังต้องเกาะติดแมนยูฯ ให้ต่อเนื่องเพราะอย่าลืมว่าหากพวกเขาพลาดอีก นอกจากจะพลาดตำแหน่งแชมป์แล้ว ยังอาจจะเจอเชลซีที่ตามหลังมากดดันและพร้อมจะแซงขึ้นมาเป็นที่ 2 ได้เช่นกัน เกมนี้จึงขึ้นอยู่กับนักเตะลิเวอร์พูลทุกคนแล้วว่าจะกดดันฮัลล์อย่างไร และเก็บ 3 แต้มมาได้อย่างไร



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์