หงส์คึกบุกฟูแล่ม ลุ้นแซงผีขึ้นจ่าฝูง เชียเรอร์งานหนัก สาลิกาดวลเชลซี

คมชัดลึก : "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สุดคึกพร้อมยกพลบุกไปเยือน ฟูแล่ม เพื่อลุ้นแซงหน้า "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ในการก้าวขึ้นยึดตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี แต่มีข้อแม้ว่าต้องเก็บชัยชนะจากเกมนัดนี้ให้ได้ก่อน ด้าน "ฮอตช็อต" อลัน เชียเรอร์ เตรียมเจอศึกหนักในการประเดิมงานคุมทัพ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างหนักเป็นนัดแรก เพราะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี


 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ฤกษ์กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในคืนวันเสาร์ที่ 4 เมษายนนี้ หลังต้องหลีกทางให้เกมระดับทีมชาติไปสองสัปดาห์ โดยมีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 8 คู่ด้วยกัน สำหรับคู่ที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง แข่ง 30 นัด มี 64 คะแนน ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เตรียมยกพลบุกไปเยือนสนามคราเวน คอตเทจ เพื่อดวลแข้งกับ ฟูแล่ม ทีมอันดับ 9 แข่ง 30 นัด มี 40 คะแนน สำหรับเกมคู่นี้ ทรูสปอร์ต 3 และคลับแชนแนล แอล ถ่ายทอดสด เวลา 23.30 น.
 เกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล สามารถใช้งานผู้เล่นตัวหลักได้ทั้งหมด เพราะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่งผลให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม เตรียมคุมทัพในแผงแดนกลางร่วมกับ ซาบี้ อลอนโซ และฮาเบียร์ มาสเชราโน ขณะที่แดนหน้าคงเป็น 3 ประสานในเกมรุกอย่าง เดียร์ก เคาท์, อัลเบิร์ต ริเอรา และเฟอร์นันโด ตอร์เรส


 ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมฟูแล่ม สามารถจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้เหมือนกัน และคาดว่าน่าจะยึดนักเตะชุดเดิมจากเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและทีมจ่าฝูง 2-0 เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน โดยมีรายชื่อของ มาร์ค ชวาร์เซอร์, แดนนี เมอร์ฟี และแอนดรูว์ จอห์นสัน ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงค่อนข้างแน่
 หากนัดนี้ "หงส์แดง" บุกไปเก็บชัยชนะได้สำเร็จ ก็จะมีคะแนนแซงหน้า "ปีศาจแดง" ทีมนำอันดับ 1 ที่ลงแข่ง 28 นัด มี 65 แต้ม ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงบนหัวตารางทันที แม้ต้องลงแข่งมากกว่า 2 เกมก็ตาม เนื่องจากลูกทีมของเซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในคืนวันถัดไป แถมยังมีเกมนัดตกค้างในมืออีก 1 เกม


 แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ "หงส์แดง" อย่างแน่นอน เนื่องจากฤดูกาลแข่งขันล่าสุด ฟูแล่ม มีสถิติการเผชิญหน้ากับ 3 ทีมชั้นนำจากกลุ่ม "บิ๊กโฟร์" ภายในถิ่นของตัวเองค่อนข้างดีมาก เมื่อเคยเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล และแมนฯ ยูไนเต็ด ภายในคราเวน คอตเทจ แถมยังยันเสมอ เชลซี ได้อีกด้วย
 ด้านเชลซี รองแชมป์เก่าและทีมอันดับ 3 แข่ง 30 นัด มี 61 คะแนน เตรียมยกพลบุกไปเยือนสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ดวลแข้งกับ นิวคาสเซิล ทีมอันดับ 18 พื้นที่ตกชั้นทีมสุดท้าย หลังลงแข่ง 30 นัด มีเพียงแค่ 28 แต้มเท่านั้น สำหรับเกมคู่นี้ทรูสปอร์ต 3 และคลับแชนแนล ซี ถ่ายทอดสด เวลา 21.00 น.
 นัดนี้ อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ต้องประเดิมงานเป็นกุนซือ "สาลิกาดง" แบบขัดตาทัพไปจนจบฤดูกาลนี้ ด้วยศึกหนักทันที เพราะต้องเผชิญหน้ากับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่ยังคงมีลุ้นแชมป์อยู่ ขณะที่ "เดอะ แม็กพายส์" ยังต้องพยายามเก็บแต้มจากเกมนัดนี้ให้ได้เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี


 ส่วนโปรแกรมที่เหลืออีก 6 คู่ เวลา 18.45 น. แบล็คเบิร์น พบ สเปอร์ส (ทรูสปอร์ต 1) เวลา 21.00 น. อาร์เซนอล พบ แมนฯ ซิตี้ (ทรูสปอร์ต 3, คลับแชนแนล เอ), โบลตัน พบ มิดเดิลสโบรช์ (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตรา 1), ฮัลล์ พบ ปอร์ทสมัธ (ทรูสปอร์ต เอ็กซ์ตรา 2, คลับแชนแนล เอ็ม), เวสต์บรอมวิช พบ สโต๊ค (ทรูสปอร์ต 4), เวสต์แฮม พบ ซันเดอร์แลนด์ (ทรูสปอร์ต 5)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์