เรน่ากระตุ้นเพื่อนปรับปรุงการรับมือลูกตั้งเตะ



   โฆเซ่ เรน่า นายทวาร หงส์แดง ลิเวอร์พูล กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ต้องปรับปรุงการรับมือกับลูกตั้งเตะให้ดีขึ้น พร้อมหวังลึกๆ แข้ง เดอะ เร้ดส์ จะโชว์ฟอร์มเทพ เหมือนเกมบุกถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์



    โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยอมรับตอนนี้ หงส์แดง ต้องยกระดับการป้องกันลูกตั้งเตะให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ หลังล่าสุดเสีย 2 ประตูจากลูกเซตพีซ ในเกมแพ้ เชลซี 3-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


     เดอะ เร้ดส์ เสีย 2 ประตูให้ สิงห์บลูส์ จากลูกเตะมุม ทำให้โกล์ทีมชาติสเปน รู้สึกผิดหวังมาก โดยกล่าวว่า คุณคงรู้สึกผิดหวังเสมอตอนที่คุณเสียประตู โดยเฉพาะจากลูกตั้งเตะ มันเป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไขกันต่อไป มันก็เหมือนกับตอนที่เสียประตูจากลูกฟรีคิก ผู้คนเริ่มพูดเกี่ยวกับแผนการปะกบตัว กับการคุมโซน แต่เราทำแบบนี้มาตลอด 5 ปี แม้ว่าผมจะไม่รู้เรื่องสถิติ ผมรู้ว่าเราเป็นหนึ่งในทีมที่เสียประตูจากลูกตั้งเตะน้อยที่สุด


      ขณะเดียวกัน เรน่า ยืนยันว่า ทั้งเขาและเพื่อนร่วมทีม ยังไม่ยอมยกธงขาวสำหรับการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรป ที่กรุงโรม อย่างแน่นอน พวกเขาเป็นทีมที่ดีกว่า และสมควรได้ชัยชนะ ตอนนี้เราต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าที่ทำในคืนนั้น (ที่แพ้ เชลซี) และเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัด 2


   ตอนนี้มันเป็นหนทางที่ยากลำบากมากที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ เราจำเป็นต้องไปเยือนที่นั่น และชนะ 3-1 หรือ 3-0 แต่เราสามารถที่จะเล่นในสนามอื่น และก็คว้าชัยชนะได้ แน่นอน เราเคยชนะ 4-1 ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้ว ทำให้เรามีความหวัง มันแสดงให้เห็นว่า เราสามารถทำได้ไม่ว่าจะเล่นในสนามไหน เราเคยชนะแบบนี้มาแล้วที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วทำไมจะทำไม่ได้ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ล่ะ? แต่มันต้องเป็นฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ เราต้องมีวันที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาต้องพบกับค่ำคืนที่เลวร้าย


   นอกจากนี้ อดีตนายทวาร บียาร์เรอัล แนะเพื่อนร่วมทีมให้ลืมเกมแพ้ เชลซี และมีสมาธิกับการพบ แบล็คเบิร์น เกมลีกวันเสาร์นี้ มันเป็นการแข่งขันอีกรายการหนึ่ง และเรายังมีลุ้นคว้าแชมป์อยู่ มันเป็นเกมที่สำคัญมาก และการลงเตะเร็วกว่าชาวบ้าน และพบกับทีมที่ได้พักมาเต็มที่นั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นเราจึงต้องพร้อมเต็มที่


   มันเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องเตรียมพร้อม เมื่อไหร่ก็ตามที่เราแพ้ เราจำเป็นต้องก้าวสู่วันถัดไป และลืมสิ่งที่เกิดขึ้นให้หมด ซึ่งเราต้องพยายามก้าวเดินไปข้างหน้า และพัฒนาฟอร์มการเล่นต่อไป ตอนนี้เราต้องพิสูจน์ให้ตัวเราเอง และแฟนบอลเห็นว่า เรายังคงลุ้นแชมป์ลีกอยู่ เรน่า กล่าวในที่สุด

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090410_049.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์