แฮนเซน อดีตหลังหงส์ตอกผีท่าจะช้ำหนัก !!

บทความ แฮนเซน อดีตหลังหงส์ตอกผีท่าจะช้ำหนัก !!

      อลัน แฮนเซน อดีตปราการหลังกัปตันทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล  ยอดทีมดังแห่งเกาะอังกฤษยุครุ่งเรืองในทศวรรษที่ 80 เขียนบทความผ่าน เทเลกราฟ สื่อดังเมืองผู้ดี วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วง 10 วันที่ผ่านมาแบบถึงลูกถึงคน โดยสุดยอดเซนเตอร์สกอต ซึ่งลงเล่นให้ลิเวอร์พูล ถึง 620 เกม ชี้ว่า แมนฯยู ไม่รู้จักปรับปรุงตัวหลังพลาดท่าปราชัยให้กับ ลิเวอร์พูล  1-4 จนต้องบุกไปแพ้ ฟูเเลม 0-2 แบบสู้ไม่ได้ นอกจากนี้ ยังมองว่า ทีม ผีแดง อยู่ในสถานการณ์เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่สถาปนาความยิ่งใหญ่ขึ้นมาตลอดทศวรรษหลัง
       
       บรรทัดต่อจากนี้เป็นข้อความที่ อลัน แฮนเซน ได้รังสรรค์ไว้ผ่าน เทเลกราฟ
       ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงเล่นเหมือนกับที่พวกเขาลงไปโดน ฟูแลม นวดในช่วงครึ่งแรกเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมกล้าฟันธงได้เลยว่าพวกเขาจะไม่มีทางเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีกแน่นอน เพราะจริงแล้วหลังจากความพ่ายแพ้ราบคาบและสะเทือนใจ อย่างเช่นที่แพ้ให้กับ 
ลิเวอร์พูล  คาบ้าน 9 วันก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ดควรจะตื่นตัวเพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณภาพยอดทีม-แต่ที่ผมเห็นในเกมกับฟูเเลม มันช่างเป็นฟอร์มที่จืดชืดสิ้นดี     
       ถ้าต้องการแก้ตัวเรียกความมั่นใจเหมือนเช่นที่ลั่นเอาไว้ คุณจะต้องลงวิ่งสู้ฟัด บู๊ทุกลูก สู้ไม่ถอยเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกคุณมีไฟอยากมีชัยชนะและพิสูจน์ว่าความพ่ายแพ้ต่อ 
ลิเวอร์พูล  1-4 เป็นเพียงความผิดพลาดที่นานๆ จะเกิดขึ้นสักครั้ง แมนฯยูไนเต็ด ควรจะลงไปถล่ม ฟูแลม ให้ได้แบบเดียวกับที่พวกเขาเคยทำในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน (แมนฯยู ชนะ ฟูเเลม 4-0) ขึงเกมฟูแลมไว้หน้ากรอบเขตโทษและรัวยิงประตูไม่ให้คู่แข่งกลับมาสู่เกม      
      ที่ไหนได้! ฟอร์มที่เล่นกับ
ลิเวอร์พูล ว่าแย่แล้ว เกมกับฟูแลมยิ่งลงเหวไปใหญ่ ผมว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องหันมามองตัวเองบ้างแล้ว เชลซี อุตส่าห์พลาดท่าแพ้สเปอร์ส แต่ทีมของท่านเซอร์ก็มาสะดุดเอาเองแบบไม่เป็นท่าในวันเดียวกัน      
      ถึงแม้ว่าฟูเเลมจะเล่นแพ็กเกมรับซึ่งหลายคนไม่ค่อยชอบใจ แต่ผมไม่อยากให้ใครไปต่อว่าหรือวิจารณ์ลูกทีมของ รอย ฮอดจ์สัน ว่าเอาแต่อุด หากแต่ผมอยากให้พิจารณาพฤติกรรมในสนามของ
