เจอร์ราร์ดย้ำพร้อมรับบทตัวรุกแทนรูนี่ย์

เจอร์ราร์ดย้ำพร้อมรับบทตัวรุกแทนรูนี่ย์

สตีวี่ จี สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ย้ำชัดเจน พร้อมรับบทบาทตัวรุกในทีมชาติอังกฤษ แทนเจ้าหนู เวย์น รูนี่ย์ หากหัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ฟิตไม่ทัน คุยพร้อมเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ตามที่กุนซือ สเวน โกรัน อีริคส์สัน บัญชาลงมา แต่ยังเชื่อ รูนัลโด้ คัมแบ็กช่วยพลพรรค ทรี ไลอ้อนส์ ได้ทันเวลาแน่

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์กัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกโรงย้ำชัดว่า พร้อมที่จะลงทำหน้าที่ในเกมรุกแทน เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. - 9 ก.ค.นี้ หากหัวหอกร่างอวบไม่สามารถเรียกความฟิตจากการรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกกลับมาได้ทันเวลา

สตีวี่ จี เผยผ่าน เดลี่ เทเลกราฟ หนังสือพิมพ์รายวันเมืองผู้ดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า หาก เวย์น ไม่ได้ลงเล่น แล้วผู้จัดการทีม (สเวน โกรัน อีริคส์สัน) ขอร้องให้ผมเล่นเกมรุกมากขึ้น มันก็จะเป็นข่าวดีสำหรับตัวผม ผมเคยเล่นบทบาทนั้นมาสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าให้ ลิเวอร์พูล ผมสบายใจกับการเล่นในตำแหน่งนี้ อย่างไรก็ตาม ผมจะเล่นก็ต่อเมื่อผู้จัดการทีมต้องการให้ผมทำเท่านั้น หากเขาต้องการให้ผมเล่นเกมรับมากขึ้น ผมก็พร้อมจะทำให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม เจอร์ราร์ด มั่นใจว่า รูนี่ย์ จะกลับมาเป็นกำลังสำคัญให้ทัพ สิงโตคำราม ใน เวิลด์ คัพ 2006 ได้แน่นอน พร้อมเสริมว่า เขา(รูนี่ย์)คิดว่า ตัวเองยังมีโอกาสกลับมาช่วยอังกฤษ เขาบอกผมว่า เขาไม่ต้องการเจาะจงว่าจะกลับมาลงเล่นในเกมใดเป็นพิเศษ แต่เขาหวังว่าตัวเองจะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม

เขาเป็นกำลังสำคัญของทีม หากเราต้องการเก็บชัยชนะ เขาพร้อมจะช่วยได้ เนื่องจาก เขาเป็นนักเตะในแบบที่คุณต้องการยามลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่คุณต้องการความมหัศจรรย์อยู่บ้าง เขาเป็นคนที่สามารถพลิกเกมได้ในเวลาที่คุณหลังชนฝา สเวน จะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญเกี่ยวกับตัวเขา แต่ผมยังดีใจที่ เวย์น ไม่ได้ถอนตัวจากทีมไปในทันที ในยุคสมัยนี้ที่มีเทคโนโลยีและการแพทย์ชั้นยอด มันสามารถทำให้คุณหายเจ็บกลับมาได้รวดเร็วมากขึ้น ดาวเตะ หงส์แดง ทิ้งท้าย

โอเว่นลั่นไม่หวั่นกดดัน แม้แบกภาระไว้หนักอึ้ง

ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอกตัวเก่งของ ทีมชาติอังกฤษ ยันชัดไม่กังวลเรื่องแรงกดดันกับการรับหน้าที่เป็นศูนย์หน้าตัวหลักให้ ทัพ สิงโตคำราม ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ เยอรมัน แม้การที่ เวย์น รูนี่ย์ คู่หูในแดนหน้า ยังไม่ฟิตเต็มร้อยจากอาการเจ็บ จะทำให้ภาระในการไล่ล่าประตูมาตกอยู่ที่เขาเพียงลำพังก็ตาม

ไมเคิ่ล โอเว่น ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ สังกัด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ชิพ ออกมายืนยันว่า ไม่รู้สึกกดดันกับการต้องแบกรับความหวังในการทำประตูของทัพ ทรี ไลอ้อนส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่เยอรมัน หลังจากคู่ขาในแดนหน้า เวย์น รูนี่ย์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องลุ้นความฟิตหลังจากได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก


โอเว่น เพิ่งมีโอกาสลงเล่นเพียง 29 นาที นับตั้งแต่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตก ในเกมพรีเมียร์ชิพ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ปีก่อน บอกว่าเขาไม่รู้สึกหนักใจอะไรแม้ว่าอาจต้องจับคู่กับ ปีเตอร์ เคร้าช์ ศูนย์หน้าร่างโย่งของลิเวอร์พูล ในเกมนัดแรกของศึกฟุตบอลโลกกับ ปารากวัย ในวันที่ 10 มิถุนายน นี้ก็ตาม

