8 เรื่องของ สตีเว่น เจอร์ราด ที่คุณอาดยังไม่เคยรู้

1.เจอร์ราร์ด เคยกล่าวว่า เขาเล่นฟุตบอลที่ลิเวอร์พูล เพื่อเป็นการอุทิศ หั้ยแก่จอน พอล ญาติของเขาที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ ฮิลส์ โบโร่

2.ชื่อเต็มของ เจอณ์ราร์ดคือ สตีเว่น จอร์จ เจอร์ราร์ด

3.เจอร์ราร์ด เคยเกือบจะไม่ได้เป็นนักฟุตบอล เนื่องจากเหตุการณ์ ตอนเค้าอายุเพียง 9 ขวบ เจอร์ราร์ด เล่นบอล ในสนามหญ้าที่ ค่อนข้างรก และ มีพุ่มไม้ล้อมรอบ จากนั้นลูกบอลได้ลอยเข้าไปในพุ่มไม้ เจอร์ราร์ดอาสาไปเก็บบอล
เพือนของเจอร์ราร์ด บอกว่าห้ามใช้มือหยิบลูกออกมา เจอร์ราร์ด จึง เอาเท้า หวดไปในพุ่มไม้เต็ม ๆ และเจอร์ราร์ด ก็ร้องขอความช่วยเหลือ เพื่อนของเขาจึงวิ่งมาดู ปรากฏว่าเป็น ง่ามคราดทำสวน สนิมเครอะ จิ้มลงไปในนิ้วหัวแม่เท้า ยังดีที่เพื่อนของเจอร์ราร์ด ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่แถวนั้น และพาไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งหมอที่รักษาบอกว่า เจอร์ราร์ด เกือบต้องตัดเท้าทิ้ง เนื่งจากสนิมจากคราด เจอร์ราร์ด พูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า ตั้งแต่เป็นนักฟุตบอลอาชีพ มีอาการบาดเจ็บมากมาย แต่ไม่เคยเจ็บขนาดนี้มาก่อน

4.เจอร์ราร์ด เล่าถึงเหตุการณ์ ที่เขาเปิดก้น ในสนามซ้อมกับปีเตอร์ เคร้าช์ ที่ออกเป็นข่าวอึกทึก ครึกโครม เจอร์ราร์ด บอกว่า มันเรียกว่าแบร์แอร์ เป็นการละเล่น ของผมและเพื่อนๆตั้งแต่เด็ก คือคนที่ทำพลาด ในการเข้าทำประตู ต้องถลกกางเกงลงมาที่ตาตุ่ม และให้เพื่อนร่วมทีม ซัดบอลอัดเต็มก้น

5.เจอร์ราร์ดเคยพลาดไปทำผิดอย่างหนึ่งในช่วง 11 ขวบ เขา และเพื่อนๆ ไปเล่นกันในเมืองวูลลีส์ เขามีเงิน 5 ปอนเป็นค่ารถกลับบ้าน แต่ปัญหาก็คือ เจอร์ราร์ด ต้อง ซื้อสมุดกราฟ และ ปากกา เค้าและเพื่อนๆ เค้าไปในร้านเครื่องเขียน และเอาปากกายัดใส่กระเป๋า และเอาสมุดกราฟ ยัดไปใต้เสื้อคุม เจอร์ราร์ดเดินออกมา จากร้านและเตรียมตัววิ่ง แต่กลับมี รปภ.ของร้าน ตะโกนเรียก และจับคอเสื้อเอาไว้ทัน การขโมยถือเป็นสิ่งที่พ่อของเจอร์ราร์ด เกลียดมาก แต่เมื่อกลับถึงบ้าน พ่อของเขากับแค่ตำหนิ เจอร์ราร์ด และแสดงกริยาไม่พอใจ พ่อของเขากล่าวว่า บ้านของเราต้องไม่ดีแน่ที่ต้องมีขี้ขโมยอยู่ในบ้าน ถ้าหากเงินไม่พอใช้ทำไมไม่ขอกันดีๆ บ้านเราใช่ว่าจะไม่มีเงินใช้ คำพูดแค่ไม่กี่คำสามารถทำให้เจอร์ราร์ด สำนึกในความผิดตัวเองได้

6.เจอร์ราร์ดเคยเข้าไปเชียร์เอฟเวอร์ตัน ถึงในสนาม ตอนเด็กๆ ซึ่งตอนนั้นเจอร์ราร์ด  สวม uniform ของเอฟเวอร์ตัน เต็มยศ แต่จริงๆเจอร์ราร์ดแค่เพียงอยากไปดูฟุตบอลฟรีๆ ที่น้าของเขาที่เป็น เอฟเวอโตเนี่ยน พาไป และชุดที่สวมก็เป็นชุดที่น้าเค้าซื้อมาให้

7.เจอร์ราร์ดและเพื่อนๆ นำรถของพอล อินซ์ ไปซิ่งเล่นในเมือง ซึ่งอันที่จริงพอล อินซ์ เพียงแค่ฝากให้ไปซื้อซิการ์

8.เจอร์ราร์ด เกือบจะติดทีมชาติอังกฤษ ชุด ยู-15 พร้อม ไมเคิ้ล โอเว่น เนื่องจากเกิดการคัดตัวนักเตะขึ้น ที่ลิลล์แชล ถ้าเจอร์ราร์ดไป มีสิทธ จะติดธงมาก แต่เจอร์ราร์ด กลับไม่มีชื่อติดโผ เจอร์ราร์ด รู้สึกแค้นใจมาก เค้าจึงโทรหา สตีฟ ไฮเวย์ สตีฟ ไฮเวย์ ได้บอกเจอร์ราร์ดว่าเค้าเป็นคนปฏิเสธ การดึงเจอร์ราร์ด ไม่ให้ไปเข้าแคมป์ทีมชาติ และได้บอกเจอร์ราร์ด ว่า นายจะได้อะไรมากกว่าการไป เตะทีมชาติอีก ในเวลาที่นักเตะทีมชาติอังกฤษไปซ้อมนั้น เจอร์ราร์ด ได้ติวเข้มอยู่ที่เมล์วู๊ด โดย ไฮเวย์ และได้มีการเตะอุ่นเครื่อง ระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ vs ลิเวอร์พูล academy  ซึ่งเจอร์ราร์ด ได้วิ่งไล่บดนักเตะ ทีมชาติอังกฤษด้วยความแค้นที่ ตนไม่ได้ไป และสามารถทำประตูได้ ทำให้เจอร์ราร์ด ได้ติดธง อังกฤษ แบบทางลัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์