liverpool - Blackburn Rovers F.C.

liverpool - Blackburn Rovers F.C.

ผิดหวังไปตามๆกันสำหรับแฟนๆ ลิเวอร์พูล กับผลการแข่งขันของทีมใน UCL
เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา หลังจากพ่ายแพ้ให้กับเชลซีคารัง 1-3 แบบไม่มีใครคาดคิด แต่ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป และเสาร์นี้ลิเวอรพูลต้องมีโปรแกรมสำคัญรออยู่กับเกมในพรีเมียร์ลีก ที่พวกเขายังมีลุ้นแย่งแชมป์กับเมนยูฯไนเต็ด โดยนัดนี้ต้องเปิดแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของทีมกุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ดังนั้นสมาธิและความมุ่งมั่นของนักเตะทุกคนจะต้องกลับมาโฟกัสในเกมๆ นี้อีกครั้งหนึ่ง และเชื่อว่านักเตะลิเวอร์พูลน่าจะรู้ดีว่า พวกเจะต้องตั้งใจมากกว่าเดิมอีก หากยังอยากจบฤดูกาลด้วยการมีแชมป์ติดไม้ติดมือ โดยเฉพาะถ้วยพรีเมียร์ลีก ที่คอยมานานถึง 19 ปีเข้าไปแล้ว เกมเมื่อกลางสัปดาห์ผ่านไปแล้วเริ่มต้นกันใหม่ และเอาความผิดพลาดในเกมนั้นมาปรับใช้กับเกมๆ นี้ ให้ดีที่สุด แม้แบล็คเบิร์นอาจจะได้ชื่อว่าเป็นทีมที่เจอกันแต่ละครั้งลิเวอร์พูลเหนื่อยไม่ใช่น้
อยเลยก็ตาม แต่หากดู 2 นัดล่าสุดในพรีเมียร์ฯ ที่เจอกัน กับสกอร์ที่หงส์แดงชนะ 3-1 ทั้ง 2 เกม ก็ยังน่าจะเบาใจได้บ้าง


เอลบอส น่าจะปรับเปลี่ยนผู้เล่นบางคนสำหรับเกมนัดนี้ โดยเฉพาะแผงหลังที่หลายคนผิดพลาดค่อนข้างมากในนัดกับเชลซี แต่ระบบการเล่นยังไม่น่าเปลี่ยนแปลง ยังคงระบบ 4-2-3-1 ไว้อยู่ โดยคาดการณ์ 11 นักเตะตัวจริงเกมนี้ เรน่า ผู้รักษาประตูเช่นเดิม กองหลัง 4 คน แบ็คขวา อาร์เบลัว แบ็คซ้าย เอลบอสอาจจะใช้อินซัว ลงมาแทน ออเรลิโอ ที่ดูเหมือนฟอร์มจะหลุดไปมากทีเดียวในเกมกับเชลซี ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ แอ็กเกอร์ น่าจะได่รับโอกาสให้ลงเล่น รวมทั้งฮูเปีย ที่หากหายบาดเจ็บก็อาจจะเนตัวเลือกที่ดีของทีมเช่นกัน แต่ตัวหลักในตำแอหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟยังน่าจะเป็นคาร์ราเกอร์ ต่อไป กองกลาง มาสเชฯ จะได้กลับสู่ทีมอีกครั้ง ในฐานะกองกลางตัวรับคู่กับ อลองโซ่ ปีกซ้าย ริเอร่า ปีกขวา เดิร์ค เค้าท์ เช่นเดิม ส่วนเจอราร์ด ยังไม่แน่ใจว่าจะลงเล่นในเกมนี้ได้หรือไม่ หลังมีอาการบาดเจ็บจากนัดก่อน ซึ่งหากฟิตทัน ก็น่าจะลงเล่นในตำแหน่งเดิมของตัวเองได้ ขณะที่กองหน้าตัวเป้า ก็ยังคงเป็นตอร์เรส อย่างไรก็ตามหาก เจอราร์ดเจ็บและลงไม่ได้จริงๆ เอลบอสก็อาจจะปรับให้เบนายูน ลงเล่นตำแหน่งปีกขวา และดันเคาท์ ขึ้นไปเป็นหน้าต่ำ หรือศูนย์หน้าคู่กับ ตอร์เรสแทน