ผมไม่เคยรู้สึกตื่นเต้นหรือกังวลกับอะไรมากเกินไป และไม่เคยประเมินอะไรต่ำกว่าที่ควรเป็น ผมจะพยายามมองทุกอย่างอยู่ตรงกลางที่สุด ครั้งแรกที่ผมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก ผมทำประตูได้ ครั้งแรกที่ผมเคยลงเล่นฟุตบอล ผมก็ทำประตู และครั้งแรกที่ผมลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ผมก็ทำประตูได้ ถ้าคุณทำได้ในครั้งแรก มันไม่ใช่เรื่องของความมั่นใจ แต่มันเป็นความรู้สึกที่อยู่ลึกๆ ที่คุณรู้ว่าตัวเองจะต้องทำได้ ผมไม่เคยนอนหลับแล้วมัวแต่คิดถึงเรื่องแรงกดดัน ผมคิดถึงแต่กรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่ผมจะต้องยิงบอลเข้าไป ทั้งหมดก็มีแค่นั้น

นอกจากนี้ โอเว่น เผยว่า เขารู้สึกผิดหวังที่อาการเจ็บทำให้เขาได้โอกาสลงสนามในฤดูกาลแรกกับ เดอะ แม็กพายส์ ไม่มากเท่าที่ควร ผมคิดว่าตัวเองลงเล่นเกมสโมสร และทีมชาติ 20 นัดในปีนี้ ซึ่งนั้นอาจจะน้อยไป 20 นัด ถ้าคุณพูดถึงการเตรียมทีมสำหรับศึกฟุตบอลโลก แต่ถึงจะพูดแบบนั้น ผมอยากจะลงเล่นน้อยไป 20 นัดมากกว่าเล่นเกินไป 20 นัด ผมพร้อมแล้ว ร่างกายผมฟิต ผมรู้สึกเฉียบคมในการฝึกซ้อม ผมมองมันตอนนี้ในแง่ดี

พร้อมกันนี้ อดีตดาวเตะขวัญใจแฟนบอลลิเวอร์พูล กล่าวว่า แม้ทีมจะไม่มี รูนี่ย์ อังกฤษ ก็ยังเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุด โดยชี้ว่าทีมต้องมีทัศนคติที่เหมาะสมด้วย หากหวังจะผ่านเข้าไปเกินรอบ 8 ทีมสุดท้าย ชาติอื่นๆ คงจะพูดเหมือนกัน นอกเหนือจาก บราซิล และบางที ฝรั่งเศส ที่คว้าแชมป์เมื่อ 8 ปีก่อน อิตาลี, สเปน, โปรตุเกส, ฮอลแลนด์, อาร์เจนตินา, สื่อคงจะพูดเรื่องเดียวกันกับพวกเขา และถ้าคุณคอยแต่ถามซอกแซกว่า เราเป็นพวกแพ้ทั้งปีทั้งชาติเหรอ ? คุณก็ไม่ได้ช่วยอะไรต่อทีมเราเลย

ขณะเดียวกัน โอเว่น กล่าวว่า การทำศึกเวิลด์ คัพ ในทวีปยุโรป จะส่งผลดีต่อทัพ สิงโตคำราม โดยกล่าวว่า คุณต้องคิดว่าปีฟุตบอลโลกครั้งนี้ เราได้เล่นที่ เยอรมัน ดังนั้น โซนเวลา, อุณหภูมิ, สไตล์ฟุตบอล, สนาม และ ทุกอย่างก็จะคล้ายๆ กัน มันเหลือแต่เพียงว่าเรามีดีพอในฐานะทีมหรือไม่เท่านั้นเอง

สุดท้าย ดาวยิงเบอร์หนึ่งของอังกฤษ ให้ความเห็นถึงกรณีที่ ธีโอ วัลค็อตต์ หัวหอกวัยรุ่นของ อาร์เซน่อล ที่ถูกเรียกติดทีมชาติ โดยที่ไม่เคยลงเล่นให้ เดอะ กันเนอร์ส ใน พรีเมียร์ชิพ แม้แต่นัดเดียวว่า ทุกคนต้องต้อนรับเขาสู่ทีม และทำให้เขารู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของมัน และหวังว่าเมื่อเกมนัดแรกเริ่มต้นขึ้น เขาจะมีสมาธิ และไม่รู้สึกตื่นหรือหวั่นอีกแล้ว

เขามีความสามารถจะทำผลงานได้ดี เมื่อถูกเรียกตัว บางทีเขาอาจเหมือนกับผมตอนมาครั้งแรกที่รู้สึกอาย และตื่นสนาม ผมก็เป็นแบบนั้น เวย์น ก็เป็นแบบนั้น ทุกคนเป็นหมด เขาดูเฉียบคม และน่าทึ่งจริงๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์