สตีวีจี อ้อน คาเปลโล ขอเล่นตัวฟรีแดนกลาง



สตีเวน 
เจอร์ราร์ด  กองกลางขาลุยของ ลิเวอร์พูล     บอก ฟาบิโอ คาเปลโล นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ อยากลงเล่นในตำแหน่งตัวฟรีในแผงมิดฟิลด์ เนื่องจากจะงัดศักยภาพของตนเองออกมาได้มากที่สุดเหมือนกับที่ ราฟาเอล เบนิเตซ เคยใช้ได้ผลมาแล้วในถิ่น แอนฟิลด์
       
อังกฤษ มี
โปรแกรม เปิดรังอุ่นเครื่องกับ สโลวาเกีย ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมนี้ ตามด้วยวันพุธที่ 1 เมษายนจะต้อนรับ ยูเครน เพื่อทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก เจอร์ราร์ด  ออกมาบอกว่าอยากเล่นในตำแหน่งตัวฟรีแดนกลาง เพราะเพิ่งพา ลิเวอร์พูล  อัด รีล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทำแฮตทริกในเกมถล่ม แอสตัน วิลลา มาหมาดๆ
       
ผมไม่เคยมีความสุขเท่ากับตอนนี้มาก่อน ในช่วงปีสองปีแรกที่เล่นให้ ราฟา ผมออกมาคร่ำครวญแทบทุกสัปดาห์ แต่ตอนนี้ผมได้ยืนในตำแหน่งมิดฟิลด์สามารถวิ่งขึ้นลงแบบเป็นตัวฟรีจึงรู้สึกว่าตนเองอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด เมื่อเป็นเช่นนั้นผมสามารถวิ่งเข้าหากองหลังด้วยความอันตรายในตำแหน่งตัวรุกที่ 3 
เจอร์ราร์ด เผย

แข้งวัย 29 ปี เผยอีกว่า ราฟา ช่วยยกระดับฝีเท้าผมในตำแหน่งกองกลาง ในหัวผมสนุกกับบทบาทนี้มาก หากผมได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ในแบบนี้คงจะน่าพอใจมาก เพราะผมเล่นให้กับ 
ลิเวอร์พูล  มาทั้งฤดูกาลและคิดว่าส่งผลดีกับผมมาก แต่สุดท้ายแล้ว คาเปลโล ต้องเป็นคนตัดสินใจ
       
แม้ว่า คาเปลโล จะพา อังกฤษ ไปได้สวยนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก แต่ก็ยังมีปัญหาในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง เนื่องจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด และ สตีเวน 
เจอร์ราร์ด  สไตล์ค่อนข้างคลายกัน รวมถึงยังมี แกเร็ธ แบร์รี ของ วิลลา มาเป็นตัวสอดแทรกในตำแหน่งตัวตัดเกมอีก จนทำให้ครั้งหนึ่ง สตีวีจี เคยถูกโยกไปเล่นปีกขวามาแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์