เป็นงานหนักไม่น้อยสำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล กับอีก 7 นัดที่เหลือของฤดูกาลที่จะต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ทุกนัด แล้วไปตามลุ้นให้แมนยูฯ พลาดท่าอีกประมาณ 2 นัดเป็นอย่างน้อย ดังนั้นคำว่าพลาดต้องไม่มี แถมเจอเบล็คเบิร์นที่ได้แซม อัลลาไดซ์ เข้ามาคุมทีมนั้น รับประกันคุณภาพว่าไม่ใช่งานง่ายของลิเวอรพูลแน่ แม้ว่านัดแรกที่เจอกันที่อีวู้ด ปาร์ค ลิเวอร์พูล จะบุกไปเอาชนะได้ถึง 1-3 มาแล้วก็ตาม แต่กับนัดนี้รับรองว่าบิ๊กแซม เตรียมลูกทีมมาสู้แน่นอน แบล็คเบิร์น ถือเป็นทีมที่เล่นบอลค่อนข้างหนักหน่วง ดังนั้นเกมนี้พวกเขาเข้าบอลเร็ว แรง ไม่ให้ลิเวอร์พูลเล่นได้ง่ายๆ แน่ อีกทั้งอาจจะเจอลูบอมบ์กลางอากาศโจมตีอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นลิเวอร์พูลจะต้องระวังให้ดี ยิ่งเห็นจุดอ่อนในจังหวะเสียประตูจากลูกตั้งเตะทั้ง 2 ลูกแล้ว กองหลังลิเวอร์พูลจะต้องระวังให้มากขึ้น การประกบตัว หรือคุมพื้นที่ต้องดีกว่านี้ ขณะที่เกมกับเชลซีนั้น คู่เซ็นเตอร์ก็ยืนห่างกันมากเกินไป ทำให้กองหน้าของฝ่ายตรงข้ามมีพื้นที่มากขึ้น ดังนั้นเกมนี้ไม่ว่าจะให้ใครเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ก็ต้องรักษาตำแหน่งให้ดี เกมโดยรวมนั้นลิเวอร์พูลน่าจะเปิดเกมบุกอยู่แล้ว รูปเกมไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก แต่จังหวะประสานงาน การต่อบอล วางบอลจะต้องแม่นยำ และทำเร็วขึ้น เกมกับเชลซีพวกเขาเจอเพรสซิ่ง บีบเกมจนเล่นกันไม่ค่อยออก เพราะฉะนั้นนัดนี้ ก็ต้องรับมือกับการเล่นของเบล็คเบิร์นให้ดีเช่นกัน ตัวอันตรายของทีมกุหลาบไป นอกจากพีเดอร์สันแล้ว ก็ยังมีเด็กเก่าลิเวอร์พูล อย่างดิยุฟ อีกคน ที่อาจจะป่วนกองหลังหงส์แดงได้ รวมไปถึงแมคคาร์ธีย์ อีกคนด้วยเช่นกัน

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- อาร์เบลัว- คาร์ราเกอร์ - แอ็กเกอร์(ฮูเปีย) - ออเรลิโอ (อินซัว)
กองกลาง- เคาท์ - อลองโซ่-มาสเชราโน-เจอราร์ด - ริเอร่า
กองหน้า – ตอร์เรส


ลุ้นกันตัวโก่งอีกนัดแน่นอนสำหรับเกมนี้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ต้องตามเชียร์กันต่อไป ลิเวอร์พูลยังตามหลังแมนยูฯ อยู่ 1 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูลยังได้เปรียบประตูได้เสียแมนยูฯ อยู่ และก็ยังมีความหวังกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เพราะฉะนั้นเกมนัดนี้จะต้องเนื้อๆ เน้นๆ ใครที่หงุดหงิด เซ็งกับเกมใน UCL ก็กลับมาตั้งต้นเชียร์กันใหม่ เอลราฟา น่าจะเห็นจุดผิดพลาดของทีมบ้างแล้ว โดยเฉพาะเกมรับที่พลาดง่ายจนเกินไป หลังบทจะรั่ว ก็รั่วง่ายๆ เพราะฉะนั้นนี่คือปัญหาที่ทีมต้องแก้ไข ยิ่งหากถ้านัดนี้ไม่มีเจอราร์ด ลงเล่นจริงๆ แล้ว ก็น่าจะเป็นการบ้านที่เอลบอสต้องดำเนินการ จะแก้ไข ปรับเทคติกอย่างไร แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ลงเล่นในบ้าน และพรีเมียร์ลีกก็น่าจะเป็นรายการที่หงส์แดงหวังมากเหลือในฤดูกาลนี้ นักเตะทกคนน่าจะกลับมาสมาธิและตั้งใจลุยเอาชนะแบล็คเบิร์นไปได้

คาดการณ์ผลการแข่งขันชนะ 2-1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์