ดัลกลิชรับยินดีกลับมาช่วยงานหงส์แดง



       เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานนักเตะและกุนซือ ลิเวอร์พูล รับรู้สึกยินดีหากได้กลับมาทำงานกับ หงส์แดง อีกครั้ง หลังมีข่าวอาจกลับมารับหน้าที่ดูแลนักเตะเยาวชนในถิ่น แอนฟิลด์ ชี้ถ้าสามารถช่วยทำประโยชน์ให้กับสโมสรอันเป็นที่รักได้ ย่อมยินดีทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชูมือหนุนการดึง คิง เคนนี่ คืนรังเต็มที่ ระบุการได้เจอฮีโร่ตัวเป็นๆ ทุกวัน ถือเป็นกำลังใจชั้นดี


       เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าตนรู้สึกกระตือรือร้นที่จะได้กลับมาทำงานให้กับ หงส์แดง อีกครั้ง หลังมีข่าวแพร่สะพัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ายอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ เตรียมทาบทาม คิง เคนนี่ กลับมาร่วมงานกับ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนปัจจุบัน โดยจะเข้ามารับหน้าที่ดูแลระบบการพัฒนานักเตะเยาวชนของสโมสร 
 
        ดัลกลิช กล่าวผ่านนิตยสารประจำทีม หงส์แดง ว่า ผมพยายามอยู่ห่างๆ จากข่าวลือเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่บอกว่าผมกำลังจะกลับไปทำงานที่สโมสร ลิเวอร์พูล ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยการออกไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ทะเลสาบ ล็อค โลมอนด์ ในสกอตแลนด์ แต่ผมบอกไม่ได้หรอกว่าผมไม่ได้รับรู้เรื่องราวในหนังสือพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์ และการพูดคุยกันในโทรทัศน์ 
 
       ทั้งหมดที่ผมพูดได้ในตอนนี้มันก็เหมือนกับที่ผมเคยพูดมาแล้วหลายครั้งในคอลัมน์นี้ว่าถ้าผมสามารถช่วยเหลือสโมสร ลิเวอร์พูล ได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน หรือรูปแบบใด ผมก็ยินดีที่จะช่วยเต็มที่ มันไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด หากผมสามารถช่วยสโมสรที่ผมรักได้ไม่ว่ามันจะมากน้อยขนาดไหน ผมก็ยินดีที่จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากผู้จัดการทีมหรือผู้บริหารสโมสรคิดว่ามีตำแหน่งที่เหมาะสมกับผม ผมก็ยินดีที่จะรับตำแหน่งนั้น


       ในทำนองเดียวกัน ถ้าสโมสรคิดว่าการไม่ให้ผมเข้ามายุ่งเกี่ยวกับสโมสรจะเป็นการดีที่สุดสำหรับพวกเขาแล้ว ผมก็จะไม่โต้แย้งเช่นกัน ตอนนี้ผมยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องพูดอะไรบางอย่างกับบรรดาแฟนบอล ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ทำให้สโมสรแห่งนี้ดำรงอยู่ได้แล้ว พวกเขาย่อมจะเป็นคนแรกที่ได้รับรู้ อดีตกุนซือ หงส์แดง กล่าว


        ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับตันทีม ลิเวอร์พูล ก็ออกมายืนยันว่าตนจะสนับสนุนการหวนคืนถิ่นของ ดัลกลิช ในทุกๆ ทาง โดยกล่าวกับ สกาย สปอร์ตส นิวส์ สำนักข่าวกีฬาชื่อดังแดนผู้ดีว่า เอาเขากลับมาเลยเถอะ ตามความเห็นของผมแล้วนั้น มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ได้เห็นเขากลับมาอยู่ใกล้ๆ อีกครั้ง เอาเขากลับมาเลย มอบตำแหน่งสักตำแหน่งให้กับเขาเพื่อให้เขากลับมา เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมสุดๆ และเขาก็คือฮีโร่ของผม ดังนั้น การได้เจอเขาทุกวันมันจะเป็นกำลังใจให้ผม ดังนั้น ถ้ามันจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนในทีมด้วย มันก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม 
 
       นอกจากนี้ สตีวี่ จี ยังเชื่อว่าการได้ ดัลกลิช มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล มีแต่จะทำให้บรรดานักเตะอายุน้อยฝีเท้าดีอยากจะมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ โดยกล่าวว่า ถ้าผมไม่ได้อยู่ที่ แอนฟิลด์ และถ้าผมมีโอกาสจะได้พบกับ เคนนี่ ดัลกลิช ผมก็คงรู้เลยล่ะว่าผมจะเซ็นสัญญากับสโมสรไหน

ขอบคุณข่าวจากสยามสปอร์ต 
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090422_123.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์