นักเตะ แมนฯยูไนเต็ดมากกว่า สองซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด กับ เวย์น รูนีย์ ไม่เล่นบอลเอาแต่โมโห แล้วมันช่วยอะไรได้ ถ้าคุณอยากจะลุ้นเป็นแชมป์ลีก ทำแบบนี้คงไม่ดีแน่ แพ้ลิเวอร์พูล มา 1 นัดหลายคนอาจจะคิดว่าแค่ฟอร์มตกเดี๋ยวก็ดีขึ้น แต่มาแพ้ 2 นัดซ้อนแบบนี้สงสัย เซอร์ อเล็กซ์ คงเริ่มหวั่นใจแล้ว       
      แมนฯยูจะได้พักการ
แข่งขัน  2 สัปดาห์ นักเตะ สตาร์ดังจะแยกย้ายกันไปรับใช้ชาติของพวกเขา ผมมองว่าสถานการณ์ตรงนี้เป็นลางร้าย เพราะกว่าจะได้แก้ตัวขวัญกำลังใจนักเตะ จะหดหายไปเรื่อยๆ แม้พวกเขาจะเป็นจ่าฝูงอยู่ก็ตาม ก็คุณเล่นแย่ขนาดนั้นในเกมกับฟูเเลมจะไปคุยกับใครก็คงลำบาก จะแก้ตัวก็ทำไม่ได้ ที่ผมกล้าพูดเช่นนี้ก็เพราะขนาด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เองยังไปถึง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ออกมาจากผู้ตัดสิน ฟิล ดาวน์ หลังจบเกมเลย เพราะท่านเซอร์รู้ว่า ยูไนเต็ด แพ้จริงๆ และก็แพ้ขาดด้วย เถียงไปก็เท่านั้น !!       
      ก่อนเกมกับ
ลิเวอร์พูล  ทีมนี้เล่นฟุตบอลได้แข็งแกร่งและชัวร์ที่สุดในโลก แต่หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ทุกคนต่างได้เห็นกองหน้าฟูเเลมวิ่งป่วนแนวรับของแมนฯยูแบบสนุกสนาน น่าแปลกจริงๆ ความพ่ายแพ้ต่อฟูเเลมหนักหนากว่าเกมพ่ายลิเวอร์พูล  เพราะเกมกับ ลิเวอร์พูล  คุณแพ้ราบคาบจนต้องก้มหน้ายอมรับและเข้าใจ แต่เกมที่แพ้ ฟูเเลม มันสะท้อนภาพที่ว่า ผู้เล่น ยูไนเต็ดบางคนเป็นบ่อน้ำมัน ส่วนทีมโดยรวมก็ไม่รู้จักแก้ไขข้อผิดพลาด      
      ครูฟุตบอลชั้นตำนาน เคยกล่าวไว้ว่า ทีมจ่าฝูงต้องไม่ให้ความหวังคู่แข่ง แต่การปราชัย 2 นัดติดของแมนฯยูได้เพิ่มความหวังให้
ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว ผมเคยพูดไว้หลายครั้งว่า แมนฯยู มีตัวผู้เล่น สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก ทุกคนสามารถทดแทนกันได้ แต่ดูเกมวันเสาร์มันกลับไม่เป็นเช่นนั้น นโยบายหมุนเวียนนักเตะ ของ เฟอร์กูสัน เล่นงานยูไนเต็ดเข้าให้แล้ว นักเตะ ที่ไม่ได้ลงเจอ ลิเวอร์พูล  ได้ลงเล่นกับฟูเเลมหลายคน แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ส่วนคนที่เล่นแย่ในเกมกับลิเวอร์พูล ก็ยังเล่นแย่ไม่เปลี่ยนแปลง      
       ถ้าเป็นปกติ เซอร์ อเล็กซ์ จะต้องบอกลูกทีมของเขาว่า ต้องชนะสถานเดียวเพื่อกลับมาสู่สถานะที่ควรจะเป็น แต่นี่ไม่ใช่ แมนฯยูไนเต็ด กำลังถลำลึก กำลังช้ำหนัก หนักกว่าหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา

ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์ 
http://www.manager.co.th/sport


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์